Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Nỗ lực thực hiện “Mục tiêu kép”

Năm 2021, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, nhất là đợt dịch bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Một số tỉnh, thành phố, khu công nghiệp nơi có nhiều doanh nghiệp tham gia các chuỗi giá trị, cung ứng thị trường trong nước và quốc tế bị ảnh hưởng, đình trệ, nguy cơ đứt gãy trong sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa. Nhiều địa phương và thành phố Hà Nội đã phải áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, tạm dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người, thực hiện giãn cách xã hội, một số loại hình kinh doanh dịch vụ bị hạn chế…

Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” – Nỗ lực thực hiện “Mục tiêu kép”

Triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư, các chương trình, đề án của Chính Phủ, Bộ Công Thương và Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội. Xác định việc triển khai Cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và là giải pháp quan trọng trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công Thương và các Sở, ngành, các địa phương tập trung tổ chức thực hiện ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2021, trọng tâm là: (1) Đẩy mạnh tuyên truyền để các doanh nghiệp và người dân thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch và triển khai các biện pháp duy trì, ổn định sản xuất kinh doanh; (2) Chủ động triển khai các chương trình thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, kích cầu tiêu dùng, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, khuyến mại tập trung… hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh lưu thông, phân phối hàng hóa (đã tổ chức tốt hội chợ Hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng với quy mô 120 gian hàng, 02 Tuần hàng Việt, quy mô 100 gian/Tuần tại quận Hà Đông và Hai Bà Trưng); (3) Chuẩn bị nội dung tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, thực hiện tại huyện Thanh Trì và tổ chức khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương Quảng Ngãi dự kiến trong tháng 5/2021; Giới thiệu thông tin 24 địa điểm tại 05 quận nội thành đến các tỉnh, thành phố để nghiên cứu, tổ chức Điểm bán trái cây, nông sản mùa vụ các tỉnh tại Hà Nội, có tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Sơn La đăng ký thực hiện từ tháng 7/2021 (các nội dung này đang điều chỉnh thời gian thực hiện dự kiến vào quý IV/2021 để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19). Phối hợp với các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Sơn La… mời các doanh nghiệp, siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm, trái cây tham gia điểm cầu trực tuyến các Hội nghị xúc tiến, tiêu thụ trái cây, nông sản các địa phương (Vải thiều Hải Dương, Bắc Giang; xoài, nhãn Sơn La; nhãn Hưng Yên…).

Thông tin, giới thiệu nguồn cung nông sản thực phẩm, trái cây mùa vụ, 2.000 sản phẩm OCOP của trên 20 tỉnh, thành phố có khó khăn trong việc tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid- 19 đến các doanh nghiệp, đơn vị phân phối, chế biến Hà Nội để hỗ trợ tiêu thụ, kết quả trong 07 tháng năm 2021, các đơn vị Hà Nội hỗ trợ kết nối tiêu thụ lượng hàng từ các tỉnh, thành phố đạt 74.000 tấn, giá trị đạt 920 tỷ đồng; (4) Tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh khi thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố, đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải cấp mã QR code đăng ký “Luồng xanh” cho khoảng 2.500 xe ô tô và cấp tin nhắn xác nhận vận chuyển khoảng 9.500 xe máy vận chuyển hàng hóa thiết yếu; chỉ đạo các doanh nghiệp tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa, đổi mới các hình thức kinh doanh, tăng cường bán online trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7, tiếp nhận và chấp thuận cho 13.300 website/ ứng dụng thương mại điện tử hoạt động trên địa bàn Thành phố; (5) Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát công tác phòng chống dịch và việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố.v.v.

Thực hiện Chỉ thị số 19/CT-UBND Ngày 16/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và kế hoạch 5 năm 2021 – 2025. Để đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội năm 2021, đồng thời tuyên truyền để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm hàng hóa có chất lượng, xây dựng và phát triển thương hiệu, từng bước nâng cao vị thế, niềm tự hào hàng Việt, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo, giao Sở Công Thương chủ trì, cùng Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các cơ quan, đơn vị, hội, hiệp hội và các quận, huyện, thị xã tổ chức Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 được triển khai từ tháng 7 đến tháng 11/2021, dự kiến thu hút từ 100 - 150 doanh nghiệp thuộc 12 nhóm sản phẩm và 6 nhóm ngành dịch vụ tham gia: Điện tử, Công nghệ; Đồ Gia dụng; Công nghiệp; Thời trang, phụ kiện; Xây dựng, trang trí nội thất; Dược phẩm, Thực phẩm chức năng; Hóa Mỹ phẩm; Văn phòng phẩm, thiết bị học tập; Thủ công mỹ nghệ; Nông, Lâm, Thủy Hải sản; Các sản phẩm OCOP; Thực phẩm, Đồ uống; Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; Du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; Giáo dục, đào tạo; Viễn thông, Công nghệ thông tin; Vận chuyển, Logistics; Truyền thông, tổ chức sự kiện. Lễ tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 dự kiến được tổ chức tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào cuối tháng 10/2021 (hoặc vào thời gian, địa điểm phù hợp khi Thành phố kiểm soát đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19).

