Truy quét "vương quốc" hàng nhái Saigon Square: Các thương hiệu lớn như Chanel, Hermes,Gucci, Dior, Nike,...nói gì?

Vấn nạn hàng hóa nhái nhãn mác, hình ảnh của một số thương hiệu lớn tại Saigon Square đã được một số nhãn hàng phản ánh từ lâu song không được xử lý dứt điểm.
Triệt phá “vương quốc” hàng giả, hàng nhái tại Saigon Square: Sức mạnh mô hình hệ thống dọc, sức mạnh kỷ cương phép nước! Dư luận nói gì về việc truy quét hàng giả, hàng nhái tại Saigon Square PGS,TS Ngô Trí Long và TS Nguyễn Minh Phong nói về vụ triệt phá “vương quốc” hàng giả Saigon Square

Doanh nghiệp sốt sắng, Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh trả lời... còn xem xét

Trong các ngày vừa qua, Tổng cục Quản lý thị trường thành lập 6 tổ kiểm tra đột xuất Trung tâm thương mại Saigon Square phát hiện hàng loạt các cơ sở kinh doanh đang buôn bán túi xách, ví, thắt lưng, bông tai và các sản phẩm ba lô, túi xách, ví, thắt lưng giả mạo thương hiệu Chanel, Prada, Guchi, Hermes, Louis Vuiton, Nike, Adidas, Dior, Montblanc, Coach, Valentino...

Một vấn đề được dư luận đặt câu hỏi là tại sao "vương quốc" hàng giả, hàng nhái này đã tồn tại hàng chục năm, qua nhiều lần kiểm tra, "đột kích" nhưng vẫn tồn tại trơ gan cùng tuế nguyệt. Ngoài câu hỏi về trách nhiệm quản lý địa bàn của Đội 4 và cấp thẩm quyền cao hơn thì vấn đề đặt ra là các thương hiệu lớn, nhiều thương hiệu toàn cầu có đại diện tại Việt Nam có "lên tiếng" và có trách nhiệm bảo vệ hàng hóa, thương hiệu của chính mình không? Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã liên hệ với đại diện rất nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam.

Qua trao đổi với Báo Công Thương, một số đơn vị đang bảo hộ các nhãn hiệu lớn kể trên tại Việt Nam đã có những chia sẻ về sự việc. Đơn vị đang bảo hộ nhãn hiệu Ysl, Gucci, Michael Kors cho biết: Phía doanh nghiệp đã nắm được thông tin việc Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức truy quét và phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh tại Trung tâm thương mại Saigon Square đang kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm nhãn mác, thương hiệu mà đơn vị đang bảo hộ.

Lô hàng mang mác nhãn hiệu nổi tiếng Louis Vuitton, Gucci, Dior...
Lô hàng mang mác nhãn hiệu nổi tiếng Louis Vuitton, Gucci, Dior... tại Trung tâm thương mại Saigon Square (Ảnh Quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh)

Đồng thời, đại diện đơn vị bảo hộ thương hiệu Gucci cũng cho biết: “Đối với việc các ki ốt tại Trung tâm thương mại Saigon Square buôn bán hàng hóa giả nhãn mác của Gucci, đơn vị đã kiến nghị từ rất lâu. Thậm chí, từ lúc đơn vị chưa được bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam đã kiến nghị cho lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM. Phía Quản lý thị trường TP.HCM vẫn trả lời doanh nghiệp đã xử lý triệt để hàng hóa, nhưng cũng chưa “triệt để lắm”.

Trong khi đó, trao đổi với Công ty Tư vấn sở hữu trí tuệ IPT, đơn vị đang bảo hiệu các nhãn hiệu lớn như: Chanel, Hermes, Valentino, Burberry, Cartier… được biết: Đơn vị đã nhiều lần gửi công văn tới các cơ quan chức năng. Sau đó, Cục Quản lý thị trường TP.HCM trả lời vẫn đang xem xét, triển khai. Cục Quản lý thị trường còn cho biết đã gửi văn bản và giao cho phía Đội Quản lý thị trường số 4. Đến nay, doanh nghiệp vẫn đang phải chờ Đội 4 Quản lý thị trường TP.HCM phản hồi kết quả. Gần nhất là vào tháng 8,9, phía đơn vị bảo hộ nhãn hiệu đã gửi công văn yêu cầu có phúc đáp nhưng Cục chỉ trả lời đang còn xem xét.

