Phân biệt bột ngọt Ajinomoto thật - giả AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza 4 công việc phổ biến dành cho tân sinh viên muốn có thêm thu nhập |
Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam – Ông Tsutomu Nara trong buổi giao lưu. Ảnh: Hồng Phú. |
Hoạt động này nhằm giúp sinh viên tích lũy thêm kiến thức về các hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đồng thời, sinh viên cũng được lắng nghe câu chuyện và những chia sẻ truyền cảm hứng từ Tổng Giám đốc Tsutomu Nara, người có kinh nghiệm làm việc tại 6 quốc gia trên thế giới, từ đó có những định hướng nhằm xác định và phát triển sự nghiệp trong tương lai.
Chia sẻ tại chương trình, ông Tsutomu Nara có lời khuyên đến các sinh viên đang chuẩn bị tham gia vào thị trường lao động. Ông cho biết trước hết hãy tiếp tục học hỏi và cải thiện kỹ năng, kiến thức và năng lực từng ngày, vì đó là nền tảng vững chắc cho con đường sự nghiệp. Tiếp theo, cần đặt ra mục tiêu nghề nghiệp và tìm một môi trường làm việc nơi bạn có thể phát huy kỹ năng, kiến thức và năng lực của mình, từ đó tạo ra động lực và sự gắn kết với công việc.
Tổng giám đốc Tsutomu Nara chia sẻ về mục đích tồn tại của Ajinomoto Việt Nam. |
“Hãy suy nghĩ về việc tạo ra giá trị trong công việc và cuộc sống, và luôn thực hiện điều đó với niềm đam mê và sự cống hiến để tạo ra những giá trị mà bạn mong muốn. Nhờ đó, bạn không chỉ có thể đạt được sự phát triển cá nhân mà còn có thể đóng góp cho gia đình, cộng đồng và đất nước của mình.” - Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam gửi gắm đến sinh viên.
Trong buổi giao lưu, ông Tsutomu Nara giới thiệu về Tập đoàn Ajinomoto và chiến lược kinh doanh bền vững của Công ty. Ajinomoto Việt Nam hoạt động với Mô hình triết lý với “Mục đích tồn tại” là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị.”.
Ông Tsutomu Nara giới thiệu về Tập đoàn Ajinomoto và chiến lược kinh doanh bền vững của Ajinomoto Việt Nam. |
Đồng thời, sinh viên cũng được được tìm hiểu về Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto hay ASV (Ajinomoto Group Creating Shared Value), nhằm đồng kiến tạo giá trị kinh tế và giá trị xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh. Ajinomoto Việt Nam thực hiện điều này thông qua 3 cách chính:
- Tái định vị sản phẩm và thị trường: Xác định tất cả các nhu cầu, lợi ích và vấn đề xã hội liên quan đến sản phẩm của mình, từ đó phát hiện ra những cơ hội mới để khác biệt hóa và tái định vị trong các thị trường truyền thống, cũng như nhận ra tiềm năng của các thị trường mới mà trước đây đã bỏ qua.
Ví dụ: Năm 2023 Ajinomoto Việt Nam ra mắt các sản phẩm giảm muối như Nước tương Phú Sĩ giảm muối, Xốt dùng ngay Kho quẹt…. không chỉ giúp giúp người tiêu dùng giảm muối, cải thiện sức khỏe mà còn tăng giá trị kinh doanh cho công ty.
- Cải thiện năng suất trong chuỗi giá trị: Cải thiện năng suất trong các hoạt động hàng ngày của từng phòng ban, bộ phận để vừa tạo ra lợi ích kinh tế lớn hơn cho công ty như tăng sản lượng và giảm chi phí, vừa giải quyết được các vấn đề xã hội.
- Phát triển cộng đồng địa phương: Triển khai các sáng kiến, hoạt động đóng góp cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua các dự án như Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em…Thông qua các dự án này, với sự phối hợp chặt chẽ cùng cơ quan chính quyền, các tổ chức đoàn thể như bệnh viện, trường học; Công ty đã thiết lập một “hệ sinh thái” cùng kiến tạo những tác động tích cực đến xã hội và mang lại giá trị kinh tế.
Sinh viên tham dự được hỏi đáp trực tiếp cùng Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam. Ảnh: Hồng Phú. |
Trong phần giao lưu hỏi đáp trực tiếp, Tổng Giám đốc Tsutomu Nara đã chia sẻ về hoạt động thu hút, giữ chân và phát triển nhân tài, đóng góp vào sự phát triển lâu dài của Công ty và cộng đồng. Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam cũng cho biết Công ty sẵn sàng tiếp nhận sinh viên đến thực tập trong phạm vi năng lực của mình, tạo cơ hội cho các bạn được học tập và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, mang lại chất lượng đào tạo tốt.
Bạn Đỗ Ngọc Anh – sinh viên Kỹ thuật thực phẩm – Khoa Công nghệ thực phẩm chia sẻ cảm nhận: “Em cảm thấy chương trình hôm nay là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, cơ hội tuyệt vời cho sinh viên bọn em được gặp gỡ lãnh đạo trực tiếp doanh nghiệp lớn như Ajinomoto Việt Nam. Em cũng được truyền cảm hứng trong việc đặt mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong tương lại không chỉ đơn thuần chỉ là đi làm có thu nhập mà còn là phát triển cá nhân và quan trọng là có thể đóng góp cho gia đình, cộng đồng và đất nước của mình.”
Tổng Giám đốc chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện nhà trường và các bạn sinh viên. Ảnh: Hồng Phú. |
Sự kiện lần này cũng giúp kết nối tăng cường hợp tác giữa Ajinomoto Việt Nam và Đại học Bách Khoa Hà Nội. Qua đó cả hai sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động đồng hành cùng sinh viên, giúp trang bị thêm cho sinh viên kiến thức kĩ năng sống và các vấn đề có thể học hỏi được từ doanh nghiệp, mang ý nghĩa tích cực nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.