Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động

Tối 6/4, tại Công viên 23/9, quận 1, TP. Hồ Chí Minh diễn ra lễ khai mạc ngày hội Du lịch lần thứ 19 với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động”.
Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh: Cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng Quảng Ninh: Ngày hội du lịch đường phố Hạ Long "Hội xuân di sản" hút khách ngày đầu khai mạc

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 diễn ra xuyên suốt 4 ngày, đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Du lịch năm nay với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP. Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, phát biểu khai mạc Ngay hội du lịch

Ngày hội Du lịch cũng là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 – “Bình Thuận – Hội tụ xanh” và góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng.

Trong chương trình khai mạc, Ban Tổ chức chính thức phát động thực hiện tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang trong bộ “Hồn Việt” với thông điệp: Kết Nối - Tự Hào - Yêu Thương. Tác phẩm gồm 2 phần: Bản đồ Việt Nam và Trống đồng Đông Sơn. Kích thước khoảng 1,8m x 2,8m, với hơn 100.000 cây tăm giang do khoảng 2.000 - 10.000 người thực hiện. Tác phẩm sau khi hoàn thành sẽ được đấu giá và làm công tác thiện nguyện cho trẻ em mồ côi. Đặc biệt, trong khuông khổ Ngay hội, Ban Tổ chức cũng phát động bình chọn Chương trình TP. Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị.

Điểm nhấn Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023, có sự tham gia trên 150 gian hàng đến từ 48 tỉnh thành và 50 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác, giới thiệu đến khách du lịch trong nước và quốc tế những sản phẩm du lịch độc đáo…

Song song với việc các gian hàng của các tỉnh, thành trưng bày giới thiệu các sản phẩm, tuyến du lịch địa phương, các gian hàng doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh cũng giới thiệu quảng bá các chương trình kích cầu du lịch kết nối Thành phố Hồ CHí Minh với các địa phương với nhiều giá ưu đãi, khuyến mãi từ 5-58% tại Ngày hội du lịch. Đơn cử như Công ty Lữ hành Saigontourist ưu đãi chùm tour trong nước khoảng 30% tùy tour, với tour nước ngoài hỗ trợ tới 20 triệu đồng/người… Trong khi đó, Công ty du lịch Vietravel cũng triển khai ưu đãi hoàn tiền khoảng 2 triệu đồng/người cho khách mua tour và thanh toán 100% trong ngày hội…

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động

Hàng trăm tour, tuyến được giới thiệu đến khách hàng tại Ngày hội du lịch

Với mong muốn đẩy mạnh công tác quảng bá các chương trình du lịch đến du khách trong nước và quốc tế qua các kênh truyền thông, tăng cường giới thiệu các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của Thành phố, các chương trình kích cầu du lịch, kết nối xây dựng và phát triển các tuyến điểm du lịch liên kết giữa TP. Hồ Chí Minh và các địa phương. Ban Tổ chức sẽ tổ chức 4 đoàn khảo sát với 4 tuyến: Phía Đông (quận 1 - Bình Thạnh - Thủ Đức), Đông Nam (quận 1,5,7, Nhà Bè, Cần Giờ), Tây Bắc và liên kết với Tây Ninh (quận 1, Hóc Môn, Củ Chi, Tây Ninh). Đồng thời, TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình liên kết vùng với Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, miền Trung...

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định: Du lịch được xác định là một trong những ngành kinh tế dịch vụ trọng yếu của TP. Hồ Chí Minh không chỉ nhằm khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của Thành phố, mà còn thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế của nhiều địa phương, khu vực, đặc biệt là sự phát triển của chuỗi cung ứng hàng hóa – dịch vụ liên vùng.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động

Khách tìm hiểu các tour du lịch tại Ngày hội du lịch

Để Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023 thực sự thành công, tạo hiệu quả quảng bá hình ảnh điểm đến TP. Hồ Chí Minh, góp phần giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch nội địa, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành liên quan tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình tham dự sự kiện này, truyền thông, giới thiệu, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với nhau, giữa doanh nghiệp với khách du lịch. Bên cạnh đó, rất mong các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ chú trọng xây dựng các chương trình du lịch chất lượng, đa dạng về sản phẩm, dịch vụ cũng như các hình thức khuyến mại phù hợp.

“TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương để triển khai hoạt động liên kết phát triển du lịch ngày càng hiệu quả với nhiều sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo, hướng đến trao đổi khách hai chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến, qua đó góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử của dân tộc cũng như thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, giao thông vận tải, thương mại – dịch vụ, nông nghiệp, chuyển đổi số, ... góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương” – ông Lê Anh Đức mong muốn.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, phát biểu

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam - đánh giá cao những nỗ lực, đi đầu của TP. Hồ Chí Minh trong liên kết với các vùng du lịch cả nước, phát huy vai trò là cực phát triển du lịch… Trong đó, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 đã trở thành một sản phẩm, một điểm nhấn đặc sắc, quảng bá hình ảnh du lịch TP. Đồng thời là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước đến giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình kích cầu hấp dẫn tới khách du lịch tại TP. Hồ Chí Minh và cả nước.

Để khẳng định vị thế, vai trò đầu tàu của ngành Du lịch thành phố tạo sức lan tỏa tích cực đến các địa phương khác, góp phần đưa du lịch Việt Nam đẩy nhanh phục hồi và tăng tốc phát triển bền vững, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam mong muốn du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ là đơn vị tiên phong, chủ động, sáng tạo thực hiện có hiệu quả phương châm chỉ đạo về phát triển du lịch của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch vừa qua “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”. Đây cũng là kim chỉ nam để toàn ngành Du lịch Việt Nam triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, mạnh mẽ và hiệu quả trong giai đoạn tới.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sản phẩm du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động