Tour Tết sẽ tăng ít nhất 20%
Với xu thế đó, thị trường tour du lịch Tết Nguyên đán năm nay khá sôi động. Trước kỳ nghỉ Tết 1-2 tháng nhiều hãng lữ hành đã tăng tốc chạy đua "tung" ra thị trường sản phẩm cạnh tranh. Qua khảo sát từ các công ty lữ hành cho thấy, chương trình tour Tết Nguyên đán hiện đã gần như đóng sổ. Ngoài sự chủ động của doanh nghiệp, do dịp nghỉ năm nay kéo dài trong 7 ngày nhiều người đã lên kế hoạch và đặt tour sớm để tránh tăng giá vào những ngày cận Tết, cũng như có được hành trình khám phá vùng đất mới theo mong muốn.
Mộc Châu luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong mùa xuân |
Năm nay, Công ty Du lịch TST tourist lượng khách đăng ký tour đã đạt 90% so với kế hoạch đề ra. Theo đó, các tour có thời gian khởi hành từ ngày 26 (tức mùng 2 Tết) đến ngày 30/1 (tức mùng 6 Tết) và kéo dài đến ngày 3/2 được khách lựa chọn nhiều nhất. Dự báo tỷ lệ khách đi tour du lịch Tết 2020 sẽ tăng ít nhất 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo một số công ty du lịch, do điều kiện của người dân ngày càng cải thiện, nâng cao nên nhu cầu được tìm hiểu, khám phá các nền văn minh, văn hóa khác ngày càng tăng, vì vậy, tỷ lệ khách đặt tour quốc tế chiếm 60% trên tổng lượng khách đăng ký tour Tết Canh Tý.
Thông tin từ các hãng lữ hành, nhu cầu của du khách khá đa dạng, từ điểm đến cho đến việc lựa gói dịch vụ. Theo đó, chương trình tour trong nước với thời gian 3 ngày 2 đêm tại các điểm đến gần như Mộc Châu, Sa Pa, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh… đều có lượng khách đăng ký tăng đột biến. Những điểm đến này, ngoài dòng khách trong vùng còn là sự lựa chọn của thị trường khách miền Nam, với nhu cầu được tham gia các lễ hội truyền thống đặc sắc, khám phá giá trị văn hóa đặc trưng, cảnh quan kỳ thú khi đào, mận đua nhau khoe sắc khắp núi rừng. Ngược lại, Phú Quốc, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận là điểm đến yêu thích của du khách miền Bắc. Còn với điểm đến nước ngoài, các điểm đến gần trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Myamar, Campuchia, Thái Lan tiếp tục gia tăng lượng khách.
Về dịch vụ, các điểm đến gần trong nước và khu vực Đông Nam Á, rất đông du khách chọn đăng ký đi tự túc và chỉ đặt dịch vụ, khách sạn, vé máy bay tại các công ty lữ hành. Những tour đường xa, du khách có xu hướng chọn tour trọn gói nhiều hơn. Điều đáng nói, giá tour năm nay không tăng nhiều do có thêm một số hãng hàng không tham gia thị trường, giúp du khách và các hãng lữ hành có thêm lựa chọn về điểm đến.
Bà Nguyễn Thùy Bảo Anh – Phòng Marketing truyền thông Công ty Du lịch TST tourist - cho biết, để kích cầu thị trường, TST tourist đưa ra chính sách giảm giá, ưu đãi sớm cho du khách với nhiều mức giảm khác nhau. Trong đó, dành ưu đãi đối với khách hàng đặt tour sớm nhóm từ 2 khách trở lên theo thời hạn đăng ký, đây sẽ là cách để khách hàng tiết kiệm thêm chi phí tour.
Còn theo bà Ngọc Điệp – Công ty Du lịch AMT Hà Nội, giá tour tăng nhẹ so với ngày thường khoảng 10 - 15%, nếu khách đặt tour sát ngày nghỉ. Tuy nhiên, các công ty lữ hành đều có chính sách cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất cho khách hàng. n
Những điểm đến du lịch trong nước được nhận định sẽ tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán, nên hiện các địa phương đã sẵn sàng kế hoạch, chương trình phối hợp từ lực lượng an ninh đến quản lý thị trường, văn hóa nhằm đảm bảo trật tự, an toàn cho người dân vui Xuân, đón Tết. |