Tìm cơ hội xuất khẩu hàng Việt sang thị trường Thuỵ Điển, Na Uy

Từ ngày 6-16/8/2022, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức đoàn giao dịch thương mại tại thị trường Thuỵ Điển và Na Uy.
Cơ hội cho hàng Việt Nam thâm nhập thị trường Thụy Điển và Na Uy

Bên cạnh sự góp mặt của lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Công Thương, địa phương, đoàn giao dịch còn có sự tham gia của đại diện 23 doanh nghiệp đến từ 8 tỉnh, thành phố trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, may mặc, da giày, cơ khí, ô tô, công nghệ thực phẩm, năng lượng tái tạo... Trong số này có 12 doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tham gia đoàn nhằm mục tiêu khảo sát thực địa thị trường, tiếp xúc và tạo dựng các mối quan hệ đối tác kinh doanh và đầu tư tiềm năng với các doanh nghiệp Thuỵ Điển và Na Uy.

Tại Thuỵ Điển, ngày 9/8/2022, đoàn đã tham dự Hội thảo cơ hội kinh doanh với thị trường Thuỵ Điển. Tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Thuỵ Điển - ông Phan Đăng Đương cho biết: Đại sứ quán đang thúc đẩy triển khai đề xuất mở đường bay thẳng Việt Nam - Thụy Điển để mở ra cơ hội giao thương hàng hóa vào Thụy Điển và Bắc Âu thuận lợi hơn trong thời gian tới.

Thuỵ Điển

Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam tham gia Hội thảo cơ hội kinh doanh với thị trường Thuỵ Điển

Bà Nguyễn Hoàng Thuý - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển (kiêm nhiệm Na Uy) đã thông tin giúp đoàn hiểu hơn về thị hiếu tiêu dùng, năng lực nhập khẩu, khả năng tiếp cận thị trường Thụy Điển. Bà Thúy cho biết: Một số mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Thụy Điển hiện đã nhiều hơn hàng của Thái Lan và Campuchia. Thị trường Thụy Điển có nhu cầu lớn các mặt hàng: Dệt may, da giày, thực phẩm, tuy nhiên rất khắt khe về yếu tố kiểm soát môi trường mà các doanh nghiệp muốn xuất khẩu phải chú ý đáp ứng.

Trong chương trình công tác tại Thuỵ Điển, đoàn đã đến giao dịch trực tiếp với nhiều kho hàng nhập khẩu, đầu mối phân phối hàng thực phẩm, thuỷ sản, hàng tiêu dùng các loại từ các thị trường châu Á; tìm hiểu cách thức vận hành hoạt động của các kho hàng, nhu cầu hàng hoá của thị trường Thuỵ Điển thông qua lưu lượng xuất, nhập hàng của các kho.

Trong số này đã có những kho hàng nhập đa dạng các mặt hàng gạo, bún, mì, phở khô, bánh kẹo… từ Việt Nam và đang có nhu cầu phát triển thêm danh mục mặt hàng nhập khẩu mới.

Đại diện Công ty Garden Food AB - ông Moris Marwan Farkouh cho biết: Công ty có nhu cầu nhập khẩu đối với các sản phẩm cá tra, cá basa Việt Nam. Hiện vẫn còn kho hàng chưa biết nhiều đến hàng hoá Việt Nam nên việc đoàn tới chào hàng, giới thiệu cụ thể, trực tiếp về các mặt hàng chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của thị trường Thuỵ Điển đã giúp các kho hàng có thêm điều kiện đánh giá về khả năng nhập hàng Việt Nam trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Thuỵ Điển, đoàn cũng đã có buổi làm việc với Hiệp hội Khoáng sản và Kim loại Thuỵ Điển, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thuỵ Điển, Cảng nhập khẩu hàng hoá Gothenburg và Tập đoàn Cellmark.

Thuỵ Điển

Hội thảo cơ hội kinh doanh với thị trường Na Uy thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Việt Nam - Na Uy

Chương trình công tác tại Na Uy, đoàn đã đến giao dịch với nhà nhập khẩu Scanesia Á về nông sản, thực phẩm; tham gia Hội thảo kết nối giao thương Việt Nam - Na Uy vào ngày 12/8/2022. Ông Lê Hồng Lam - Đại sứ Việt Nam tại Na Uy cho rằng: Sau hơn 2 năm đại dịch Covid-19 làm gián đoạn nhiều hoạt động trao đổi, đoàn giao dịch thương mại Việt Nam đến Na Uy lần này là đoàn lớn nhất.

Trong bối cảnh bình thường mới, khi đại dịch chưa hoàn toàn chấm dứt, thế giới, châu Âu, Na Uy và Việt Nam còn gặp vô vàn khó khăn, thách thức nhiều mặt, sự quan tâm và quyết tâm của doanh nghiệp hai nước tiến hành những hoạt động cụ thể nhằm góp phần phục hồi, củng cố và tăng cường quan hệ kinh tế Việt Nam - Na Uy.

Tại hội thảo, ông Ole Henaes- Vụ châu Á và Trung Đông, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Na Uy (Bộ Công nghiệp Thương mại và Thuỷ sản Na Uy) cũng cho biết: Kinh tế Na Uy dựa nhiều vào thương mại xuất nhập khẩu và luôn tìm kiếm đối tác chiến lược lâu dài với các nước trong đó có Việt Nam.

Tìm cơ hội xuất khẩu hàng Việt sang thị trường Thuỵ Điển, Na Uy
Đoàn giao dịch thương mại thăm các kho hàng phân phối, nhập khẩu thực phẩm, hàng tiêu dùng tại Thuỵ Điển

Ông Ame Kjetil Lian - Tham tán thương mại Na Uy tại Việt Nam, kiêm Giám đốc Văn phòng đại diện Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Na Uy tại Hà Nội khẳng định: Hợp tác đầu tư kinh doanh giữa Na Uy và Việt Nam có nhiều cơ hội trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, khí hóa lỏng, nông nghiệp, thủy hải sản, kinh tế tuần hoàn. Mối quan hệ hợp tác ngoại giao Việt Nam - Na Uy có bề dày truyền thống 50 năm qua rất tốt đẹp là cơ sở tin tưởng cho sự phát triển hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Trong phiên giao thương của hội thảo, trên 50 doanh nghiệp Việt Nam và Na Uy đã có cơ hội tiếp xúc, thực hiện hàng loạt các cuộc giao dịch trực tiếp, tìm hiểu năng lực và nhu cầu hợp tác thương mại, đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng còn bỏ ngỏ giữa hai nước.

Đại diện phái đoàn giao dịch thương mại, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đã giới thiệu tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Thuỵ Điển và Na Uy nhiều tiềm năng hợp tác kinh doanh và đầu tư với Việt Nam. Ông Vũ Bá Phú cho rằng: Cần có thêm nhiều hơn nữa các hoạt động quảng bá cụ thể, hiệu quả về hàng hoá, dự án thu hút đầu tư của Việt Nam với thị trường Thuỵ Điển và Na Uy, cũng như thực hiện các hoạt động tuyên truyền trực tiếp, sâu rộng tới từng nhóm khách hàng mục tiêu tại hai thị trường Bắc Âu quan trọng này trong thời gian tới.

Việt Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu hàng hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Mobile VerionPhiên bản di động