Trường Đại học Điện lực: Hoàn thành khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chu kỳ 2

Sáng 25/6, Trường Đại học Điện lực và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2.
Kiểm định chất lượng giáo dục: Các trường còn yếu, vì đâu? Trường Đại học Điện lực: Nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Tham dự bế mạc, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm; GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN), TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký và các thành viên.

Phía Trường Đại học Điện lực có PGS.TS Đinh Văn Châu – Quyền Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng; TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, sinh viên của trường.

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS Đinh Văn Châu bày tỏ lòng cảm ơn tới Đoàn ĐGN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khảo sát chính thức tại Trường Đại học Điện lực với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan và nhân văn sâu sắc.

Trường Đại học Điện lực: Hoàn thành khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chu kỳ 2
PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu tại Lễ Bế mạc

Qua các thời kỳ, cấp độ, Trường Đại học Điện lực tự hào cung cấp hàng vạn nhân viên kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân có chất lượng phục vụ sự phát triển của ngành năng lượng, góp phần vào sự thành công của tiến trình công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhưng có lẽ, đây là lần đầu tiên, Trường Đại học Điện lực được tiến hành rà soát một cách tổng thể và toàn diện nhất theo Bộ tiêu chí cải tiến do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành...”- PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh.

PGS. TS Đinh Văn Châu tin tưởng rằng, kết quả của đợt rà soát tổng thể này sẽ làm rõ và chỉ ra được chính xác thực trạng sức khỏe tổng thể của Trường, chỉ rõ sự mạnh yếu của từng bộ phận, cơ cấu, lĩnh vực… Qua đó, giúp nhà trường hoàn thiện các tiêu chí, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục những điểm hạn chế và tìm ra những giải pháp tốt nhất.

Trường Đại học Điện lực: Hoàn thành khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chu kỳ 2
Các đơn vị ký Biên bản ghi nhớ hoàn thành đợt khảo sát chính thức.

TrườngĐại học Điện lực là một trong số ít cơ sở giáo dục đại học hưởng ứng và thực hiện tự chủ đại học sớm nhất trong cả nước. Từ nhiều năm nay, nhà trường đã tiến hành tự chủ toàn diện về tài chính, học thuật và tổ chức bộ máy. Mọi hoạt động của Trường vừa phải đảm bảo các quy định của pháp luật, đồng thời phải đặt trong thế cạnh tranh của thị trường giáo dục đại học.

Theo PGS.TS Đinh Văn Châu, việc lựa chọn mô hình phát triển của nhà trường là một trong những vấn đề cốt lõi cần phải được nhanh chóng định vị. Chuyển đổi đặc tính hướng tới công bằng xã hội của mô hình trường đại học công truyền thống sang đặc tính hiệu quả hoạt động, nâng cao tính nhân bản và cách thức tiếp thị khả năng, tạo ra giá trị để phù hợp với xã hội tri thức là cả quá trình từ thay đổi nhận thức đến hành động cụ thể và các kết quả.

Trường Đại học Điện lực: Hoàn thành khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chu kỳ 2
Đoàn Đánh giá ngoài khảo sát tại phòng thực hành của nhà trường

Cụ thể, đối với quản trị đại học tại Trường Đại học Điện lực xác định các điểm cốt yếu gồm: Mục tiêu quản trị; Nội dung quản trị; Phương thức quản trị; và Nguồn lực quản trị. Đối với Mục tiêu quản trị, Trường cần nhanh chóng rà soát, xây dựng, hoàn thiện và triển khai Bộ quy tắc hoạt động và đảm bảo chất lượng với các mục tiêu cơ bản gồm: Hoạch định chiến lược phát triển nhà trường; Định vị hoạt động quản lý có hiệu quả; Xây dựng hệ thống quản lý và kiểm soát chất lượng; Cung cấp dịch vụ chất lượng vượt trội trong đào tạo, nghiên cứu, phục vụ cộng đồng và phát triển kinh tế xã hội. Về mặt nội dung quản trị, trường cần tiếp tục hoàn thiện các định hướng, quy định, kế hoạch hoạt động, trước mắt cần tập trung vào 8 nội dung cốt yếu: Quản trị nhận sự; Quản trị tổ chức, bộ máy; Quản lý chương trình đào tạo; Quản trị tài chính; Quản trị hợp tác phát triển; Quản trị nghiên cứu khoa học; Quản trị dịch vụ dạy học; Quản trị chính sách. Về Phương thức quản trị, nhà trường cẩn áp dụng nhuần nhuyễn, hiệu quả phương thức: Tự chủ các hoạt động; Công khai minh bạch; Kiểm định chất lượng. Đối với Nguồn lực quản trị, Trường cần phân bổ, thu hút, sử dụng hiệu quả các nguồn lực gồm: Chủ trương, chính sách của Chính phủ; nguồn lực hiện có gồm nhân lực, tài lực, vật lực và tín lực; Nguồn lực bên ngoài thông qua con đường hợp tác và phát triển.