ực lượng Quản lý thị trường vẫn quyêt tâm truy quét tới cùng hàng giả, hàng nhái khi đề nghị mở cửa để kiểm tra
Lực lượng Quản lý thị trường quyết tâm truy quét tới cùng hàng giả, hàng nhái tại Saigon Square

Trước đó, dịch Covid-19 hoành hành nên phía đơn vị không khiếu nại nhưng sau đó, hàng giả bày bán nhiều nên bắt đầu gửi công văn ý kiến tới Cục Quản lý thị trường từ tháng 5. Tuy nhiên, sau mấy tháng, Cục chưa trả lời nên đơn vị phải tiếp tục gửi công văn yêu cầu phúc đáp. Vậy nhưng, Cục vẫn trả lời đang còn xem xét”- đại diện đơn vị bảo hộ cho biết.

Đại diện các thương hiệu lớn: Bị xâm hại nhưng lại thờ ơ và "né tránh" thông tin cho báo chí?

Phóng viên Báo Công Thương tiếp tục liên hệ với đại diện doanh nghiệp bảo hỗ các nhãn hiệu lớn khác như: Christian Dior, Nike, Conversce, Louis Vuitton (LV). Tuy nhiên, các đơn vị này đều có dấu hiệu “né tránh” bằng việc hứa hẹn sẽ trả lời sau. Song 2 ngày trôi qua, phía các đơn vị này vẫn không đưa ra được câu trả lời cụ thể để bảo vệ quyền lợi chính đáng của chính mình, cao hơn là của cả cộng đồng.

Đại diện đơn vị bảo hộ nhãn hiệu Gucci - đơn vị duy nhất trả lời phóng viên về những kiến nghị đề xuất tiếp theo sau khi Tổng cục QLTT triệt phá các cơ sở vi phạm thì cho biết: Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra và phát hiện hàng giả, hàng nhái thương hiệu tại Trung tâm thương mại Saigon Square thì đơn vị đã và đang hỏi phía nhãn hiệu xem có tiếp tục kiến nghị gì không và vẫn phải chờ phía nhãn hiệu có câu trả lời. Hiện, liên quan đến sự việc, phía đơn vị bảo hộ nhãn hiệu vẫn đang phối hợp với Quản lý thị trường để giám định, xác nhận, thẩm tra hàng giả.

Trước sự việc chậm lên tiếng, hoặc không lên tiếng của các doanh nghiệp khiến dư luận cho rằng, phải chăng, các đơn vị đang bảo hộ nhãn hiệu cũng không mạnh mẽ trong việc bảo vệ quyền lợi “sát sườn”, chính đáng của mình mà chỉ “phó mặc” cho các cơ quan chức năng? Việc chậm trễ lên tiếng không chỉ làm ảnh hưởng tới thương hiệu của doanh nghiệp mà qua đó còn khiến nhận thức của người tiêu dùng với vấn nạn hàng giả, hàng nhái chậm thay đổi.

Những ngày qua, lực lượng Quản lý thị trường đã liên tục kiểm tra, phát hiện, triệt phá các cơ sở kinh doanh hàng giả, hàng nhái tại Trung tâm thương mại Saigon Square. Thậm chí, dù là cả ngày nghỉ, song lực lượng Quản lý thị trường vẫn tiếp tục ra quân với phương châm “mở ki ốt nào là làm ki ốt đó” để tiếp tục phát hiện, kiểm đếm hàng hóa vi phạm, không cho hàng giả còn chỗ đứng tại nơi được gọi là “biểu tượng mua sắm” của Sài thành. Quyết tâm của lực lượng Quản lý thị trường là sẽ phải “lập lại trật tự”, triệt xóa bằng được “thủ phủ” hàng giả tại đây.

