Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới

PV

PV

Với chủ đề Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới, Alibaba.com Việt Nam sẽ phối hợp cùng Công ty OSB để hỗ trợ doanh nghiệp thực phẩm Việt tiếp cận khách hàng
Hương vị Việt Nam nổi bật tại Hội chợ ẩm thực ASEAN ở Praha “Hương vị Việt Nam” trên đất Thái

Alibaba.com, một trong những nền tảng hàng đầu về thương mại toàn cầu giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đã tham gia Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam - Công nghệ thiết bị chế biến, bao bì đóng gói Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam), diễn ra từ ngày 11-13/8/2022 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực phẩm Việt tiếp cận người tiêu dùng thế giới.

Theo đó, Alibaba.com Việt Nam đã phối hợp cùng Công ty OSB - Đại lý uỷ quyền chính thức 13 năm của Alibaba.com tại Việt Nam, để tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các giải pháp chuyển đổi số được thiết kế độc quyền cho nhà bán hàng Việt Nam trên nền tảng này Alibaba.com.

Tại phiên tư vấn 1-1, các chuyên gia tư vấn từ Alibaba.com sẽ tham gia trò chuyện và tư vấn trực tiếp với doanh nghiệp để chia sẻ giải pháp thương mại trực tuyến. Ngoài ra, trong phiên tư vấn, doanh nghiệp có cơ hội nhận được ưu đãi độc quyền khi tham gia gói thành viên của nền tảng thương mại này.

Ông Huỳnh Thái Hòa – Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử phía Nam, Cty OSB, cho biết: “Công ty OSB cam kết đồng hành cùng chương trình xuyên suốt năm 2021-2022 trong việc hỗ trợ tư vấn, đào tạo các kiến thức, kỹ năng về thương mại điện tử (TMĐT) cho doanh nghiệp trước và trong suốt quá trình doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT Alibaba.com”.

Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới
Gian hàng của Alibaba.com tại Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam

Trong khuôn khổ triển lãm, Alibaba.com sẽ tổ chức chuỗi sự kiện bốn phiên/ngày chia sẻ về chủ đề giải pháp TMĐT. Với sự tham gia của những doanh nghiệp thành công trên sàn Alibaba.com, doanh nghiệp tham gia chương trình có cơ hội giao lưu trực tiếp, học hỏi và thảo luận về ưu điểm của việc áp dụng tiếp thị kĩ thuật số vào kinh doanh trực tuyến.

Bà Trần Thị Yến Phi - Người sáng lập & Giám đốc điều hành Công ty TNHH DSW chia sẻ: “Tôi tham gia Alibaba.com chỉ với một tài khoản và giờ tôi đã thành công. Đơn đặt hàng đầu tiên trị giá 3.000 USD, sau một năm, doanh thu đã đạt 260.000 USD. Tôi đã học được các bài học thực tế từ nhà bán hàng Trung Quốc thông qua Alibaba.com như các phương thức thanh toán đa phương tiện hay các cách để livestream”.

Bà Lê Tú Uyên - Người sáng lập & Giám đốc điều hành Công ty TNHH Natural Love cũng chia sẻ trong hội thảo: “Trong năm 2021, khi dịch bệnh tiếp tục hoành hành, chiến lược mở rộng kinh doanh của chúng tôi trên nền tảng TMĐT Alibaba.com là đúng đắn và kịp thời khi các đơn hàng vẫn đến đều đặn từ hơn 10 quốc gia như Mỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ... Doanh thu hằng năm ổn định ở mức 800.000 USD giúp chúng tôi phát triển doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ, hợp tác và tư vấn xuất khẩu cho hơn 2.000 nhà máy, hợp tác xã, nhà xưởng”.

Đại diện Alibaba.com tin rằng điểm mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam là năng lực sản xuất lớn, danh mục sản phẩm chất lượng, đa dạng, giá cả cạnh tranh và định hướng tăng cường tập trung vào xuất khẩu. Một số ngành hàng của Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng, trong đó nổi bật nhất là ngành thực phẩm và đồ uống.

Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới
Trao đổi tư vấn với doanh nghiệp

“Thế mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam, các FTA được ký kết gần đây và tình hình khó lường của đại dịch là những yếu tố chính thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV). Số hóa không chỉ phục vụ tốt cho nhà bán hàng mà còn cho phép họ tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn. Tôi tin tưởng rằng Việt Nam là một thị trường có tiềm năng cao, tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn áp dụng số hóa trên tất cả các ngành và lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi mong muốn làm việc với nhiều DNNVV Việt Nam hơn nữa để xây dựng, và chuyển đổi hoạt động kinh doanh trở nên bền vững hơn, và tạo ra lợi ích lâu dài”, ông Vũ Thế Tùng – Giám đốc Phát triển kinh doanh và Quan hệ chính phủ Alibaba.com, chia sẻ tại sự kiện.

Trong năm 2022, Alibaba.com sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương, cung cấp các dịch vụ và giải pháp trực tuyến phù hợp và hiệu quả.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi VIETSTOCK Expo & Forum 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi VIETSTOCK Expo & Forum 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm quốc tế thương mại hàng đầu Việt Nam về ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt VIETSTOCK Expo & Forum 2022 sẽ diễn ra từ 12-14/10, tại TP
Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022: Cập nhật xu hướng, giải pháp cho doanh nghiệp dệt may

Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022: Cập nhật xu hướng, giải pháp cho doanh nghiệp dệt may

Sau 2 năm tổ chức dưới hình thức trực tuyến, năm nay sự kiện Cotton Day Vietnam 2022 sẽ được tổ chức trực tiếp tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 4/10 tới.
58 sự kiện kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã được tổ chức

58 sự kiện kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã được tổ chức

Tính đến giữa tháng 9, KOTRA Hanoi đã thực hiện 58 sự kiện kết nối giao thương trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.
2 Triển lãm quốc tế PROPAK VIETNAM & VIETWATER sẽ diễn ra đồng địa điểm, từ 9-11/11

2 Triển lãm quốc tế PROPAK VIETNAM & VIETWATER sẽ diễn ra đồng địa điểm, từ 9-11/11

2 Triển lãm quốc tế hàng đầu về đóng gói bao bì (PROPAK VIETNAM) & về ngành cấp thoát nước (VIETWATER) sẽ trở lại TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 9-11/11/2022.
Khai mạc Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang 2022

Khai mạc Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang 2022

Sáng nay (28/9), Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang 2022 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 10 đã khai mạc tại Hà Nội, 100 nhà sản xuất tham gia.

