UBND TP. Vũng Tàu phản hồi kiến nghị của người dân về thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng

Phòng TN&MT TP. Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, không có cơ sở xem xét, giải quyết kiến nghị của ông Nguyễn Hồng Dương và ông Tạ Văn Vững.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Ẩn họa từ hồ nước trong mỏ đá dừng khai thác Bà Rịa – Vũng Tàu: Nam thanh niên “chiếm” xe CSGT tại chốt kiểm tra nồng độ cồn rồi bỏ chạy Bà Rịa - Vũng Tàu: Đối tượng “chiếm” xe mô tô của CSGT khai gì?

Mới đây, Phòng TN&MT TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có buổi làm việc với ông Tạ Văn Vững, ông Nguyễn Hồng Dương (người được ủy quyền của ông Tạ Văn Vững) để giải quyết về những kiến nghị liên quan đến phần diện tích đất thu hồi 46.132,9 m2 để thực hiện đầu tư xây dựng nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 994 đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn đến Quốc lộ 51 và xây dựng mới từ Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp, TP. Vũng Tàu.

UBND TP. Vũng Tàu phản hồi kiến nghị của người dân về thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng
Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 994 đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn đến Quốc lộ 51 và xây dựng mới từ Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp, TP. Vũng Tàu đang được triển khai - Ảnh: Nguyễn Ngọc

Trước đó, ngày 15/5/2023, ông Nguyễn Hồng Dương (người được ủy quyền của ông Tạ Văn Vững) có đơn đề nghị với UBND TP. Vũng Tàu, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), UBND phường 12, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Vũng Tàu với nội dung, năm 1975 gia đình ông Vững có sang nhượng lại của 3 hộ: Ông Kiều Văn Công, Tô Văn Sơn và Nguyễn Văn Danh diện tích đất “Đùn” để nuôi trồng thuỷ sản tại phường 12, thành phố Vũng Tàu.

Sau khi sang nhượng, gia đình tu bổ, đắp bờ, trực tiếp canh tác và có khai phá thêm để nuôi trồng thủy sản và đóng thuế hàng năm. Diện tích thực tế là 245.960m2 (tương đương 25 ha) theo bản vẽ của Ban Quản lý Đất đai tỉnh ký ngày 03/12/1992 (nay là Sở TN&MT).

Năm 1984, Xí nghiệp Liên doanh nuôi trồng thủy sản Vũng Tàu đề nghị gia đình ông Vững nhận tiền đền bù và bàn giao lô “Đùn” 25 ha này để Xí nghiệp nuôi tôm. Nhưng do Xí nghiệp tính tiền đền bù không đầy đủ và quá thấp nên gia đình tiếp tục khiếu nại, không nhận đền bù, chưa bàn giao “Đùn” cho Xí nghiệp và gia đình vẫn tiếp tục canh tác trên lô đùng 25 ha đến nay.

Ông Dương cho biết, trong phần diện tích 25ha kể trên, UBND TP. Vũng Tàu đang lập thủ tục thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ đối với 46.132,9m2 (4,6 ha) để thực hiện đầu tư xây dựng nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 994 đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn đến Quốc lộ 51 và xây dựng mới từ Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp, TP. Vũng Tàu.

Cũng theo ông Dương, năm 1983, UBND Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo quyết định thu hồi giao cho Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Phước Cơ nhưng đền bù không thỏa đáng, gia đình ông Vững không đồng ý và khiếu nại từ đó đến nay. Hiện UBND tỉnh đang giao Sở TN&MT tham mưu giải quyết tại Công văn số 14524/UBND-VP ngày 16/11/2022 và số 3440/UBND-VP ngày 29/3/2023.

Ông Dương cũng cho rằng, theo sơ đồ vị trí diện tích đất Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Vũng Tàu ký hợp đồng cho các hộ thuê không nằm trong diện tích đất 25 ha hiện gia đình ông Vững đang trực tiếp quản lý, khai thác nuôi trồng thủy sản.

Vậy nên, diện tích đất 4,6 ha thu hồi, không phải thuộc diện tích đất Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Vũng Tàu ký hợp đồng cho các hộ thuê. Việc Xí nghiệp thủy sản có đăng ký các thửa số 1, tờ bản đồ số 21, thửa số 56, tờ bản đồ số 14 và thửa số 20, tờ bản đồ số 13 trên sổ mục kê tại phường 11 (nay là phường 12) là có sự nhầm lẫn trên phần đất của gia đình ông canh tác.