Hơn ai hết, các doanh nghiệp bảo hộ các nhãn hiệu phải là những người có tiếng nói để “hòa chung”, tạo sức mạnh tổng thể để đấu tranh đến cùng với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, bảo vệ được quyền lợi của chính mình, chứ không thể “bàng quan” hay “phó mặc”, coi như đó là việc làm của cơ quan quản lý Nhà nước. Quyền lợi, thương hiệu bị ảnh hưởng mà các doanh nghiệp còn chậm trễ lên tiếng thì thử hỏi đến khi nào người tiêu dùng mới thay đổi nhận thức bài trừ sử dụng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc và chỉ tin dùng các sản phẩm chính hãng?

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái tại Trung tâm thương mại Saigon Square và một số các tụ điểm khác là một vấn đề “nhức nhối”, cần phải có sự chung tay, đồng thuận của chính quyền địa phương, lực lượng chức năng và chính các doanh nghiệp. Hàng giả, hàng nhái chỉ thật sự không còn chỗ đứng khi ngoài sự nỗ lực của cơ quan chức năng còn cần phải có tiếng nói cụ thể của các doanh nghiệp và phải thay đổi từ nhận thức đến hàng động.

Ý kiến ngụy biện sau phát biểu đầy trách nhiệm của đại biểu Quốc hội

Sáng 2/11, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi). Đại biểu Quốc hội tiếp tục có nhiều ý kiến góp ý.

Theo đại biểu Lý Tiết Hạnh (đoàn Bình Định), hàng giả có nghĩa là hàng nhái thương hiệu nổi tiếng. Việc mua bán hàng giả hiện rất phổ biến với cả người mua và người bán. Người bán hàng giả nếu bị phát hiện thì đã có luật để xử lý. Còn người mua cố tình sử dụng hàng giả có vi phạm hay không là câu hỏi mà đại biểu này đặt ra. Đại biểu nhấn mạnh: "Thực tế, nhiều hàng giả thương hiệu nổi tiếng được bán công khai và người tiêu dùng sử dụng một cách vô tư nhưng trong pháp luật chưa có rõ trong vấn đề này. Do đó, để bảo vệ người tiêu dùng một cách bền vững cần công bằng trong vấn đề này với cả người bán lẫn người mua".

Lạ lùng thay sau phát biểu đầy tâm huyết và trách nhiệm trên, trên mạng xã hội lại xuất hiện nhiều ý kiến ngược chiều, biện minh cho hàng nhái như "hàng nhái không có lỗi vì phù hợp khả năng kinh tế của người nghèo", "chống buôn lậu phải từ sản xuất hàng giả, hàng nhái"...

Đây là những lập luận mang tính chất ngụy biện bởi pháp luật Việt Nam đã có quy định về xử lý hành vi người cố tình tiêu thụ hàng giả và hiện nay, những quy định của pháp luật cần phải tăng cường hơn nữa, tiệm cận với các công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia, nhất là Công ước Bern về sở hữu trí tuệ.

Còn ở nước ngoài, hành vi này bị nhiều nước xử lý nghiêm minh. Theo Trung tâm Tiêu dùng châu Âu ECC, du khách đến những quốc gia sau sẽ gặp rắc rối nếu mang theo hoặc mua hàng giả. Tại Pháp, nếu mang hàng giả đến nước này và bị phát hiện, du khách có thể bị phạt số tiền cao gấp đôi giá trị thật của món đồ đó. Mức phạt tối đa là 300.000 Euro. Việc dùng hàng giả có thể khiến khách phải đối mặt với án tù 3 năm. Nếu bị phát hiện nằm trong đường dây buôn bán hàng giả, án tù lên đến 10 năm.

