Đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, Hà Giang Đưa hàng Việt về miền núi Thái Nguyên: Lan toả hàng Việt về vùng khó khăn |
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Công Thương và UBND huyện Phú Lương vừa tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi năm 2023 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại xã Phú Đô.
Phiên chợ "Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” được tổ chức tại xã Phú Đô năm nay có quy mô 22 gian hàng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.
Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi được tổ chức tại xã Phú Đô. Ảnh: Đinh Sơn (Báo Lao Động) |
Các mặt hàng tham gia phiên chợ thuộc các nhóm, ngành: May mặc, đồ dùng học tập, đồ gia dụng, viễn thông, thực phẩm, giống cây trồng, thiết bị sản xuất chè…
Các mặt hàng bày bán, giới thiệu tại phiên chợ được sản xuất trong nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, có giá bán thấp hơn hoặc tương đương với giá thị trường tại cùng thời điểm, thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham quan, mua sắm.
Đây là một trong những phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi mang lại hiệu quả cao khi triển khai trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi được tổ chức nhằm thực hiện kích cầu tiêu dùng nội địa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân địa phương, tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội về việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; nâng cao vị thế của hàng Việt, xây dựng thương hiệu Việt.
Đồng thời góp phần ngăn chặn tình trạng sản xuất hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, kém chất lượng; bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường nông thôn, giới thiệu thương hiệu và quảng bá sản phẩm thiết yếu phục vụ, góp phần phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân vùng nông thôn, miền núi.
Mặt khác, thông qua chương trình giúp người tiêu dùng lựa chọn và ngày càng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, mang lại hiệu quả tích cực trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cầu nối để doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng.
Qua đó, ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng, giúp người dân hiểu biết hơn về các sản phẩm hàng hóa, được định hướng tiêu dùng và tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt, mua sắm sản phẩm có thương hiệu, rõ nguồn gốc gốc xuất xứ.