Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 07/12/2021 23:01

Trao giải và phát động 2 cuộc thi viết về ngành đồ uống

13:22 | 18/11/2021
Sáng 18/11, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức trao giải cuộc thi viết “Uống có văn hóa – Uống có trách nhiệm” và phát động cuộc thi “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước”.

Nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi với người tiêu dùng trong việc sử dụng rượu, bia một cách có văn hóa, trách nhiệm, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức và phát động Cuộc thi viết “Uống có văn hóa – Uống có trách nhiệm” từ tháng 22/12/2020 đến 30/10/2021.

Trao giải và phát động 2 cuộc thi viết về ngành đồ uống
Trao giải cho tác giả đạt giải A cuộc thi

Mục đích của cuộc thi là nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc sử dụng đồ uống một cách có văn hóa, văn minh, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm của ngành đồ uống với xã hội, tuyên truyền vận động người tiêu dùng sử dụng đồ uống có văn hóa, có trách nhiệm, không lạm dụng đồ uống có cồn, “đã uống rượu bia thì không lái xe”, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, vì sự phát triển bền vững.

Sau 11 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 100 bài dự thi là các nhà báo, nhà văn, chuyên gia đồ uống, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong nhiều ngành nghề khác nhau trên cả nước. Nội dung tác phẩm phong phú, đúng với thể lệ đã đặt ra. Đặc biệt, có những câu chuyện thú vị, là bài học cho các bạn trẻ.

Các tác phẩm dự thi cũng có tính giáo dục cao, được thể hiện thông qua những ngôn từ dung dị đời thường, dễ đọc, dễ hiểu nhưng không kém phần hấp dẫn, thú vị qua giác độ và văn phong biểu đạt của các nhà văn, nhà báo, chuyên gia, các cây viết trẻ trên mọi miền tổ quốc.

Cuộc thi đã có sức lan tỏa lớn đến cộng đồng. Các tác phẩm dự thi được đăng tải lên các số của Tạp chí in và các nền tảng như trang điện tử vba.com.vn, Tạp chí Đồ uống Việt Nam và các số Tạp chí in đã được lan tỏa đến hàng chục nghìn người đọc nên tạo sức ảnh hưởng lớn.

Đặc biệt, thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức muốn gửi tới người tiêu dùng thông điệp “sản xuất có trách nhiệm và tiêu dùng có trách nhiệm” vì sự phát triển bền vững.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết, dù mang tính chuyên ngành nhưng cuộc Cuộc thi này đã thu hút nhiều bài viết thú vị, hấp dẫn. Cuộc thi càng có ý nghĩa hơn khi góp phần lan tỏa tới cộng đồng ý thức về văn hóa uống, uống có trách nhiệm, “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Sau thời gian làm việc một cách công tâm, Ban giám khảo cuộc thi đã thống nhất lựa chọn 14 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 1 giải A, 3 giải B, 4 giải C, 6 giải Khuyến khích.

Cũng tại lễ trao giải, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phát động cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước” với chủ đề phong phú liên quan đến ngành đồ uống, thể loại đa dạng như: Bình luận, phản ánh, phóng sự, ghi chép, các bài viết chuyên sâu, thơ, tiểu phẩm, chùm ảnh. Thòi gian nhận bài: từ 11/8/2021 đến 30/4/2023. Giải thưởng hấp dẫn, có giá trị lớn.

Ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam chia sẻ, những năm vừa qua, ngành đồ uống đã ngày càng phát triển, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội đất nước, tham gia có trách nhiệm vào chương trình xây dựng thế giới xanh và phát triển bền vững. Cuộc thi được tổ chức nhắm góp thêm cái nhìn về những đóng góp của ngành đồ uống vào phát triển kinh tế, đồng thời vận động doanh nghiệp ngày càng có trách nhiệm trong việc sản xuất xanh, sản xuất bền vững, sản xuất có trách nhiệm.

Tác giả dự thi cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước” gửi bài dự thi qua email của tòa soạn: [email protected] hoặc nguy[email protected]

ĐT: 024. 3758 6837; 0979635798

Thời hạn gửi bài dự thi (kể từ ngày 18/11/2020 đến hết ngày 30/4/2023). Ban Tổ chức sẽ thông báo gia hạn thời gian nhận bài nếu thấy cần thiết.

Phương Lan