UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022

Ngày 9/8, tại Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022 nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
UBND tỉnh Hưng Yên thông tin về chuyến công tác tại Phú Quốc

Hội nghị có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan.

Về phía tỉnh Hưng Yên có sự tham gia của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Hữu Nghĩa, ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên, ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, đại diện lãnh đạo các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Bình Dương, Thái Bình...và đại diện các đại sứ quán, tham tán thương mại, thương vụ trong và ngoài nước, đại diện các doanh nghiệp...Hội nghị cũng được tổ chức trực tuyến tại các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Australia...

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022
Bộ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị Xúc tiêu tiêu thụ nhãn và Nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cho biết: Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022 nhằm mục đích tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn và nông sản đặc trưng, thế mạnh của tỉnh tới người tiêu dùng. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò của nông sản tỉnh Hưng Yên trong thị trường cả nước và quốc tế. Nhân dân tỉnh Hưng Yên hoàn toàn có thể thực hiện được ước mơ gìn giữ truyền thống nông nghiệp và thu nhập cao, bền vững hơn trong những năm tới.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên còn cho rằng: Nói đến Hưng Yên là nói đến Nhãn lồng, nói đến nhãn lồng là nói đến Hưng Yên. Hưng Yên - Phố Hiến và Nhãn lồng tiến vua đã có trong tiềm thức của người Việt từ bao đời. Nhưng không chỉ có Nhãn lồng, Hưng Yên còn có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao và đang được người tiêu dùng Việt Nam cũng như một số quốc gia trên thế giới tin dùng như: Chuối tiêu hồng (sản lượng năm 2022 đạt khoảng 73.000 tấn); cam và loại quả có múi, tinh bột nghệ, long nhãn, mật ong hoa nhãn...

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022
Ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022

Hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 việc tiêu thụ nông sản hàng hóa nói chung và Nhãn lồng Hưng Yên gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành, UBND các tỉnh thành phố, Nhãn lồng Hưng Yên và nông sản vẫn đến được tay người tiêu dùng. Năm 2021, Hưng Yên cũng tổ chức thành công Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên góp phần quan trọng thúc đẩy đưa Nhãn lồng Hưng Yên ra thị trường quốc tế. Cũng tại hội nghị này, lần đầu tiên Nhãn lồng Hưng Yên được giao dịch qua các sàn thương mại điện tử mở ra một phương thức giao thương mới cho người trồng nhãn Hưng Yên.

Năm 2022, do ảnh hưởng của thời tiết Nhãn lồng Hưng Yên vào vụ thu hoạch muộn hơn hàng năm nhưng vẫn là một năm được mùa với sản lượng dự kiến đạt khoảng 45.000 tấn. Với tinh thần đưa Nhãn lồng, nông sản Hưng Yên vươn xa hơn nữa trong thời gian tới, UBND tỉnh Hưng Yên cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đơn vị góp phần thúc đẩy tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh.

Được biết, trong năm 2021, tại Hội nghị Kết nối tiêu thụ Nhãn và Nông sản tỉnh Hưng Yên đã được tổ chức tại 17 điểm cầu trên cả nước cùng 42 điểm cầu thuộc 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại hội nghị, Hưng Yên đã có 20 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh ký kết và thực hiện các hợp đồng kinh tế mua, bán nhãn, rau an toàn, tinh bột nghệ, dược liệu...với 10 doanh nghiệp phân phối, thu mua và các sàn thương mại điện tử lớn. Sau hội nghị, tại phiên giao thương trực tuyến, đã thu hút hơn 40 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nông sản từ 7 thị trường xuất khẩu của Việt Nam gồm: Hoa Kỳ, Đức, Hà Lan, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc...

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022
Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022 nhận được sự quan tâm của lãnh đạo nhiều bộ, ngành

Phát biểu tại hội nghị năm 2022, tham tán công sứ kinh tế thương mại thuộc Đại sứ quán Trung Quốc đánh giá cao Hưng Yên đã tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ Nhãn và nông sản trong 2 năm qua. Đây là dịp để người dân Trung Quốc biết đến nhiều hơn nữa không chỉ là Nhãn lồng mà còn các sản phẩm nông sản đặc trưng của Hưng Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. Đại diện Đại sứ quán Trung Quốc cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và là cầu nối để nông sản của Hưng Yên và Việt Nam vào thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc cũng lưu ý các doanh nghiệp của Việt Nam và Hưng Yên cần lưu ý các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 ngay từ khâu thu hoạch, bảo quản tới vận chuyển tránh việc ách tắc tại các cửa khẩu.

Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến đến từ đại diện các địa phương như Hà Nội, Lào Cai và các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu nhãn và hợp tác xã trồng nhãn...

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa cho rằng: Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng và Nông sản Hưng Yên năm 2022 nhằm kết nối cung, cầu sản phẩm chủ lực của tỉnh Hưng Yên, quảng bán hình ảnh nhãn và nông sản của tỉnh, giới thiệu tiềm năng cơ hội kinh doanh tới cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022
Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa phát biểu tại hội nghị

Hưng Yên có nhiều nông sản chủ lực nổi tiếng và có chất lượng cao như Nhãn lồng, chuối tiêu hồng, hoa cây cảnh… được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa thích. Thương hiệu Nhãn lồng Hưng Yên là sự kết tinh của sự lao động sáng tạo của nhân dân Hưng Yên và mang đậm gái trị văn hoá, lịch sử của vùng đất đã từng được ví như "Vương quốc Nhãn lồng". Nhãn lồng Hưng Yên trở thành độc quyền và mang nét tự hào của vùng đất và con người nơi đây.

