Tuyên Quang phấn đấu phát triển 51 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên Tuyên Quang: Huy động mọi nguồn lực trong xã hội để giảm nghèo bền vững |
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong tháng 10, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ xây dựng 1 điểm bán hàng Việt Nam tại xã Chiêu Yên (Yên Sơn).
Điểm bán hàng Việt Nam được đặt tại Cửa hàng tạp hóa Nam Thảo, thôn Vàng Lè, xã Chiêu Yên (Yên Sơn). Quá trình xây dựng, điểm bán hàng được hỗ trợ làm biển hiệu, kệ trưng bày, quầy thu ngân, tủ kính, bảng niêm yết giá sản phẩm với tổng số tiền trên 80 triệu đồng.
Điểm bán hàng được xây dựng nhằm tạo điều kiện để bà con vùng sâu, vùng xa dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng sản xuất trong nước với giá bán cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa tại chỗ cho người dân.
Điểm bán hàng được hỗ trợ làm biển hiệu, kệ trưng bày, quầy thu ngân, tủ kính, bảng niêm yết giá sản phẩm. Báo Tuyên Quang |
Các hàng hóa được bày bán và giới thiệu đạt 100% là hàng hóa được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm. Chủ điểm bán hàng cam kết duy trì Điểm bán hàng Việt Nam đến năm 2025 dưới sự giám sát của Sở Công Thương.
Với các điều kiện đảm bảo về diện tích mặt bằng, lượng hàng hóa phục vụ, số lượng khách hàng truyền thống, cửa hàng đã được lựa chọn là điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”. Cửa hàng cam kết sẽ đem đến cho bà con các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá bán phù hợp, góp phần tạo thói quen tiêu dùng hàng trong nước cho bà con nhân dân trên địa bàn.
Điểm bán hàng Việt Nam đặt tại thôn Vàng Lè, xã Chiêu Yên (Yên Sơn) đã trực tiếp đưa hàng hóa Việt đến với bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó cũng giúp nâng cao kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, tạo thói quen ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho bà con nơi đây, góp phần thúc đẩy hơn nữa sức lan tỏa của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.
Sự ra đời của điểm bán hàng Việt Nam đã góp phần khắc phục được tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn bày bán trên thị trường nhất là ở các khu vực nông thôn, giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt hàng hóa và tạo được niềm tin, sự yên tâm khi mua sắm; từ đó tạo hiệu ứng tích cực, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. |