Tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh: Rực rỡ sắc màu, thỏa sức khám phá Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động |
Ngày 31/10, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố Tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh và thiết kế mô hình check - in du lịch và biểu tượng vui của du lịch thành phố.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh |
Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Tuần lễ với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm và năm mới 2024 đến với người dân địa phương và khách du lịch.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 có nhiều điểm mới, đó là sự cộng hưởng của Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh Minh thứ nhất và thứ hai. Trong đó, lần thứ nhất nổi bật với chương trình mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng; lần thứ hai với mô hình lễ hội trong lễ hội với chủ đề Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá. Và đặc biệt, năm nay có sự cộng hưởng của ngành văn hóa, ngành Công Thương trong chuỗi hoạt động.
Theo đó, với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” - Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 4 đến ngày 10/12/2023 tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông - sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023, gồm: Các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế.
Cùng với đó là chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điếm đến du lịch trên địa bàn TP. Thủ Đức và các quận huyện của TP. Hồ Chí Minh.
Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP. Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP. Thủ Đức và 21 quận huyện. Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của tất cả các địa phương của thành phố để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa
Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP. Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại thành phố. Đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và của mỗi quận huyện.
Ngoài ra, Sở Du lịch phối hợp với UBND các quận huyện và TP. Thủ Đức sẽ công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch TP. Hồ Chí Minh trong dịp tổ chức Tuần lễ Du lịch lần này và cao điểm du lịch cuối năm 2023.
Ngoài điểm nhấn trên, Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 có nhiều hoạt động đặc sắc, độc đáo:
+ Lễ phát động Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 vào sáng ngày 4/12 tại tại khu vực phía trước Bưu điện Trung tâm thành phố, quận 1.
+ Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank sẽ chính thức diễn ra vào ngày 10/12. Đây là sự kiện Marathon Quốc tế quy mô nhất Việt Nam.
+ Hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle. Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch TP. Thủ Đức, các quận huyện.
+ Hoạt động đồng hành của Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023. Sự kiện hân hạnh có sự đồng hành của các Đại sứ Tuần lễ du lịch, là những nhân vật nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực. Các đại sứ sẽ cùng lan tỏa thông tin đến du khách trong và nước, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng…
Phát động Cuộc thi thiết kế mô hình check - in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP. Hồ Chí Minh Tại buổi họp báo, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng công bố Cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP. Hồ Chí Minh” giai đoạn 1 năm 2023 nhằm tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng. Với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City", cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch thành phố. Cuộc thi sẽ chính thức nhận hồ sơ từ ngày 2/11 đến ngày 26/11/2023 với hai hạng mục: Thiết kế biểu tượng vui và thiết kế mô hình check - in. Tác giả có bài dự thi lọt vào vòng chung kết có cơ hội được tham gia Trại sáng tác với các hoạt động hấp dẫn. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 630 triệu đồng. |