Tìm cơ hội xúc tiến thương mại từ Hội chợ thiết kế và Nội thất Stockholm

Hội chợ thiết kế và Nội thất Stockholm – Thụy Điển được tổ chức thường niên 2 lần trong năm vào tháng Một và tháng Tám, là cơ hội xúc tiến thương mại cho DN.
Hội nghị công tác xúc tiến thương mại năm 2022 Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1/2023

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm thị trường Bắc Âu, Hội chợ đầu năm nay được tổ chức từ ngày 17-20/1/2023 và hội chợ tiếp theo sẽ được tổ chức từ ngày 22-25/8/2023 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Stockholm.

Tìm cơ hội xúc tiến thương mại từ Hội chợ thiết kế và Nội thất Stockholm
Hội chợ thiết kế và Nội thất Stockholm 2023

Hội chợ qui tụ người mua, đại lý, nhà bán buôn, nhà nhập khẩu, nhà thiết kế, nhà sản xuất trong toàn bộ ngành nội thất và quà tặng tại Thuỵ Điển và quốc tế. Đây là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu và tìm hiểu về xu hướng mới trong ngành thiết kế nội thất ở khu vực Bắc Âu.

Về xu hướng thị trường, Hội chợ năm nay tiếp tục đưa ra các vấn đề xung quanh tính bền vững, kể cả trong các chương trình hội thảo của hội chợ vì đây là những vấn đề thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.

Một số sản phẩm bền vững được quan tâm như đồ dùng hàng ngày được tái sử dụng từ các vật liệu bỏ đi giúp giảm chất thải và làm cho sản phẩm mới bền hơn, hạn chế các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu hóa thạch; các sản phẩm tận dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên mà lẽ ra sẽ bị lãng phí; hạt giống được dán nhãn sinh thái KRAV, thúc đẩy đa dạng sinh học được quan tâm do sẽ là một phần quan trọng trong tương lai, khi khí hậu khu vực Bắc Âu thay đổi; đặc biệt hàng dệt may, một trong những ngành gây ô nhiễm, sử dụng nhiều tài nguyên và gây hại cho môi trường nhất thế giới đang được các doanh nghiệp chuyển hướng sang các quy trình không độc hại, sử dụng vật liệu tái tạo, và kết hợp với triết lý thiết kế theo xu hướng bảo vệ môi trường.

Nhìn chung, xu hướng mới toát lên từ hội chợ là các sản phẩm bảo vệ nghề thủ công địa phương, sử dụng vật liệu tự nhiên, chú trọng đến tính bền vững xã hội kết hợp với nhau trong các thiết kế sẽ được dễ dàng đón nhận. Đây là gợi ý cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm kiếm cơ hội để xuất khẩu hàng nội thất vào thị trường Thụy Điển nói riêng và thị trường Bắc Âu nói chung.

Theo Cục xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ năm 2022 ước đạt 15,8 tỷ USD, giảm 700 triệu USD so với kế hoạch, nhưng tăng 7,0% so với năm 2021. Đồ nội thất bằng gỗ luôn là mặt hàng xuất khẩu chính chiếm tỷ trọng cao, trị giá xuất khẩu lớn trong kim ngạch chung của ngành đồ gỗ.

Theo Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam có nhiều khả năng tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sẽ tăng trưởng sẽ đạt mức trên 15% trong năm 2023 khi kinh tế toàn cầu dần ổn định trở lại. Các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ góp phần quan trọng cho việc gia tăng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này. Đây cũng là lý do Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã tham gia hội chợ để tìm hiểu xu hướng mới và tìm cơ hội kết nối giao thương cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'