Tọa đàm “Kích cầu thương mại – Đầu tư & bao tiêu sản phẩm”

Tọa đàm “Kích cầu thương mại – Đầu tư & bao tiêu sản phẩm” do Hội Liên hiệp thương mại APEC BCI phối hợp với Viện PT KHCN Sài Gòn và Quỹ ASI Capital tổ chức

Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn trong bán hàng đa cấp” Tọa đàm Việt Nam – Singapore: Logistics, thương mại và kết nối

Ngày 18/04/2023, tại Trung tâm Hội nghị 272 (TP.HCM), đã diễn ra Tọa đàm “Kích cầu thương mại – Đầu tư & bao tiêu sản phẩm” với nhiều nội dung hữu ích và nhiều hợp đồng hợp tác chiến lược giữa APEC BCI và các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế được ký kết …

Chương trình được xây dựng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tăng trưởng kinh tế đặc biệt là mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp trong khu vực để giúp tăng trưởng doanh số bán hàng và nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp định vị sản phẩm trong nước và quốc tế.

Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động nhằm tăng cường sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của các doanh nghiệp như: chương trình giảm giá, tặng quà, khuyến mãi, bao tiêu sản phẩm từ vùng trồng và các hoạt động marketing; đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp. Qua đó, giúp các doanh nghiệp tăng cường sự cạnh tranh và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, đồng thời xây dựng niềm tin và sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia là thành viên APEC BCI sẽ được hỗ trợ trong việc tăng trưởng kinh doanh và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, từ đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế chung của khu vực.

Tọa đàm “Kích cầu thương mại – Đầu tư & bao tiêu sản phẩm”

Ông Nguyễn Ngọc Tùng – Chủ tịch APEC BCI (bìa phải) và ông Đinh Vĩnh Cường – Chủ tịch VIENC, ký kết hợp tác chiến lược tại sự kiện.

Lãnh đạo Hội APEC BCI kỳ vọng rằng: Doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia chia sẻ về tình hình kinh tế trong nước, toàn cầu; nhu cầu thị trường, cách thức tiếp cận và khai thông hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm, nhằm giúp các tổ chức, các doanh nghiệp có hoạch định chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh bền vững trong thời gian tới. APEC BCI sẽ trực tiếp đảm nhiệm, xem xét ký kết bao tiêu sản phẩm ít nhất 20% lượng hàng hóa của các tổ chức, doanh nghiệp có đầy đủ tiêu chuẩn và thuộc thế mạnh của APEC BCI.

Ông Nguyễn Ngọc Tùng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thương mại APEC BCI cho biết, trong giai đoạn hiện nay, với nền kinh tế phẳng toàn cầu, thời đại công nghệ 4.0, với sự cạnh tranh khốc liệt không phân biệt giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ là thách thức đặc biệt to lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhất là với sự ảnh hưởng nghiêm trọng của 2 năm đại dịch Covid-19 vừa rồi, đã làm cho nền kinh tế toàn cầu gặp muôn vàn khó khăn thử thách, dẫn đến nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, buộc phải tạm ngưng hoặc phá sản, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh và cũng nhiều doanh nghiệp phải chuyển đổi thị trường và mô hình kinh doanh khác…

Theo ông Tùng, APEC BCI ra đời đúng vào thời điểm này, với sứ mệnh “Kiến tạo giá trị, nâng tầm Thương hiệu Việt, kết nối và xúc tiến thương mại toàn cầu”. Trước mắt hội sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào “Chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu”, khai thông hàng hóa trong nước và quốc tế. Đồng thời, gắn kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp và đối tác quốc tế, nhằm nâng cao tình hữu nghị, hợp tác song phương, đa phương trên mọi lĩnh vực.

Ngoài ra, APEC BCI cũng là cầu nối tích cực để ký kết hợp tác thương mại giữa các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức nghề nghiệp, các hiệp hội, trung tâm xúc tiến thương mại và doanh nghiệp của Việt Nam với các đối tác, các tổ chức thuộc Liên Hiệp hội khối ASEAN và các nước châu Á.

"Hiện nay, chúng tôi mong muốn tìm kiếm nguồn hàng nông sản, trái cây, thực phẩm đóng gói, may mặc, chất đốt công nghiệp, dược liệu… của các doanh nghiệp, Liên hiệp Hợp tác xã đủ điều kiện xuất đi các nước như: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada v Singapore” - Ông Nguyễn Ngọc Tùng chia sẻ

Được biết, Hội Liên hiệp Thương mại APEC BCI được thành lập bởi hơn 100 doanh nghiệp tự nguyện, cùng chung nguyện vọng kết hợp mô hình truyền thống và hiện đại để giúp các doanh nghiệp nâng cao vị thế phát triển toàn cầu. Hội hoạt động với sự bảo trợ và tài trợ của Tập đoàn kinh tế APEC GLOBAL (Công Nghệ) và Quỹ đầu tư An Sinh CAPITAL ASI (Tài Chính). Hội đã kết hợp thành công giữa Công nghệ số - Tài chính số - Thương mại hóa giúp cho các doanh nghiệp phát triển vượt bậc và vững mạnh.

Phạm Kỳ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương mại xuyên biên giới

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức

Phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức

Vùng trung du miền núi phía Bắc đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức trong phát triển kinh tế, giải pháp cho các vấn đề này là gì?
Kon Tum: Tiềm năng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm dược liệu từ Sâm

Kon Tum: Tiềm năng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm dược liệu từ Sâm

Tỉnh Kon Tum phát triển thành vùng dược liệu trọng điểm quốc gia và trở thành trung tâm sản xuất dược liệu lớn của cả nước vào năm 2025, định hướng đến 2050
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Ngày 9/5, Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu Hà Nội đã chính thức khai mạc tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Chiều 9/5, diễn ra Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tỉnh Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.
Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất được giới thiệu tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều điểm mới tại triển lãm quốc tế điện tử - thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) 2024

Nhiều điểm mới tại triển lãm quốc tế điện tử - thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) 2024

Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) năm 2024 có sự tham gia của 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày trên diện tích 20,000 m2.
Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là vải thiều Thanh Hà và nông sản.
Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Nhờ tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu mà nhiều doanh nghiệp đã tìm được nhà mua hàng và bán hàng ngay tại nội địa.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động