Thứ ba 29/04/2025 06:52

Tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria 5 tháng đầu năm 2019

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria đạt 83,24 triệu USD, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nguyên nhân xuất khẩu sang Algeria giảm là do Chính phủ Algeria áp dụng thuế phòng vệ bổ sung với 1.098 mặt hàng nhập khẩu và giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam, mặt hàng xuất khẩu số 1 của Việt Nam giảm mạnh.

Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào Algeria

Mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Algeria hiện nay vẫn là cà phê, đạt 30.559 tấn, kim ngạch 49,47 triệu USD, giảm 12% về lượng và giảm 23% về giá trị, chiếm 59% tổng kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang thị trường này. Tiếp đến là mặt hàng kim loại thường và sản phẩm, kim ngạch 8,22 triệu USD, điện thoại di động và linh kiện 6,84 triệu USD, thủy sản 3,95 triệu USD, sản phẩm hóa chất 2,45 triệu USD, gạo 1,2 triệu USD...

Điểm tích cực là sau khi vắng mặt tại thị trường Algeria năm 2018 do lệnh cấm nhập khẩu, mặt hàng điện thoại di động và linh kiện đã xuất hiện trở lại vào tháng 5/2019 do việc chính phủ sở tại dỡ bỏ lệnh cấm này. Dự báo nhóm hàng này sẽ góp phần tăng kim ngạch nói chung của Việt Nam vào thị trường Algeria trong những tháng cuối năm.

Hoàng Đức Nhuận
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Algeria

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Mời tham dự Hội chợ ngành Thép Ấn Độ lần thứ 6 INDIA STEEL 2025

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác 'chốt đơn' đặt hàng Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Việt Nam - Tunisia: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội song phương