Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 có gì đặc biệt?

Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” - Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3, sẽ diễn ra từ ngày 4 - 10/12/2023 trên địa bàn thành phố.
Tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh: Rực rỡ sắc màu, thỏa sức khám phá Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động

Ngày 31/10, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố Tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh và thiết kế mô hình check - in du lịch và biểu tượng vui của du lịch thành phố.

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 có gì đặc biệt?
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Tuần lễ với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm và năm mới 2024 đến với người dân địa phương và khách du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 có nhiều điểm mới, đó là sự cộng hưởng của Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh Minh thứ nhất và thứ hai. Trong đó, lần thứ nhất nổi bật với chương trình mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng; lần thứ hai với mô hình lễ hội trong lễ hội với chủ đề Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá. Và đặc biệt, năm nay có sự cộng hưởng của ngành văn hóa, ngành Công Thương trong chuỗi hoạt động.

Theo đó, với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” - Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 4 đến ngày 10/12/2023 tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông - sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023, gồm: Các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế.

Cùng với đó là chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điếm đến du lịch trên địa bàn TP. Thủ Đức và các quận huyện của TP. Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP. Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP. Thủ Đức và 21 quận huyện. Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của tất cả các địa phương của thành phố để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa

Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP. Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại thành phố. Đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và của mỗi quận huyện.

Ngoài ra, Sở Du lịch phối hợp với UBND các quận huyện và TP. Thủ Đức sẽ công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch TP. Hồ Chí Minh trong dịp tổ chức Tuần lễ Du lịch lần này và cao điểm du lịch cuối năm 2023.

Ngoài điểm nhấn trên, Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 có nhiều hoạt động đặc sắc, độc đáo:

+ Lễ phát động Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 vào sáng ngày 4/12 tại tại khu vực phía trước Bưu điện Trung tâm thành phố, quận 1.

+ Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank sẽ chính thức diễn ra vào ngày 10/12. Đây là sự kiện Marathon Quốc tế quy mô nhất Việt Nam.

+ Hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle. Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch TP. Thủ Đức, các quận huyện.

+ Hoạt động đồng hành của Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023. Sự kiện hân hạnh có sự đồng hành của các Đại sứ Tuần lễ du lịch, là những nhân vật nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực. Các đại sứ sẽ cùng lan tỏa thông tin đến du khách trong và nước, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng…

Phát động Cuộc thi thiết kế mô hình check - in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP. Hồ Chí Minh

Tại buổi họp báo, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng công bố Cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP. Hồ Chí Minh” giai đoạn 1 năm 2023 nhằm tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng.

Với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City", cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch thành phố.

Cuộc thi sẽ chính thức nhận hồ sơ từ ngày 2/11 đến ngày 26/11/2023 với hai hạng mục: Thiết kế biểu tượng vui và thiết kế mô hình check - in. Tác giả có bài dự thi lọt vào vòng chung kết có cơ hội được tham gia Trại sáng tác với các hoạt động hấp dẫn. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 630 triệu đồng.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.

Tin cùng chuyên mục

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động