Từ đó, ông Dương đề nghị các cơ quan chức năng điều chỉnh, bỏ tên ông Phạm Ngọc Dưỡng ra khỏi biên bản phúc tra ngày 8/5/2023 của Trung tâm Phát triển quỹ đất.

Ngoài ra, với trường hợp 4,6 ha đất thu hồi trên sổ mục kê và bản đồ địa chính phường 12 có tên Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Vũng Tàu đăng ký là đăng ký sử dụng sai. Do đó đề nghị UBND TP. Vũng Tàu chỉ đạo UBND phường 12; UBND TP. Vũng Tàu và Sở TN&MT điều chỉnh lại tên Tạ Văn Vững như thực tế quản lý, sử dụng từ năm 1975 đến nay.

Tại buổi làm việc, Phòng TN&MT TP. Vũng Tàu đã trả lời đơn kiến nghị của ông Tạ Văn Vững; ông Nguyễn Hồng Dương (người được ủy quyền của ông Tạ Văn Vững); và ông Châu Văn Mẫn.

báo cáo kết quả xác minh đơn kiến nghị của người dân về việc thu hồi đất dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 994
Báo cáo của Phòng TN&MT TP. Vũng Tàu về kết quả xác minh đơn kiến nghị của người dân về việc thu hồi đất dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 994

Theo đó, với đề nghị điều chỉnh, bỏ tên ông Phạm Ngọc Dưỡng ra khỏi biên bản phúc tra ngày 08/5/2023 của Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Vũng Tàu, Phòng TN&MT TP. Vũng Tàu cho biết, qua kiểm tra rà soát hồ sơ thu hồi, thì phần đất mà UBND TP. Vũng Tàu đang thu hồi để thực hiện dự án chỉ có diện tích 4,47 ha hiện ông Phạm Thanh Dục (là em trai của ông Phạm Ngọc Dưỡng) được ông Dưỡng cho sử dụng để nuôi trồng thủy sản, phần đất này theo ông Dục khai có nguồn gốc do ông Phạm Ngọc Dưỡng kí hợp đồng kinh tế số 01/96 ngày 14/12/1995, số 15 ngày 01/01/1998, số 01 ngày 01/01/2000 với Công ty Cổ phần Bình Châu.

Tại thời điểm tổ chức thực hiện kiểm đếm, thống kê tài sản trên đất, ông Phạm Thanh Dục đang trực tiếp quản lý, sử dụng để canh tác nuôi trồng thủy sản từ năm 1995 đến nay. Do đó, tại biên bản phúc tra ngày 08/5/2023, đoàn có thực hiện ghi nhận ý kiến của ông Phạm Thanh Dục đối với phần diện tích đất này là đúng quy định.

Việc ông Tạ Văn Vững kiến nghị bỏ tên ông Phạm Ngọc Dưỡng ra khỏi biên bản phúc tra ngày 08/5/2023 là không có cơ sở.

Ông Tạ Văn Vững cho rằng phần diện tích 4,47 ha đất thu hồi trên sổ mục kê và bản đồ địa chính Phường 12 có tên Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Vũng Tàu đăng ký sử dụng là sai và đề nghị UBND TP. Vũng Tàu chỉ đạo UBND Phường 12, Sở Tài nguyên và Môi trường điều chỉnh lại tên Tạ Văn Vững như thực tế, quản lý sử dụng từ năm 1975 đến nay.

Về nội dung này, Phòng TN&MT TP. Vũng Tàu cho biết, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ địa chính năm 1993 (tại sổ mục kê), thì phần diện tích 4,47ha đất thu hồi thuộc một phần diện tích của các thửa đất sau: Thửa đất số 56, tờ số 14, diện tích 86.941,0m2 cột tên chủ sử dụng đất ghi là “Thủy sản”, loại đất “Đùn”; Thửa đất số 20, tờ số 13, diện tích 77.560,0m2 cột tên chủ sử dụng đất ghi là “Nuôi trồng thủy sản”, loại đất “Đùn”; Thửa đất số 01, tờ số 21, diện tích 60.966,0m2 cột tên chủ sử dụng đất ghi là“XN Liên hiệp XK”, loại đất “Đùn”.