Tin cùng chuyên mục

Lan toả hàng Việt qua hoạt động xúc tiến thương mại

Lan toả hàng Việt qua hoạt động xúc tiến thương mại

Bằng nhiều hình thức tổ chức kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm, hoạt động xúc tiến thương mại đang góp sức lan toả hàng Việt ra thị trường.
Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang sẽ diễn ra tại Hà Nội

Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang sẽ diễn ra tại Hà Nội

Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2022 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 10 tại Việt Nam diễn ra tại Hà Nội, từ ngày 28-30/9/2022.
Doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao thị trường Việt Nam

Doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao thị trường Việt Nam

Kết thúc 2 ngày giao thương trực tiếp (21,22/9), doanh nghiệp Hàn Quốc nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội hợp tác.
Triển lãm quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 300 doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 300 doanh nghiệp

Từ ngày 19-22/10/2022, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC.
Mời tham dự giao thương với doanh nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực dệt may, xơ, sợi

Mời tham dự giao thương với doanh nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực dệt may, xơ, sợi

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Việt Nam sẽ tổ chức buổi giao thương, kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may, xơ, sợi.
Ngày 21/9, tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu

Ngày 21/9, tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu

Sáng ngày 21/9, UBND tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022.
Bộ Công Thương tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam- Italia tại Rome

Bộ Công Thương tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam- Italia tại Rome

Nằm trong Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại 2022, ngày 29/9, Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam – Italia đã được tổ chức tại Rome, Italia.
Trang bị kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho hợp tác xã

Trang bị kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho hợp tác xã

Ngày 20/9, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã”.
Thái Bình khai trương Văn phòng Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tại Hàn Quốc

Thái Bình khai trương Văn phòng Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức khai trương Văn phòng Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Hàn Quốc (Korea Desk Thai Binh).
Thái Bình trước thềm hội nghị kết nối cung cầu: “Chuông” gì mang đánh xứ người?

Thái Bình trước thềm hội nghị kết nối cung cầu: “Chuông” gì mang đánh xứ người?

Tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu vào sáng 21/9 tới.
Nông sản Việt chưa có thương hiệu tại EU

Nông sản Việt chưa có thương hiệu tại EU

Dù đứng trong Top đầu các quốc gia xuất khẩu nông sản, tuy nhiên sản phẩm của Việt Nam chưa được nhận diện, thậm chí chưa có thương hiệu tại thị trường EU.
Ngày 21/9: Giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Ngày 21/9: Giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Ngày 21/9, 25 doanh nghiệp đến từ thành phố Incheon Hàn Quốc sẽ giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Khách sạn Lotte Hanoi.
Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại quận Long Biên

Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại quận Long Biên

Tối 16/9, Sở Công Thương Hà Nội đã chính thức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại đường Hội Xá, phường Phúc Lợi, quận Long Biên.
Ký Bản Ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến thương mại và Ủy ban Thương mại thành phố Trùng Khánh

Ký Bản Ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến thương mại và Ủy ban Thương mại thành phố Trùng Khánh

Ngày 16/9, Cục Xúc tiến thương mại và Ủy ban Thương mại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã ký Bản Ghi nhớ về kinh tế, thương mại và đầu tư ngành Công Thương.
Triển lãm nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Fi Vietnam sẽ diễn ra từ 12-14/10

Triển lãm nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Fi Vietnam sẽ diễn ra từ 12-14/10

Triển lãm nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Fi Vietnam sẽ quay trở lại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 12-14/10/2022.
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển khuyến cáo loạt giải pháp đưa nông sản vào Bắc Âu

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển khuyến cáo loạt giải pháp đưa nông sản vào Bắc Âu

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã khuyến cáo nhiều giải pháp để đưa nông sản Việt xuất khẩu mạnh vào thị trường Bắc Âu.
Kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường Hà Lan và các nước khu vực Bắc Âu

Kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường Hà Lan và các nước khu vực Bắc Âu

Chiều 15/9, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường Hà Lan và các nước khu vực Bắc Âu.
Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 2-9/11/2022

Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 2-9/11/2022

Dự kiến từ ngày 2-9/11/2022, tại Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn, sẽ diễn ra Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2022).
22 doanh nghiệp Việt Nam tìm thêm được nhà cung cấp Hàn Quốc

22 doanh nghiệp Việt Nam tìm thêm được nhà cung cấp Hàn Quốc

Kết thúc tuần giao thương trực tuyến diễn ra từ ngày 5 - 8/9, 22 doanh nghiệp Việt Nam tìm thêm được nhà cung cấp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực.
Sáng mai 7/9, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Kết nối thông tin, tìm đầu ra cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi”

Sáng mai 7/9, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Kết nối thông tin, tìm đầu ra cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi”

Sáng mai 7/9, Báo Công Thương tổ chức đọa đàm với chủ đề “Kết nối thông tin, tìm đầu ra cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động