Theo Tổng cục Du lịch, “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Roam Phu Quoc” là clip nằm trong chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube, do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện, với sự đồng hành của Vinpearl và Google.
Phú Quốc đang chuẩn bị sẵn sàng thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế sắp tới |
Video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Roam Phu Quoc” dài hơn 60 giây đã đưa đến những thước phim sống động về các hòn đảo nổi tiếng của Phú Quốc như Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, chiêm bái Thiền viện Trúc Lâm Hộ quốc với vị trí đắc địa lưng tựa núi - mặt hướng biển, trải nghiệm du lịch golf, khám phá siêu quần thể vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center lớn nhất Việt Nam, hay check-in tại cáp treo Hòn Thơm - cáp treo vượt biển dài nhất thế giới…
Qua những thước phim sống động, clip đưa đến cho du khách cảm xúc chân thực và trải nghiệm trọn vẹn ở Phú Quốc, thôi thúc du khách sẵn sàng chuyến khám phá đảo Ngọc khi điều kiện cho phép, đặc biệt khi nơi đây bắt đầu vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm.
Clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Roam Phu Quoc” ra mắt vào thời điểm ngành du lịch đang tích cực triển khai các hoạt động chuẩn bị cho kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc theo chỉ đạo của Chính phủ. Qua đó góp phần quảng bá vẻ đẹp và sức hấp dẫn tuyệt vời của Phú Quốc đến với đông đảo du khách và thôi thúc những tín đồ yêu du lịch sẵn sàng chuyến khám phá đảo Ngọc khi điều kiện cho phép.
Thông tin thêm về kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế tại Phú Quốc, ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang, TP. Phú Quốc và đã xác định rõ trách nhiệm của mỗi bên, trong đó tỉnh Kiên Giang chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện trên địa bàn. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn tỉnh xây dựng kế hoạch, thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, tổ chức lựa chọn, kết nối các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch, tour, tuyến phục vụ khách. Bộ Y tế sẽ cung cấp khoảng 200.000 liều vaccine cho Phú Quốc để tiêm phòng cho người dân sinh sống và làm việc trên đảo, trong đó có đội ngũ nhân lực phục vụ du lịch để có thể đón khách du lịch trong thời gian tới.
Còn theo Sở Du lịch Kiên Giang, trong giai đoạn thí điểm, Phú Quốc dự kiến chỉ đón khách đi du lịch thông qua chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức, không áp dụng đối với người nhập cảnh với mục đích khác. Khách du lịch quốc tế tham gia chương trình sẽ nhập cảnh bằng đường hàng không thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến (charter flight) hoặc chuyến bay thương mại... Kiên Giang cũng đã chọn 7 doanh nghiệp ở Phú Quốc, 14 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4-5 sao với 8.000 phòng để phục vụ thí điểm đón khách quốc tế. Cán bộ, nhân viên, người lao động trong các doanh nghiệp, khách sạn này đã được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19.
Phú Quốc là hòn đảo du lịch có diện tích lớn nhất Việt Nam, sở hữu đủ những tiềm lực để thu hút khách quốc tế. Đường bờ biển "đảo ngọc" dài 150km, với những bãi cát trắng muốt cùng làn nước xanh trong vắt. Bãi Gành Dầu, Ông Lang, Rạch Vẹm, Hòn Móng Tay, Hòn Thơm... thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch mỗi năm (tính ở thời điểm chưa có dịch bệnh). Ngoài ra, hệ sinh thái đa dạng đã thúc đẩy Phú Quốc có thể phát triển nhiều loại hình du lịch khác nhau. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có năng lực đón 2-3 triệu lượt khách quốc tế/năm, hiện nay có thể đáp ứng 7-8 chuyến hạ, cất cánh/giờ (4 chuyến quốc nội và 3-4 chuyến quốc tế). Cơ sở hạ tầng của Phú Quốc cũng được đầu tư mạnh mẽ, thành phố hiện có hơn 20.000 phòng lưu trú với 16 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 7 khách sạn 3 sao...
Với tiềm năng, thế mạnh của đảo ngọc, các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng việc triển khai thí điểm đón khách quốc tế của Phú Quốc sẽ đạt được hiệu quả tích cực, từng bước để Việt Nam tiếp tục mở cửa các điểm đến khác. Tuy nhiên, theo ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương, Phú Quốc nếu muốn thành công trong việc nhanh chóng thu hút khách quốc tế thì cần phải đảm bảo sự an toàn xuyên suốt cho hành trình của họ tại địa phương. Cần đảm bảo rằng trong trường hợp lây nhiễm, địa phương sẽ có các cơ sở y tế, bệnh viện quốc tế với quy trình an toàn, đủ điều kiện điều trị và chăm sóc hỗ trợ cho du khách nước ngoài.