Theo Quyết định số 56-ĐKTK ngày 5/11/1981 của Tổng cục Quản lý ruộng đất quy định về thủ tục đăng ký thống kê ruộng đất trong cả nước thì UBND cấp xã có trách nhiệm phải thực hiện việc đăng ký thống kê ruộng đất. Tuy nhiên, bộ hồ sơ địa chính phường 12 (phường 11 cũ) lập năm 1993 chưa hoàn chỉnh, thực tế mới chỉ có bản đồ địa chính và sổ mục kê, theo đó chưa tổ chức kê khai đăng ký theo quy định trên mà mới chỉ tổ chức đo đạc hiện trạng và ghi nhận các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đang trực tiếp quản lý sử dụng trên đất tại thời điểm đó.

Tại thời điểm đo đạc lập hồ sơ địa chính, toàn bộ phần diện tích đất trên nằm trong Quyết định số 90/QĐ-UB ngày 15/2/1983 về việc cấp đất cho Sở Công an Đặc khu tạm sử dụng khu đất có diện tích 360 ha để xây dựng cơ sở sản xuất và cho 05 đơn vị khác phối hợp sản xuất và đến ngày 11/10/1983 thì UBND Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo tiếp tục ban hành Quyết định số 503/QĐ-UB ngày 11/10/1983 về việc cấp đất cho Xí nghiệp Quốc doanh nuôi tôm Phước Cơ phục vụ xuất khẩu với diện tích đất được giao là 300 ha. Theo sổ mục kê năm 1993, vào thời điểm đó ghi tên Xí nghiệp Liên doanh nuôi trồng thủy sản là đơn vị đang quản lý, sử dụng khu đất này.

Việc ông Vững cho rằng Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Vũng Tàu kê khai đăng ký tại hồ sơ địa chính là sai nhưng vì không cung cấp được các giấy tờ làm căn cứ chứng minh về quyền sử dụng đất và việc quản lý sử dụng đất của mình, nên nội dung kiến nghị này không có cơ sở để xem xét.

UBND TP. Vũng Tàu phản hồi kiến nghị của người dân về thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng
Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ kết nối hạ tầng trực tiếp giữa các khu ưu tiên phát triển của TP. Vũng Tàu như Khu công nghiệp Long Sơn, sân bay Gò Găng, tạo kết nối giao thông thông suốt, phát huy mạnh mẽ lợi thế của cụm cảng Cái Mép – Thị Vải - Ảnh: Nguyễn Ngọc

Ngoài ra, ông Vững đề nghị bồi thường diện tích 4,47 ha tại phường 12, thành phố Vũng Tàu. Tuy nhiên, theo Phòng TN&MT TP. Vũng Tàu, đây là diện tích đất do ông Dục quản lý, sử dụng.

Ông Tạ Văn Vững không cung cấp được các giấy tờ về quyền sử dụng đất, chứng cứ làm căn cứ chứng minh về thời điểm sử dụng đất; ông Vững không có tên trên hồ sơ địa chính qua các thời kỳ của Phường 11 cũ nay là Phường 12 và đặc biệt là không trực tiếp quản lý và sử dụng đất tại thời điểm thu hồi. Do đó, việc ông Vững đề nghị đền bù 4,47 ha đất khi Nhà nước thu hồi đất cho gia đình ông là không có cơ sở xem xem xét.

Tại buổi làm việc, Phòng TN&MT TP. Vũng Tàu cũng trả lời những kiến nghị của ông Nguyễn Hồng Dương (người được ủy quyền của ông Tạ Văn Vững). Theo đó, đối với những kiến nghị, đề nghị của ông Nguyễn Hồng Dương là không hợp lý và không có cơ sở để xem xét.

Được biết, ông Nguyễn Hồng Dương hiện đang là Giám đốc của 2 công ty (Công ty TNHH Xây dựng Thanh Xuân và Công ty TNHH Đầu tư Nhà Hoàng Gia) và đang thực hiện nhiều dự án bất động sản tại TP. Vũng Tàu.

