Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Khơi dậy niềm tự hào trong sản xuất, tiêu dùng hàng Việt

Với việc triển khai đa dạng các giải pháp đã góp phần thay đổi tích cực trong nhận thức, hành động và khơi dậy niềm tự hào trong sản xuất, tiêu dùng hàng Việt.
Doanh nghiệp mong muốn hàng Việt không chỉ chinh phục người tiêu dùng Việt Nam Hình thành văn hóa tiêu dùng hàng Việt

Nhiều giải pháp để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Theo Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận cùng các ngành, tổ chức thành viên đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền với đa dạng hình thức phù hợp.

sáng 19/9, Đoàn kiểm tra số 1 đã đến khảo sát tại Công ty cổ phần Bánh kẹo Bảo Minh tại khu công nghiệp Nam Thăng Long (phường Thụy Phương, Bắc Từ Liêm).
Sáng 19/9, Đoàn kiểm tra số 1 Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội đã đến khảo sát tại Công ty cổ phần Bánh kẹo Bảo Minh tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long (phường Thụy Phương, Bắc Từ Liêm).

Công tác tuyên truyền tập trung vào việc giúp người dân nhận diện đúng sản phẩm chất lượng, có thương hiệu. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong việc sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt Nam; Nâng cao hiệu quả thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo quận đã tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm tham gia chương trình giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ do thành phố tổ chức như: “Hội chợ nông sản, thực phẩm” dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023”; “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề nông sản thực phẩm an toàn TP. Hà Nội”; “Quảng bá giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn do phụ nữ Thủ đô sản xuất"...

Từ năm 2022 đến nay, quận Bắc Từ Liêm đã phát triển thêm 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, góp phần tăng số lượng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận lên 4 điểm và hiện đang chuẩn bị để đề nghị Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố cho phát triển thêm 3 điểm.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động quận đã kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng được nhiều cách làm hay, sáng tạo, các mô hình, điển hình tiên tiến của nhân dân trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn.

Điển hình như các mô hình sản xuất, kinh doanh: Bánh kẹo tại phường Xuân Tảo, phường Xuân Đỉnh; giò, chả tại phường Thụy Phương, phường Đông Ngạc; giá đỗ, đậu phụ tại phường Thượng Cát, phường Liên Mạc; may mặc tại phường Cổ Nhuế 1, phường Cổ Nhuế 2; bưởi diễn tại Phú Diễn, phường Phúc Diễn và phường Minh Khai; các loại hoa, cây cảnh tại phường Tây Tựu, phường Đông Ngạc.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận cũng có những mô hình, điển hình, sáng kiến, sáng tạo, ứng dụng công nghệ sản xuất, kinh doanh hiệu quả đóng góp nguồn thu lớn vào ngân sách Nhà nước. Nhiều sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp đã khẳng định kết quả thực hiện phong trào “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, nổi bật như: Công ty Bánh kẹo Bảo Minh đã thúc đẩy hàng Việt Nam đến Nhật Bản; Nhà máy KOVA đã thúc đẩy sản phẩm sơn tường đến các nước khu vực Đông Nam Á... góp phần thực hiện hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Đi sâu triển khai cuộc vận động, Ban Chỉ đạo cuộc vận động của quận phối hợp với chính quyền quận hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam trong triển khai giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng trên địa bàn quận. Hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận sản phẩm OCOP, tham gia Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích”; hướng dẫn người dân sử dụng mã QR in trên tem chống hàng giả để biết nguồn gốc sản phẩm lưu thông trên thị trường, tránh mua bán sử dụng phải hàng giả, hàng nhái.

Nhằm bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo cuộc vận động quận phối hợp cùng Ban Chỉ đạo 389 quận triển khai thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm; chỉ đạo kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các dịp lễ, tết…

Đặc biệt, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm được đẩy mạnh triển khai gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó vận động nhân dân đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt Nam, nhân rộng nhiều cách làm hay, sáng tạo, các mô hình, điển hình tiên tiến của nhân dân trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn… góp phần nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận.

Bà Văn Thúy Hoa - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận Bắc Từ Liêm - chia sẻ, các hoạt động tuyên truyền Cuộc vận động đã đóng góp tích cực trong việc quảng bá các sản phẩm hàng Việt Nam, làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng và người sản xuất...

“Cuộc vận động tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của các doanh nghiệp có thêm nhiều sản phẩm hàng hóa có chất lượng, sức cạnh tranh, giá thành phù hợp đáp ứng được yêu cầu người tiêu dùng; Tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của quận” - bà Văn Thúy Hoa chia sẻ.

Tiếp tục tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Đánh giá cao công tác triển khai thực hiện cuộc vận động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Bắc Từ Liêm, để công tác triển khai cuộc vận động trên địa bàn quận đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động TP. Hà Nội - đề nghị, Ban Chỉ đạo Quận tiếp tục quán triệt thực hiện chỉ thị 03 của Ban Bí thư; tăng cường sự chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền đối với cuộc vận động; Phát huy vai trò cán bộ đảng viên trong thực hiện cuộc vận động. Ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt, sản phẩm doanh nghiệp trên địa bàn; tăng cường kiểm soát việc mua sắm các thiết bị, vật tư, thiết bị văn phòng phẩm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng nguồn ngân sách.

Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường phát biểu chỉ đạo
Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Sỹ Trường phát biểu chỉ đạo

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân trong việc tự hào dùng hàng Việt, của doanh nghiệp trong việc tự hào khi tạo ra hàng Việt.

Tăng cường kiểm tra giám sát, lưu thông hàng hoá, hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trên địa bàn, tạo niềm tin cho người tiêu dùng khi sử dụng hàng Việt. Vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đổi mới ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, có những sản phẩm chất lượng để chinh phục người tiêu dùng; có giải pháp cạnh tranh trên môi trường số, chợ điện tử.

Tiếp tục có các giải pháp cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh; có các diễn đàn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn; tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của địa phương, giới thiệu đặc trưng, nhận diện sản phẩm của quận.

Tổ chức các hoạt động “đưa hàng Việt đến gần người Việt” nhưng cần lưu ý khi tổ chức hội chợ phải tránh tình trạng tại hội chợ lại có hàng không phải hàng Việt, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Phát huy vai trò thành viên Ban Chỉ đạo; vai trò của các thành viên, các tổ dân vận trong việc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ, gắn với hoạt động của các tổ chức thành viên.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: An toàn thực phẩm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động