TP. Hồ Chí Minh liên kết với hơn 40 tỉnh, thành, đưa nông sản vùng miền lên kệ siêu thị

Kết nối hai chiều giúp các địa phương mở rộng đầu ra, còn doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng được tiếp cận nông sản, đặc sản vùng miền với giá cả hợp lý.
Khánh Hòa: 80 gian hàng trưng bày đặc sản các vùng miền Bộ Công Thương mở sàn thương mại điện tử cho đặc sản địa phương

Các nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành như hoa astiso Đà Lạt, hạt sen sấy bơ Đồng Tháp, rau củ quả an toàn… hiện đã có mặt trên các kệ hàng của các hệ thống siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh.

Từ các hệ thống phân phối tại TP. Hồ Chí Minh, hàng hóa của các tỉnh, thành cũng được đưa đi tiêu thụ ở các chuỗi nhà hàng, bếp ăn lớn khắp thành phố.

TP. Hồ Chí Minh liên kết với hơn 40 tỉnh, thành đưa đặc sản vùng miền lên kệ siêu thị
Đa dạng đặc sản vùng miền đã có mặt tại quầy kệ các siêu thị TP. Hồ Chí Minh

Đến nay, TP. Hồ Chí Minh đã liên kết với hơn 40 tỉnh, thành trong cả nước để phát triển và tiêu thụ sản phẩm. Riêng tỉnh Đồng Tháp, nếu trước đây sản phẩm chỉ được tiêu thụ tại địa phương, thì nay đã có trên 300 sản phẩm OCOP được đưa vào các kênh phân phối của TP Hồ Chí Minh. Sự liên kết này đã tạo điều kiện để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa và góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững.

Bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, cho biết: "Kết nối giao thương với TP. Hồ Chí Minh đã mở ra cơ hội rất lớn cho sản phẩm của Đồng Tháp, cho doanh nghiệp và nông dân Đồng Tháp. Chúng tôi cam kết giới thiệu những nông dân làm ra những sản phẩm có chất lượng, có uy tín, có sản lượng đủ lớn để cung cấp đến tay người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh",

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, vào cuối năm nay, thành phố sẽ tổ chức chương trình kết nối với các địa phương và các vùng trên cả nước. Trong đó sẽ có những hoạt động kết nối về đặc sản làng nghề, sản phẩm OCOP, các sản phẩm startup.

Tăng cường kết nối hai chiều giữa vùng nguyên liệu và doanh nghiệp xuất khẩu với TP. Hồ Chí Minh - "cực nam châm" tăng trưởng, sẽ là tiền đề quan trọng để sản phẩm hàng hóa Việt vươn xa.

Song Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Hà Giang: Triển khai tích cực Cuộc vận động

Hà Giang: Triển khai tích cực Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa