Masan tiếp tục đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát có thương hiệu, còn De Heus sẽ ưu tiên tập trung cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi; Xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, lâu dài với những nhà chăn nuôi độc lập (gia súc, gia cầm, thủy sản), đồng hành, hỗ trợ, tư vấn và cung cấp các giải pháp chăn nuôi trọn gói, mang lại hiệu quả chăn nuôi tối ưu và bền vững cho khách hàng; Thúc đẩy mô hình 3F nhằm đáp ứng nhu cầu thịt mát đảm bảo an toàn, tươi ngon với giá cả hợp lý cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Đại diện De Heus - Ông Gabor Fluit, Tổng giám đốc De Heus Châu Á và đại diện Masan MEATLife - Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc Masan MEATLife hoàn tất ký kết MOU. |
Bản ghi nhớ về Quan hệ Hợp tác Đối tác thể hiện rõ nét tinh thần của Hiệp định Thương mại Tự do EU - Việt Nam và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư. Đồng thời thể hiện sự tin tưởng rằng,mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai công ty không chỉ mang lại lợi ích to lớn cho chuỗi giá trị đạmđộng vật nói riêng, mà còn cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung. Sự kết hợp giữa De Heus - Chuyên gia, Nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm dinh dưỡng cho động vật và Masan – Tập đoàn Tiêu dùng - Bán lẻ hàng đầu Việt Nam, được xem là một sự kết hợp đầy triển vọng, có thể đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa chuỗi giá trị đạm động vật.
Dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi của De Heus |
Các bên sẽ thành lập Ban lãnh đạo để cùng nhau thảo luận về các hạng mụcđầu tư chung và riêng của các dự án hiện tại hoặc trong tương lai.Đồng thời thảo luận về việc hợp tác trong chuỗi cung ứng sản xuất, nhằm đảm bảo dự đoán chính xác nhu cầu và nguồn cung ổn định của nguyên liệu đầu vào cho hoạt động kinh doanh thịt ở giai đoạn sau của chuỗi cung ứng.
Thịt mát MEATDeli được pha lóc trên dây chuyển công nghệ hiện đại |
Ông Danny Le - Tổng Giám đốcTập đoàn Masan kiêm Chủ tịch HĐQT Masan MEATLifecho biết: “Tôi tin rằng quan hệ hợp tác giữa Masan MEATLife và De Heus sẽ góp phần thúc đẩy chuỗi giá trị đạm động vật của Việt Nam chuyển đổi theo hướng hiện đại hóa,sánh vai cùng các nước phát triển. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt, cá đảm bảo an toàn, tươi ngon với giá cả hợp lý. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại những chuyển đổi mạnh mẽ, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam."
Thịt mát MEATDeli được pha lóc trên dây chuyển công nghệ hiện đại |
Ông Gabor Fluit, Tổng Giám Đốc De Heus Châu Á, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành đối tác chiến lược của Masan MEATLife. Có thể thấy, các quy định về an toàn thực phẩm, an toàn sinh học, truy xuất nguồn gốc, phúc lợi động vật và sử dụng kháng sinh... áp dụng cho chuỗi giá trị đạm động vật ở thị trường Việt Nam đang ngày càng được triển khai và kiểm soát nghiêm ngặt hơn. Tuy nhiên, đây được xem là yếu tố quan trọng, thúc đẩy khả năng cạnh tranh của các sản phẩm đạm động vật được nuôi trồng tại Việt Nam, so với các các nước phát triển trên thế giới. Để đạt được mục tiêu tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng Việt, đồng thời đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, các đơn vị tham gia vào chuỗi giá trị cần phải có một sự gắn kết chặt chẽ và phối hợp nhịp nhàng, cùng nhìn về một mục tiêu chung. Tôi tin rằng với bề dày kiến thức và kinh nghiệm tích lũy lâu năm của cả Masan và De Heus, chúng tôi có thể đẩy nhanh tiến độ đạt tới mục tiêu đề ra”.
Người tiêu dùng mua thịt mát MEATDeli tại cửa hàng VinMart+ |
Bản ghi nhớ về Quan hệ Hợp tác Đối tác này là một thỏa thuận không ràng buộc, tuy nhiên, các bên đều cam kết xúc tiến phát triển một hoặc nhiều thỏa thuận hợp tác trước quý đầu tiên của năm 2022. Mọi thỏa thuận hợp tác hoặc liên doanh phải tuân theo các quy định phê duyệt của công ty.