Tại buổi bế mạc, GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn ĐGN cùng TS Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký Đoàn đã trình bày cụ thể những điểm mạnh, chi tiết kết quả đánh giá và kết luận sơ bộ đợt khảo sát chính thức, đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 theo từng tiêu chí. Kết quả sơ bộ cho thấy, Trường Đại học Điện lực đáp ứng tốt các tiêu chí đánh giá theo bộ tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạọ.

Trường Đại học Điện lực: Hoàn thành khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chu kỳ 2
GS.TS Nguyễn Hữu Đức góp ý và đưa ra khuyến nghị đối với nhà trường

Đồng thời, các chuyên gia của Đoàn ĐGN đã đưa ra những điểm cần cải tiến, các khuyến nghị hữu ích để Nhà trường có những giải pháp và xây dựng định hướng phát triển chung của Nhà trường trong thời gian tới.

Kết thúc buổi bế mạc, đại diện Đoàn ĐGN, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục và Trường Đại học Điện lực đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 Nhà trường.

Trong đợt khảo sát chính thức (từ 20/6 đến 25/6/2023), Đoàn ĐGN đã quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan tại 2 cơ sở Hà Nội và Sóc Sơn. Mặt khác, Đoàn khảo sát nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng, lãnh đạo Nhà trường, giảng viên, viên chức, người lao động, cựu học viên, sinh viên nhằm xác minh thông tin trong báo cáo tự đánh giá của Nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trường Đại học Điện lực (EPU)

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp

Doanh nghiệp 'bắt tay' với trường đại học đào tạo phát triển nhân tài số

Khoảng 700 sinh viên xuất sắc đã được lựa chọn tham gia chương trình tìm kiếm, nuôi dưỡng, phát triển nguồn nhân tài số Viettel Digital Talent.
Trao giải cuộc thi viết

Trao giải cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường' năm 2024

Sáng 22/11/2024, tại Hà Nội, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” diễn ra trang trọng, đầy cảm xúc.
Việt Nam đứng đầu các quốc gia ASEAN về số sinh viên theo học tại Hoa Kỳ

Việt Nam đứng đầu các quốc gia ASEAN về số sinh viên theo học tại Hoa Kỳ

Số sinh viên Việt Nam tại các trường đại học, cao đẳng Hoa Kỳ tiếp tục tăng, đạt 22.066 sinh viên trong năm học 2023-2024.
Aspire Hub hướng tới hỗ trợ học sinh trường quốc tế và trường song ngữ tại Việt Nam

Aspire Hub hướng tới hỗ trợ học sinh trường quốc tế và trường song ngữ tại Việt Nam

Aspire Hub, tổ chức giáo dục hàng đầu đến từ Singapore đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.
Chiêm ngưỡng những thiết kế thời trang tái chế độc đáo của học sinh dân tộc thiểu số ở Gia Lai

Chiêm ngưỡng những thiết kế thời trang tái chế độc đáo của học sinh dân tộc thiểu số ở Gia Lai

Với ý tưởng sáng tạo, các em học sinh dân tộc thiểu số ở Gia Lai đã tạo ra những bộ trang phục tái chế độc đáo nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục

Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Xây dựng môi trường học tập hiện đại, phù hợp thực tế

Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Xây dựng môi trường học tập hiện đại, phù hợp thực tế

Nhờ đầu tư cho cơ sở hạ tầng số hóa, ứng dụng công nghệ trong giáo dục đại học, HUIT đã xây dựng được môi trường học tập hiện đại, phù hợp với nhu cầu thực tế.
Trường Đại học Kinh tế- Kỹ thuật Công nghiệp: Nhiều giải pháp đổi mới trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế- Kỹ thuật Công nghiệp: Nhiều giải pháp đổi mới trong đào tạo

Để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế số, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp đã thực hiện nhiều giải pháp đổi mới trong đào tạo.
Bắc Giang: Quyết liệt nhiều giải pháp đột phá nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Bắc Giang: Quyết liệt nhiều giải pháp đột phá nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Toàn ngành giáo dục Bắc Giang đã thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp đột phá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tạo đà cho giáo dục mũi nhọn có bước tiến mới.
Nhiều tập thể, cá nhân Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh được Bộ trưởng Bộ Công Thương khen thưởng

Nhiều tập thể, cá nhân Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh được Bộ trưởng Bộ Công Thương khen thưởng

Tại lễ kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều tập thể, cá nhân Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh được Bộ trưởng Bộ Công Thương khen thưởng.
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Sẵn sàng đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Sẵn sàng đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện cần thiết phục vụ công tác đào tạo cho ngành công nghiệp bán dẫn.
Trường Đại học Điện lực: Cầu nối giữa giảng dạy, nghiên cứu và thực tiễn sản xuất