Nhiều địa phương trên cả nước cũng có nhãn nhưng chỉ có Nhãn lồng Hưng Yên mới có hương thơm độc đáo, ngọt vị không bị trộn lẫn. Hiện Hưng Yên đang quyết tâm đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng sinh thái, áp dụng công nghệ cao, phát triển sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao, kết nối chặt chẽ với hệ thống tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, chú trọng bảo tồn nông sản đặc sản của địa phương có năng suất chất lượng cao, nâng cao thương hiệu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng thương hiệu và đảm bảo môi trường.

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022
Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên ấn nút khởi động chương trình "Đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử 2022".

Tại hội nghị này, lãnh đạo tỉnh sẽ nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, góp ý của các vị đại biểu để cụ thể hoá bằng giải pháp thành nhiệm vụ giải pháp trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 19 của Ban chấp hành Trung ương Khoá 13 và cụ thể hoá kế hoạch triển khai xuất khẩu chính ngạch và kế hoạch triển khai chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn đến năm 2030. Xin thay mặt lãnh đạo, nhân dân tỉnh Hưng Yên bày tỏ lời cảm ơn tới sự quan tâm của Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong suốt thời gian vừa qua để Nhãn lồng và nông sản Hưng Yên được "bay xa" hơn nữa"- Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên bày tỏ.

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022
Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên chung vui với người trồng nhãn khi tiếp tục đón nhận một mùa nhãn bội thu

Trong khuôn khổ hội nghị, UBND tỉnh Hưng Yên cũng tiến hành khởi động chương trình "Đưa Nhãn lồng và Nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử năm 2022", Lễ cắt băng xuất hành "Đưa Nhãn lồng và Nông sản Hưng Yên vào các hệ thông phân phối", Lễ ký biên bản hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản giữa đại diện doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử và hợp tác xã.

Tại hội nghị lần này, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có ý kiến đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên quan tâm một số nội dung để việc sản xuất, tiêu thụ nhãn và các mặt hàng nông sản của tỉnh được thuận lợi, ngày càng chiếm lĩnh thị trường trong, ngoài nước, mang lại hiệu quả thiết thực cho người sản xuất. Báo Công Thương sẽ tiếp tục cập nhật.

Nguyễn Cường - Quang Lộc - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal với quy mô hàng nghìn tỷ USD mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam. Để khai thác hiệu quả, cần chiến lược bài bản và hệ sinh thái đồng bộ.
Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã, đang giúp ngành dệt may thu hút lượng lớn nhà nhập khẩu. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tìm hiểu, chọn Việt Nam làm cứ điểm.
Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Các sản phẩm chế biến thực phẩm như cà phê hòa tan, bánh kẹo, đồ dùng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam đã nhận được phản hồi tích cực từ phía đối tác Ấn Độ.
Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp xúc tiến xuất khẩu

Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp xúc tiến xuất khẩu

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản và mở rộng thị trường.
HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

Đó là khẳng định của ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export).
HCM City Export 2025: Kết nối giao thương, mở rộng xuất khẩu

HCM City Export 2025: Kết nối giao thương, mở rộng xuất khẩu

HCM City Export 2025 không chỉ là nơi để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mà còn gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Cẩn trọng với

Cẩn trọng với 'cạm bẫy' khi xuất khẩu sang Algeria

Dù tình trạng lừa đảo qua Internet tại Algeria không phổ biến, tuy nhiên doanh nghiệp Việt Nam vẫn được khuyến cáo thận trọng, kiểm tra và xác minh đối tác.
Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay Việt Nam - Hàn Quốc

Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay Việt Nam - Hàn Quốc

Lâm Đồng dự kiến hợp tác với Vietnam Airlines quảng bá bơ đặc sản trên chuyến bay đến Hàn Quốc, hướng đến mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu mặt hàng bơ.
Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Để nông sản Điện Biên có chỗ đứng trên thị trường, cần một giải pháp tổng thể, giải quyết các điểm nghẽn và hướng tới phát triển bền vững.
Huyện Tuần Giáo và giấc mơ “thủ phủ” mắc ca Tây Bắc

Huyện Tuần Giáo và giấc mơ “thủ phủ” mắc ca Tây Bắc

Huyện Tuần Giáo đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp chiến lược, từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành thủ phủ trồng và chế biến mắc ca của miền Tây Bắc
Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Việc yếu và thiếu những sản phẩm chất lượng, chưa có các thương hiệu mạnh chiếm lĩnh thị trường đang là rào cản của nông sản Điện Biên.
Niêm yết các sản phẩm mới trên Sở Giao dịch Hàng hoá: Hoạt động cụ thể trong xây dựng Trung tâm tài chính

Niêm yết các sản phẩm mới trên Sở Giao dịch Hàng hoá: Hoạt động cụ thể trong xây dựng Trung tâm tài chính

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tiếp tục tổ chức buổi tập huấn cho thành viên tại TP. Hồ Chí Minh qua đó nhằm nâng cao gia tăng giao thương hàng hóa.
Quảng Ninh: TP. Đông Triều nâng cao, đổi mới sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: TP. Đông Triều nâng cao, đổi mới sản phẩm OCOP

TP. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, không ngừng đổi mới, hoàn thiện sản phẩm OCOP để nâng hạng sao, đáp ứng nhu cầu của thị trường; với 54 sản phẩm OCOP.
Bình Phước: Thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm chủ lực

Bình Phước: Thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm chủ lực

Sở Công Thương tỉnh Bình Phước có nhiều giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại, hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, chủ lực của địa phương.
Mobile VerionPhiên bản di động