Nguyễn Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bà Rịa - Vũng Tàu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Nhà thầu lớn chuyên “săn” gói thầu nhỏ

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Nhà thầu lớn chuyên “săn” gói thầu nhỏ

Là chủ thương hiệu “vang bóng một thời” gần 70 năm tuổi, tuy nhiên Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông lại tỏ ra hứng thú với những gói thầu cỡ nhỏ.
Hộp thư ngày 26/4: Phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân

Hộp thư ngày 26/4: Phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân thi công sai thiết kế và nhiều nội dung khác.
Phóng viên Thời báo VTV bị hành hung khi ghi nhận đám cháy tại Hà Nội

Phóng viên Thời báo VTV bị hành hung khi ghi nhận đám cháy tại Hà Nội

Hai nhà báo của Thời báo VTV và báo điện tử Vnexpress bị hành hung khi đang tác nghiệp tại một đám cháy xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.
TP. Thủ Đức: Cận cảnh hàng loạt khu glamping lấn sông tại phường Long Phước

TP. Thủ Đức: Cận cảnh hàng loạt khu glamping lấn sông tại phường Long Phước

Hàng loạt chủ đầu tư, cá nhân có hành vi lấn sông để xây dựng khu nghỉ dưỡng, glamping tại phường Long Phước (TP. Thủ Đức) nhưng vẫn chưa bị xử lý dứt điểm.
Hòa Bình: Dân bất an trước mùa mưa bão vì cầu thi công dang dở mãi không xong

Hòa Bình: Dân bất an trước mùa mưa bão vì cầu thi công dang dở mãi không xong

Tuyến đường từ khu Ban Rừng đi khu Đồng Khì (Tân Lạc, Hòa Bình) thi công dang dở mãi không xong khiến người dân lo lắng khi mùa mưa bão sắp tới.

Tin cùng chuyên mục

Chân dung nhà thầu trúng loạt gói thầu lớn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Chân dung nhà thầu trúng loạt gói thầu lớn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Xây dựng Đông Nam được mệnh danh là "ông lớn" trong lĩnh vực đấu thầu tại Bà Rịa - Vũng Tàu khi trúng thầu hàng chục gói thầu.
Hộp thư ngày 23/4: Chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; phản ánh về Phòng khám CheongDam-Dong

Hộp thư ngày 23/4: Chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; phản ánh về Phòng khám CheongDam-Dong

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh Đảng ủy Công ty Bê tông Xây dựng Hà Nội chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; về Phòng khám CheongDam-Dong.
Hòa Bình: Dân sống bất an bên mỏ đá Núi Rộc

Hòa Bình: Dân sống bất an bên mỏ đá Núi Rộc

Mỏ đá Núi Rộc, xã Hùng Sơn (Kim Bôi, Hòa Bình) trong quá trình khai thác đã nổ mìn gây rung chấn, gây bất an cho người dân xung quanh.
Hộp thư ngày 21/4: Hà Nội mua lại 168 căn ở Dự án IA20 Ciputra; phản ánh về Dự án Eaton Park

Hộp thư ngày 21/4: Hà Nội mua lại 168 căn ở Dự án IA20 Ciputra; phản ánh về Dự án Eaton Park

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về việc UBND TP. Hà Nội sẽ mua lại 168 căn hộ tại Dự án IA20 Ciputra; Dự án Eaton Park chưa đủ điều kiện mở bán...
Long An: Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Long An: Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

UBND TP. Tân An cho biết, khu du lịch sinh thái Không Thời Gian (ấp 1, xã Hướng Thọ Phú, TP. Tân An, tỉnh Long An) đã xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp kêu cứu vì bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp kêu cứu vì bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Một doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh thời gian qua liên tục bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm kính mắt nhãn hiệu Phoenix.
Vĩnh Phúc: Tượng đài gần 30 tỷ đồng “lộ” dấu hiệu xuống cấp sau 1 năm khánh thành

Vĩnh Phúc: Tượng đài gần 30 tỷ đồng “lộ” dấu hiệu xuống cấp sau 1 năm khánh thành

Chỉ sau một năm khánh thành, công trình tượng đài Trần Nguyên Hãn với tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc đã có biểu hiện xuống cấp.
TP. Hồ Chí Minh: Tiểu thương chợ An Đông nơm nớp nỗi lo hỏa hoạn

TP. Hồ Chí Minh: Tiểu thương chợ An Đông nơm nớp nỗi lo hỏa hoạn

Thời điểm hiện tại đang là mùa khô, nắng nóng gay gắt nên các tiểu thương chợ An Đông (quận 5, TP. Hồ Chí Minh) nơm nớp lo sợ cháy nổ xảy ra.
Xây dựng Đồng Tiến: Nhà thầu

Xây dựng Đồng Tiến: Nhà thầu 'bách chiến bách thắng' và bí quyết thành công của ông Nguyễn Mạnh Hải

Phía sau thành tựu của Công ty Xây dựng Đồng Tiến là quá trình trải qua biết bao thử thách với sự gan dạ và nỗ lực không ngừng nghỉ của ông Nguyễn Mạnh Hải.
TP. Hồ Chí Minh: Những bất thường tại hai gói thầu xây lắp, mua sắm thiết bị ở quận 6

TP. Hồ Chí Minh: Những bất thường tại hai gói thầu xây lắp, mua sắm thiết bị ở quận 6

Hai gói thầu xây lắp và mua sắm thiết bị thuộc dự án Đầu tư công tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình (quận 6, TP. Hồ Chí Minh) bị phản ánh có dấu hiệu "đội giá".
Hộp thư ngày 16/4: OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương

Hộp thư ngày 16/4: OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về việc nhãn hiệu sữa OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương…
Vĩnh Phúc: Đường tỉnh 304 thi công dang dở, gây mất an toàn giao thông

Vĩnh Phúc: Đường tỉnh 304 thi công dang dở, gây mất an toàn giao thông

Dự án Đường tỉnh 304 qua thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Phúc) thi công dang dở, không bảo đảm an toàn, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Hòa Bình: Sau phản ánh của báo chí, các bãi tập kết cát trái phép đã dừng hoạt động

Hòa Bình: Sau phản ánh của báo chí, các bãi tập kết cát trái phép đã dừng hoạt động

Bốn bãi tập kết cát trái phép tại xóm Tôm, xã Thịnh Minh (TP. Hòa Bình) hiện đã tạm dừng hoạt động, không còn các xe tải vận chuyển cát ra vào.
Vụ phàn nàn về dịch vụ bảo hành tại siêu thị MediaMart: Khách hàng đã được hỗ trợ xử lý

Vụ phàn nàn về dịch vụ bảo hành tại siêu thị MediaMart: Khách hàng đã được hỗ trợ xử lý

Khách hàng phàn nàn về chất lượng bảo hành khi mua tủ lạnh tại siêu thị điện máy MediaMart đã được hỗ trợ xử lý.
Hòa Bình: Lộ diện các bãi tập kết cát trái phép tại xã Thịnh Minh

Hòa Bình: Lộ diện các bãi tập kết cát trái phép tại xã Thịnh Minh

Các bãi tập kết cát tại xóm Tôm, xã Thịnh Minh (TP. Hòa Bình) có xe tải “cày” nát đường dân sinh khiến người dân bức xúc đều đang hoạt động trái phép.
Hòa Bình: Dân bức xúc vì xe chở cát “cày” nát đường, hoạt động suốt ngày đêm

Hòa Bình: Dân bức xúc vì xe chở cát “cày” nát đường, hoạt động suốt ngày đêm

Người dân xóm Tôm, xã Thịnh Minh (TP. Hòa Bình) hàng ngày phải gánh chịu tiếng ồn, khói bụi do các xe vận chuyển cát hoạt động cả ngày lẫn đêm trên địa bàn.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẽ thanh tra Chủ đầu tư Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẽ thanh tra Chủ đầu tư Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sẽ thanh tra toàn diện Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát hiện nhóm người thi công hàng rào trên hành lang ống dẫn khí

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát hiện nhóm người thi công hàng rào trên hành lang ống dẫn khí

Từ ngày 5/3 đến 12/3, một nhóm người nghi của Công ty Formosa đã tự ý thi công hàng rào trên hành lang tuyến ống dẫn khí của Xí nghiệp Phân phối khí Vũng Tàu.
Công an Hòa Bình cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới bằng "thẻ cào trúng thưởng"

Công an Hòa Bình cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới bằng "thẻ cào trúng thưởng"

Công an tỉnh Hòa Bình vừa phát đi thông báo, cảnh báo người dân về thủ đoạn lừa đảo mới bằng hình thức "thẻ cào trúng thưởng” trên địa bàn.
Hiểu đúng về phí cung cấp thông tin doanh nghiệp

Hiểu đúng về phí cung cấp thông tin doanh nghiệp

Theo Luật Doanh nghiệp 2020, cá nhân có quyền đề nghị cơ quan nhà nước cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động