Trường Đại học Điện lực: Cầu nối giữa giảng dạy, nghiên cứu và thực tiễn sản xuất

Gắn kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp đã và đang góp phần giúp Trường Đại học Điện lực (EPU) đạt mục tiêu đào tạo theo hướng ứng dụng.
Lạng Sơn: Chú trọng giải pháp căn cơ để giảm nghèo bền vững

Lạng Sơn: Chú trọng giải pháp căn cơ để giảm nghèo bền vững

Tỉnh Lạng Sơn xác định, đào tạo nghề là một trong những giải pháp căn cơ giúp người nghèo có việc làm, thu nhập, sinh kế bền vững.
Gần 4.000 học sinh Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm toả sáng trong đêm hội Hoa Tháng Năm

Gần 4.000 học sinh Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm toả sáng trong đêm hội Hoa Tháng Năm

Hãy can đảm và tốt bụng! Phép màu sẽ đến! là chủ đề đầy ấn tượng trong Đại nhạc hội Hoa Tháng Năm lần thứ 12 của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.
Cơ sở đào tạo ngành Công Thương: Tăng cường chuyển đổi số, đổi mới tư duy trong đào tạo

Cơ sở đào tạo ngành Công Thương: Tăng cường chuyển đổi số, đổi mới tư duy trong đào tạo

Việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, đổi mới tư duy, hiện các cơ sở đào tạo ngành Công Thương từng bước đáp ứng yêu cầu về đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Hà Tĩnh: ‘Thầy giáo Tây’ dạy tiếng anh miễn phí cho trẻ nhỏ, mê cắt cỏ làm đẹp môi trường

Hà Tĩnh: ‘Thầy giáo Tây’ dạy tiếng anh miễn phí cho trẻ nhỏ, mê cắt cỏ làm đẹp môi trường

Từng đi qua 40 quốc gia nhưng Jay Gray đến với Hà Tĩnh (Việt Nam) làm nơi để dạy học miễn phí, đam mê cắt cỏ dọn dẹp môi trường.
Việt Nam có tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội ở mức cao trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam có tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội ở mức cao trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Với 30,26% tỷ lệ đại biểu Quốc hội là nữ giới, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội cao trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
LS Electric Việt Nam tài trợ trang thiết bị cho Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

LS Electric Việt Nam tài trợ trang thiết bị cho Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

LS Electric Việt Nam vừa tài trợ trang thiết bị hơn 604 triệu đồng phục vụ đào tạo ngành công nghệ điện cho Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (IUH).
Cô giáo mang tuổi xuân

Cô giáo mang tuổi xuân 'gieo chữ' nơi sóng nước biển Đông

Ngày qua ngày, cô giáo 9X Dương Diệu Phương vẫn thầm lặng trong công việc "trồng người", vun đắp, ươm mầm tri thức cho những học trò nhỏ nơi đảo xa.
Ký thỏa thuận đồng hành chương trình từ thiện

Ký thỏa thuận đồng hành chương trình từ thiện 'Cùng em đến trường'

Lễ ký thỏa thuận đồng hành chương trình từ thiện “Cùng em đến trường” hỗ trợ học sinh nghèo "Viết tiếp ước mơ" giai đoạn 2025-2028 diễn ra chiều 18/11.
Trường Đại học Điện lực: Phát huy tinh thần sáng tạo của sinh viên qua nghiên cứu khoa học

Trường Đại học Điện lực: Phát huy tinh thần sáng tạo của sinh viên qua nghiên cứu khoa học

Sáng 18/11 tại Hà Nội, Trường Đại học Điện lực (EPU) đã tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024.
Cô giáo 20 năm

Cô giáo 20 năm 'trồng người' nơi sóng nước cực Nam Tổ quốc

Cô giáo Nguyễn Thị Duyên là một trong 60 giáo viên được vinh danh trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024.
Đà Nẵng: Lan tỏa mô hình

Đà Nẵng: Lan tỏa mô hình ''Cổng trường bình yên''

Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Ban ATGT thành phố tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả các đội hình triển khai mô hình “Cổng trường bình yên”.
Trường THPT Thượng Cát nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhân kỷ niệm 20 năm thành lập

Trường THPT Thượng Cát nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhân kỷ niệm 20 năm thành lập

Trường THPT Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhân dịp kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển.
Lễ trao tặng danh hiệu

Lễ trao tặng danh hiệu 'Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú': Tôn vinh những 'người gieo chữ'

Sáng 17/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ trao tặng danh hiệu "Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú" và tuyên dương các Nhà giáo tiêu biểu năm 2024 tại Hà Nội.
Đà Nẵng: Tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu và học sinh 3 tốt, 3 rèn luyện

Đà Nẵng: Tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu và học sinh 3 tốt, 3 rèn luyện

Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Tuyên dương 'Nhà giáo trẻ tiêu biểu', 'Học sinh 3 tốt' và 'Học sinh 3 rèn luyện'.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động