TP. Hồ Chí Minh liên kết với hơn 40 tỉnh, thành, đưa nông sản vùng miền lên kệ siêu thị
Tinh hoa hàng Việt Nam 23/09/2023 10:20 Theo dõi Congthuong.vn trên
Khánh Hòa: 80 gian hàng trưng bày đặc sản các vùng miền Bộ Công Thương mở sàn thương mại điện tử cho đặc sản địa phương |
Các nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành như hoa astiso Đà Lạt, hạt sen sấy bơ Đồng Tháp, rau củ quả an toàn… hiện đã có mặt trên các kệ hàng của các hệ thống siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh.
Từ các hệ thống phân phối tại TP. Hồ Chí Minh, hàng hóa của các tỉnh, thành cũng được đưa đi tiêu thụ ở các chuỗi nhà hàng, bếp ăn lớn khắp thành phố.
![]() |
Đa dạng đặc sản vùng miền đã có mặt tại quầy kệ các siêu thị TP. Hồ Chí Minh |
Đến nay, TP. Hồ Chí Minh đã liên kết với hơn 40 tỉnh, thành trong cả nước để phát triển và tiêu thụ sản phẩm. Riêng tỉnh Đồng Tháp, nếu trước đây sản phẩm chỉ được tiêu thụ tại địa phương, thì nay đã có trên 300 sản phẩm OCOP được đưa vào các kênh phân phối của TP Hồ Chí Minh. Sự liên kết này đã tạo điều kiện để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa và góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững.
Bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, cho biết: "Kết nối giao thương với TP. Hồ Chí Minh đã mở ra cơ hội rất lớn cho sản phẩm của Đồng Tháp, cho doanh nghiệp và nông dân Đồng Tháp. Chúng tôi cam kết giới thiệu những nông dân làm ra những sản phẩm có chất lượng, có uy tín, có sản lượng đủ lớn để cung cấp đến tay người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh",
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, vào cuối năm nay, thành phố sẽ tổ chức chương trình kết nối với các địa phương và các vùng trên cả nước. Trong đó sẽ có những hoạt động kết nối về đặc sản làng nghề, sản phẩm OCOP, các sản phẩm startup.
Tăng cường kết nối hai chiều giữa vùng nguyên liệu và doanh nghiệp xuất khẩu với TP. Hồ Chí Minh - "cực nam châm" tăng trưởng, sẽ là tiền đề quan trọng để sản phẩm hàng hóa Việt vươn xa.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Hà Nội: 150 sản phẩm, dịch vụ đạt bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Tuyên Quang: Xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Yên Sơn

Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang
Tin cùng chuyên mục

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Lạng Sơn và Phú Thọ

Thanh Hóa: Trưng bày 200 gian hàng các sản phẩm về nông sản, thực phẩm an toàn của 7 tỉnh, thành phố

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Thái Nguyên: Đưa hàng Việt về miền núi xã Phú Lương

Đưa hàng Việt về miền núi Thái Nguyên: Lan toả hàng Việt về vùng khó khăn

Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trong tình hình mới tại tỉnh An Giang

Đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Kho giao hàng Đồng Hới: Nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt

Quảng bá sản phẩm thế mạnh của Hải Dương đến với người tiêu dùng

Quảng Ninh: Đưa hàng Việt về huyện Ba Chẽ

Khánh Hòa: Khai mạc Phiên chợ kết nối, tiêu thụ nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn năm 2023

Gần 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm của 18 doanh nghiệp tỉnh Thái Bình

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Khơi dậy niềm tự hào trong sản xuất, tiêu dùng hàng Việt

"Măng cụt Bảo Lộc" được cấp nhãn hiệu độc quyền

Thái Bình: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ hàng Việt

TS Nguyễn Minh Phong: Sự phủ sóng và uy tín của hàng Việt Nam ngày càng nâng cao
