Thứ hai 18/11/2024 03:17

Đầu tháng 7/2021 sẽ diễn ra giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ

Sắp tới đây, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ và đối tác tại Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện giao thương trực tuyến cho doanh nghiệp hai nước qua nền tảng Zoom. Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước thúc đẩy giao thương trong lĩnh vực thép, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng, trái cây, ngũ cốc…

Nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 6 Châu Âu, thứ 16 thế giới và thuộc top 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới xét theo PPP, có vị trí chiến lược trên con đường giao thương giữa ba Châu lục Á-Âu-Phi. Thổ Nhĩ Kỳ cũng đặt kế hoạch phấn đấu nằm trong danh sách 10 nước xuất nhập khẩu lớn nhất thế giới với kim ngạch trao đổi thương mại dự kiến năm 2023 đạt 1.125 tỷ USD.

Các mặt hàng chủ yếu Việt Nam nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ gồm: máy móc, thiết bị, phụ tùng; vải; sản phẩm hóa chất; nguyên phụ liệu dệt may; quặng kim loại; sản phẩm thép; đường; dây cáp điện, đồ điện; bánh kẹo, trái cây khô.... Nắm bắt được tiềm năng phát triển thị trường Việt Nam, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ, Hiệp hội các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ (TIM) và đối tác tại Việt Nam là Công ty TNHH MTV Dịch vụ quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) sẽ đồng tổ chức chương trình “Gặp gỡ trực tuyến giữa các doanh nghiệp xuất khẩu ở Thổ Nhĩ Kỳ và doanh nghiệp Việt Nam” từ ngày 6 – 9/7/2021 thông qua nền tảng Zoom.

Chương trình có sự tham gia của 25 nhà cung cấp hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ với thương hiệu và chất lượng đã được khẳng định uy tín trên thế giới. Đây là sự kiện giao thương trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam của Hiệp hội các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ (TIM) sau chuỗi sự kiện thành công tại Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Châu Phi nhằm xây dựng các cơ hội hợp tác kinh doanh B2B tại Việt Nam.

Tất cả doanh nghiệp hoạt động trong ngành như: Thép, vật liệu xây dựng, sắt và các sản phẩm kim loại khác, máy móc và phụ tùng máy, đồ gia dụng, trái cây và sản phẩm khô, ngũ cốc, hạt có dầu, hàng tiêu dùng nhanh, các ngành dệt may và nguyên liệu thô… ở Việt Nam (bao gồm nhà bán buôn, nhà phân phối, nhà nhập khẩu, công ty dịch vụ, công ty liên doanh, đại lý, nhà sản xuất, nhà cung cấp… ) có nhu cầu giao thương đều được chào đón tại sự kiện. Các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm sẽ được Ban tổ chức sắp xếp các cuộc đặt hẹn trước, cuộc trao đổi sẽ thông qua nền tảng Zoom trực tuyến và hỗ trợ phiên dịch song song.

Doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia miễn phí bằng cách đăng ký với Công ty VEAS.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Thổ Nhĩ Kỳ

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế, 'đón sóng' FTA

Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024

Long An sẽ tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024