Để nâng cao hiệu quả hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thông tin, quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh thương mại hóa các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích thông qua các website, sàn thương mại điện tử tại thị trường trong nước và tham gia hệ thống phân phối ở nước ngoài, Sở Công Thương đã đổi mới nền tảng website.binhchonhangviet.com.vn, nâng cấp nội dung giao diện bình chọn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”; bổ sung nội dung giới thiệu “Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến” của Bộ Công Thương và “Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài”; thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, người tiêu dùng tham gia các hoạt động bình chọn trực tuyến trên website.binhchonhangviet.com.vn, bình chọn trực tiếp (vào thời gian, địa điểm phù hợp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19) và giải đáp thông tin qua tổng đài 024.1081. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, kết nối giao thương; Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận thông tin, bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt có chất lượng, được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn khi mua sắm, qua đó tạo niềm tin và động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần nhân lên niềm tự hào hàng Việt tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Việc đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tổ chức Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 có ý nghĩa tích cực đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay. Sở Công Thương đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, Hà Nội và các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường phối hợp, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền tới các doanh nghiệp để đăng ký sản phẩm tham gia chương trình; vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và người tiêu dùng biết, tham gia bình chọn tại website.binhchonhangviet.com.vn và các hoạt động bình chọn trực tiếp vào thời gian, địa điểm do Ban Tổ chức thông báo đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với việc tổ chức Chương trình bình chọn, Sở Công Thương sẽ phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu trưng (Logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để các quận, huyện, thị xã treo tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn; tiếp tục tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, khuyến mại tập trung và các chương trình, sự kiện gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào thời gian phù hợp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động và UBND thành phố Hà Nội. Sở Công Thương tin tưởng rằng với sự quyết liệt chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động và UBND Thành phố Hà Nội; sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân trong triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình, nhiệm vụ được giao sẽ góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Nỗ lực thực hiện “Mục tiêu kép”

Năm 2020, Chương trình bình chọn thu hút 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm thuộc 12 nhóm sản phẩm, dịch vụ tham gia. Kết quả bình chọn trên website binhchonhangviet.com.vn đạt 50.293 lượt; bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, khu dân cư siêu thị, trung tâm thương mại đạt 114.637 lượt, qua đó chọn ra 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được vinh danh là sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020 (Từ năm 2010 đến nay, qua 11 kỳ tổ chức đã có 1088 sản phẩm, dịch vụ của 823 doanh nghiệp được bình chọn là hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích).

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

Chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì là hoạt động xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân huyện ngoại thành Hà Nội; đồng thời tạo điều kiện quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản của huyện Thanh Trì đến người tiêu dùng Thủ đô.
Giữ vững chuỗi liên kết cho hàng Việt

Giữ vững chuỗi liên kết cho hàng Việt

Ngày 8/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giữ vững mối liên kết, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
"Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hóa cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành"

"Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hóa cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành"

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã khẳng định như vậy tại Lễ khai mạc Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2021, diễn ra sáng 2/12, tại TP. Hồ Chí Minh.
Giúp hàng hoá Việt thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ

Giúp hàng hoá Việt thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ

Dù đòi hỏi quy chuẩn chất lượng khắt khe, rào cản đến từ sự cạnh tranh và khoảng cách địa lý nhưng thị trường Hoa Kỳ với quy mô dân số lớn, sức tiêu dùng cao và có nhu cầu với các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam vẫn rất hấp dẫn với doanh nghiệp trong nước.
Hoàn thiện hệ thống pháp lý, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp khí

Hoàn thiện hệ thống pháp lý, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp khí

Đó là nội dung chính được đưa ra tại Hội nghị “Kinh doanh khí: Tiến tới khuôn khổ pháp lý toàn diện thúc đẩy kinh doanh và phát triển thị trường” tổ chức tại Hà Nội sáng 30/11.

Tin cùng chuyên mục

Xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, cán cân thương mại được cải thiện

Xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, cán cân thương mại được cải thiện

Sau 11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá tiếp tục khởi sắc. Cán cân thương mại nghiêng mạnh về hướng xuất siêu.
Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Sau nhiều năm tổ chức, các chuyên gia cho rằng cần điều chỉnh một số quy định, tiêu chí và phương thức hỗ trợ nhằm tăng sức hấp dẫn cho công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.
Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Hoạt động thương mại biên giới trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá với các nước có chung đường biên giới thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển thương mại nói riêng và kinh tế - xã hội các tỉnh biên giới nói chung, đặc biệt, giúp nâng cao đời sống dân cư vùng biên giới; chuyển đổi cơ cấu kinh tế địa phương.
Đủ điện cho phục hồi kinh tế năm 2022

Đủ điện cho phục hồi kinh tế năm 2022

Sự phục hồi của sản xuất công nghiệp trong giai đoạn bình thường mới sẽ kéo theo nhu cầu tiêu thụ năng lượng ở mức cao. Do đó, bên cạnh các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống, cần đẩy mạnh tiết kiệm điện…
Lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp (DN) Hoa Kỳ đã đánh giá triển vọng tái mở cửa, phục hồi kinh tế của Việt Nam lạc quan hơn. Nhiều dự án mở rộng sản xuất đã được DN Hoa Kỳ cam kết triển khai nhanh nhất.
Doanh nghiệp đảm bảo vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn

Doanh nghiệp đảm bảo vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn

Hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp (DN) trong các khu chế xuất- khu công nghiệp (KCX- KCN), khu công nghệ cao (KCNC) tại TP. Hồ Chí Minh tất bật trở lại trong thời gian cuối năm này. Các DN vừa phải hoàn tất các đơn hàng còn tồn đọng bị gián đoạn trong thời gian giãn cách vừa phải tăng tốc thực hiện những đơn hàng mới của năm 2022.
Xuất khẩu gạo: Kỳ vọng nào cho cuối năm?

Xuất khẩu gạo: Kỳ vọng nào cho cuối năm?

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tháng 10/2021, xuất khẩu gạo đạt 618.162 tấn, trị giá 321,941 triệu USD, tăng 4,1% lượng và tăng 9,8% về giá trị. Cộng dồn 10 tháng đạt trên 5,183 triệu tấn, trị giá 2,738 tỉ USD, giảm 3,1% về lượng nhưng tăng 3,7% về giá trị.
Đảm bảo lợi ích ngành mía đường trong nước

Đảm bảo lợi ích ngành mía đường trong nước

Sau khi áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp với đường mía Thái Lan, Bộ Công Thương đã phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước như: Bộ Tài chính, Hiệp hội Mía đường Việt Nam, doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước theo dõi sát tình hình nhập khẩu. Đây là thông tin được ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) - chia sẻ khi trao đổi với báo chí.
Tưng bừng các hoạt động “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale”

Tưng bừng các hoạt động “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale”

20h tối 26/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale” Online xuống phố - Kết nối cung cầu Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP. Hà Nội năm 2021. Sự kiện hưởng ứng ngày Black Friday được diễn ra trong ngày 26/11 đã thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại lớn, các siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn TP. Hà Nội.
Ứng phó hiệu quả, đảm bảo xuất khẩu bền vững

Ứng phó hiệu quả, đảm bảo xuất khẩu bền vững

Trong bối cảnh nền kinh tế tham gia nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp, các ngành sản xuất, xuất khẩu cần coi công cụ, biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) là yếu tố tất yếu trong môi trường kinh doanh, hội nhập.
Gỡ “nút thắt” thúc đẩy năng lượng tái tạo

Gỡ “nút thắt” thúc đẩy năng lượng tái tạo

Để năng lượng tái tạo (NLTT) thực sự phát triển một cách bền vững, đồng thời tạo cơ chế thu hút các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực điện, theo các chuyên gia, trong thời gian tới, Việt Nam cần tập trung nâng cấp hệ thống lưới điện để không bị cắt giảm công suất, đồng thời tăng liên kết vùng mạnh mẽ để xuất khẩu điện khi thừa hàng hóa năng lượng tái tạo trong nước.
Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021: Kết nối khôi phục kinh tế hậu Covid-19

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021: Kết nối khôi phục kinh tế hậu Covid-19

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kết nối thành công với các nhà phân phối tại Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021.
Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2021 là năm thứ 8 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiến thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước tăng trưởng phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như tương lai nền kinh tế số Việt Nam.
Xây dựng luật phát triển công nghiệp: Không nhanh sẽ lỡ nhịp

Xây dựng luật phát triển công nghiệp: Không nhanh sẽ lỡ nhịp

Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Luật Phát triển công nghiệp, tập trung thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trên cơ sở tạo cơ chế, môi trường hấp dẫn để đẩy mạnh thu hút đầu tư.
Quyết định tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021”

Quyết định tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021”

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2649/QĐ- BCT về việc tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021” vào thứ Sáu ngày 3/12/2021 trên phạm vi toàn quốc.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Địa phương giữ vai trò quan trọng

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Địa phương giữ vai trò quan trọng

Mô hình hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ giữa Trung ương, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đầu tàu là một trong những chương trình hợp tác điển hình mà Bộ Công Thương đã triển khai. Từ đó, các địa phương có thể tham khảo, thực hiện hướng tới nâng cao năng lực của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Từ ngày 25-29/11/2021, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Ba Vì và UBND xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức chương trình Tuần hàng Việt. Hơn 100 gian hàng với đa dạng các mặt hàng tham gia Tuần hàng Việt lần này.
Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu mở rộng thị trường ra ngoài tỉnh, đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử (TMĐT) tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.
Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước bị gián đoạn, tạm hoãn. Hiện nay, trong giai đoạn bình thường mới ngành Công Thương đang cùng các doanh nghiệp (DN) tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm các khách hàng trong và ngoài nước nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

Những ngày tháng 5/2021, giữa vụ vải thiều chín rộ, từ tâm dịch Bắc Giang, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) lần đầu tiên kết nối và xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều đi các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Úc, Cộng hòa Czech, Pháp… đánh dấu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản của một doanh nghiệp bưu chính quốc gia vì cộng đồng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động