Còn tại Áo, số tiền phạt có thể lên đến 15.000 Euro. Tuy nhiên, nếu bạn bị lừa mua phải hàng giả trên mạng, sẽ không bị phạt. Du khách nhập cảnh vào Bỉ nếu mang theo các món hàng không phải chính hãng hoặc đạo nhái thương hiệu của người khác có thể bị phạt từ 500 Euro đến 100.000 Euro. Các băng đĩa ca nhạc, phim lậu nếu mang vào nước này bị phát hiện, du khách cũng chịu trách nhiệm tương tự. Cảnh sát Italy có thể phạt khách du lịch lên tới 11.000 Euro nếu phát hiện người đó có hành vi mua bán hàng giả từ những nhà cung cấp bất hợp pháp. Hải quan Croatia có thể phạt 15.000 Euro cho hành vi này.

Thiết nghĩ, vụ việc QLTT triệt phá "vương quốc" hàng nhái Saigon Square cùng phát biểu đang được sự quan tâm của nữ đại biểu Quốc hội có lẽ cũng là những sự kiện cần được dư luận xã hội nhìn nhận, phân tích thỏa đáng để từ đó tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý, phát huy tốt hơn vai trò các cơ quan chức năng để cả xã hội chung tay đẩy lùi hàng giả, hàng nhái!

Nhóm Phóng viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Đồng loạt kiểm tra các điểm kinh doanh vàng, phát hiện nhiều vi phạm

TP. Hồ Chí Minh: Đồng loạt kiểm tra các điểm kinh doanh vàng, phát hiện nhiều vi phạm

Kiểm tra đột xuất các hộ kinh doanh vàng, lực lượng quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh phát hiện hàng không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.
Tây Ninh: Phát hiện sai phạm tại tiệm vàng Kim Phón, huyện Châu Thành

Tây Ninh: Phát hiện sai phạm tại tiệm vàng Kim Phón, huyện Châu Thành

Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện sai phạm tại tiệm vàng Kim Phón (huyện Châu Thành).
Hà Giang: Thu giữ hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Hà Giang: Thu giữ hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang cho biết vừa phát hiện, thu giữ hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
TP. Hồ Chí Minh: Tập trung giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng

TP. Hồ Chí Minh: Tập trung giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng

Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đang tập trung kiểm tra, giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng để kịp thời phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm.
Quản lý thị trường phía Nam liên tục xử phạt các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Quản lý thị trường phía Nam liên tục xử phạt các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Cục Quản lý thị trường ở các tỉnh phía Nam thời gian qua liên tục kiểm tra, xử phạt đối với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng có dấu hiệu vi phạm.

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.
Quảng Ninh: Liên tiếp tạm giữ số lượng lớn hàng hoá đông lạnh chưa rõ nguồn gốc

Quảng Ninh: Liên tiếp tạm giữ số lượng lớn hàng hoá đông lạnh chưa rõ nguồn gốc

Trong ngày 15 và 16/4, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, phát hiện và tạm giữ số lượng lớn hàng hóa đông lạnh chưa rõ nguồn gốc.
Hà Giang: Xử phạt và tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hà Giang: Xử phạt và tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường Hà Giang thông tin, Đội Quản lý thị trường số 9 vừa xử phạt, buộc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Đồng Tháp: Xử phạt hộ kinh doanh thời trang giả mạo nhãn hiệu hơn 100 triệu đồng

Đồng Tháp: Xử phạt hộ kinh doanh thời trang giả mạo nhãn hiệu hơn 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có quyết định xử phạt hành chính số tiền 102,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh thời trang giả mạo nhãn hiệu.
Bài cuối: Bền bỉ, kiên trì, không khoan nhượng, không lùi bước

Bài cuối: Bền bỉ, kiên trì, không khoan nhượng, không lùi bước

Sự hiệp đồng của các lực lượng Biên phòng, Hải quan và Quản lý thị trường đã thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ, đem lại hiệu quả tích cực.
Quảng Ninh: Tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu

Quảng Ninh: Tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu tại Móng Cái.
Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu

Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu

Nhờ phối hợp chặt chẽ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, các lực lượng tuyến đầu của Quảng Ninh đã kịp thời ngăn ngặn nhiều vụ buôn lậu vào Việt Nam.
Ninh Thuận: Phát hiện 2 vụ hàng nhập lậu, vi phạm nhãn hiệu

Ninh Thuận: Phát hiện 2 vụ hàng nhập lậu, vi phạm nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Thuận vừa phát hiện và xử lý 2 vụ buôn bán hàng nhập lậu, hàng hóa vi phạm về nhãn.
Cần Thơ: Quản lý thị trường siết chặt kiểm tra vàng trang sức mỹ nghệ

Cần Thơ: Quản lý thị trường siết chặt kiểm tra vàng trang sức mỹ nghệ

Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng vàng trang sức mỹ nghệ trên địa bàn thành phố.
Bài 1: Ngăn chặn ngay từ cửa ngõ biên giới

Bài 1: Ngăn chặn ngay từ cửa ngõ biên giới

Là địa bàn cầu nối trực tiếp, cửa ngõ kết nối Trung Quốc – ASEAN, TP. Móng Cái vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.
Quản lý thị trường: Chủ động kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Quản lý thị trường: Chủ động kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Tổng cục Quản lý thị trường vừa ban hành văn bản về việc triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” và công tác hậu kiểm an toàn thực phẩm năm 2024.
Cao Bằng: Xử lý nhiều cơ sở sản xuất bún, phở với nguyên liệu không rõ nguồn gốc

Cao Bằng: Xử lý nhiều cơ sở sản xuất bún, phở với nguyên liệu không rõ nguồn gốc

Kiểm tra đột xuất 2 cơ sở sản xuất bún và bánh phở, Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng phát hiện và tạm giữ hơn 2,6 tấn nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ hơn 18.000 hộp thuốc tân dược vi phạm

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ hơn 18.000 hộp thuốc tân dược vi phạm

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa tạm giữ hơn 18.000 hộp thuốc tân dược không có hoá đơn trong khuôn viên kho Quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất.
Bình Thuận: Tổng kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn

Bình Thuận: Tổng kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn

Từ đầu tháng 4 cho đến trước ngày 15/11, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận sẽ kiểm tra chuyên đề đối với 20 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
Sản phẩm OCOP Kháu Vài Lèng bị làm giả, bán tràn lan lên trên “chợ mạng”

Sản phẩm OCOP Kháu Vài Lèng bị làm giả, bán tràn lan lên trên “chợ mạng”

Bài thuốc Kháu Vài Lèng - sản phẩm OCOP của Hà Giang hiện đang bị làm giả, bán tràn lan trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.
Vĩnh Phúc: Tạm giữ gần 3.000 sản phẩm quần áo nhập lậu

Vĩnh Phúc: Tạm giữ gần 3.000 sản phẩm quần áo nhập lậu

Ngày 10/4, Cục Quản lý thị trường Vĩnh Phúc thông tin, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp kiểm tra, tạm giữ gần 3.000 sản phẩm quần áo nhập lậu.
Liên tiếp kiểm tra, phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Liên tiếp kiểm tra, phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố đã liên tục tiến hành kiểm tra nhiều điểm kinh doanh vàng nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Phú Yên: Tạm giữ 4.500 lọ nước hoa hiệu Perfume chưa rõ nguồn gốc

Phú Yên: Tạm giữ 4.500 lọ nước hoa hiệu Perfume chưa rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên vừa tạm giữ 4.500 lọ nước hoa hiệu Perfume chưa rõ nguồn gốc để xác minh, xử lý theo quy định.
Hưng Yên: Thu giữ 15 động cơ máy nông nghiệp không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Hưng Yên: Thu giữ 15 động cơ máy nông nghiệp không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Hộ kinh doanh Đ.T.Q bị xử phạt số tiền 17,5 triệu đồng, tịch thu tang vật là 15 chiếc động cơ máy nông nghiệp không rõ nguồn gốc, giá trị khoảng 45 triệu đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động