Chủ nhật 11/05/2025 17:25

Triển lãm quốc tế Việt - Nga 2022 sắp diễn ra tại Hà Nội

Từ ngày 7-9/12, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Việt – Nga 2022 (EXPO-RUSSIA VIETNAM 2022), sự kiện mở ra cơ hội kết nối doanh nghiệp giữa hai nước.

Triển lãm Việt - Nga là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại do Chính phủ Liên bang Nga bảo trợ. Sự kiện nhận được sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ngành liên quan thuộc Liên bang Nga như: Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển Kinh tế, Bộ Giáo dục và Khoa học, Bộ Năng lượng, Bộ Nông nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Liên bang Nga; Bộ Công Thương Liên bang Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội...

Triển lãm Việt - Nga đã được diễn ra trong các năm 2015, 2017, 2019

Triển lãm được tổ chức nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học, kỹ thuật, văn hóa và chính trị giữa Việt Nam và Liên bang Nga, phát triển các mối quan hệ kinh doanh, thương mại, kinh tế và đầu tư giữa hai nước. Trong ba năm 2015, 2017 và 2019, triển lãm đã thu hút được số lượng lớn các doanh nghiệp Nga và cả doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ.

Triển lãm cũng đã thu hút được số lượng lớn doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham quan và tìm kiếm cơ hội hợp tác tại triển lãm. Đặc biệt, năm 2019, triển lãm được Chính phủ hai nước quan tâm chỉ đạo và đã vinh dự được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến khai mạc và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2022 là năm thứ 4 liên tiếp Triển lãm Việt - Nga được tổ chức tại Hà Nội. Lễ khai mạc triển lãm sẽ diễn ra từ 10h00 - 12h00 ngày 7/12/2022. Khu vực triển lãm có các gian hàng của từng đơn vị xuất khẩu riêng cũng như các gian hàng tập thể đến từ các vùng miền Liên bang Nga.

Các ngành hàng chính tại triển lãm gồm có: Năng lượng, chế tạo máy, luyện kim, công nghiệp hóa chất; công nghiệp dầu mỏ và khí đốt; xây dựng; giao thông vận tải; tổ hợp công nông nghiệp; công nghệ thông tin; công nghiệp khai thác mỏ…

Triển lãm năm nay dự kiến ​​sẽ đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng thương mại của Nga và Việt Nam, khẳng định sự hợp tác hiệu quả và tích cực giữa hai nước. Triển lãm sẽ thúc đẩy phát triển hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa Nga và Việt Nam, đa dạng hóa các hình thức và xu hướng hợp tác kinh tế, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xã hội và nhân đạo cũng như thúc đẩy các sản phẩm xuất khẩu của các doanh nghiệp Nga và các tổ chức thương mại đến các thị trường Đông Nam Á.

Về phía Nga, cho đến nay, ngoài sự tham gia là các tập đoàn, doanh nghiệp Nga và Việt Nam, phần lớn các vùng, nước cộng hòa thuộc Liên bang Nga đã đăng ký tham gia sự kiện quan trọng này, cụ thể: Kaluga, Leningrad, Primorsky, nước CH Mari El, nước CH Udmurtia và Moscow…

Trong khuôn khổ triển lãm, các hội thảo bàn tròn sẽ được tổ chức theo từng chuyên đề khác nhau như: Xây dựng, năng lượng, giao thông vận tải, khoa học và giáo dục, y học và dược phẩm, nông nghiệp. Triển lãm cũng đồng thời diễn ra các cuộc trao đổi thảo luận cơ hội hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp hai bên. Đây sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác với gần 100 doanh nghiệp Nga từ 10 vùng/nước cộng hòa thuộc Nga.

Trong 3 kỳ Triển lãm Việt - Nga vào các năm 2015, 2017 và 2019, các thỏa thuận và hợp đồng xuyên quốc gia đã được ký kết, hơn 20 sự kiện chuyên đề cũng như hơn 3.000 cuộc gặp mặt doanh nghiệp đã được tổ chức.
Nguyễn Hòa
Bài viết cùng chủ đề: Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD