TikTok Shop: 'Điểm dừng' giúp các nhà sáng tạo nội dung thỏa sức sáng tạo, khai phá tiềm năng

Với bệ phóng từ TikTok Shop, các cá nhân riêng lẻ đã cùng nhau kiến tạo một cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết vững mạnh.
Cơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop? Trần Đức Cung: Từ bác sĩ phụ khoa thành nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Phạm Thoại đồng hành và định hướng nghề nghiệp cho các creator trẻ

Những người chủ đạo của nghề 'chốt đơn'

Trong bối cảnh xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam, vai trò của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) ngày càng được khẳng định rõ nét.

Đằng sau dấu ấn thành công của họ là rất nhiều câu chuyện chưa từng được kể. Những câu chuyện đó đã phần nào được tái hiện tại chương trình “Nghề Chủ Chốt” do TikTok Shop thực hiện. Đó là hành trình vượt qua thử thách với sự kiên trì, bền bỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ, từng bước khẳng định vị thế của một nghề nghiệp đầy tiềm năng. Với tâm huyết trong công việc, luôn sẵn sàng kết nối, sẻ chia để cùng nhau phát triển, những nỗ lực tuyệt vời ấy đến nay đã được ghi nhận.

TikTok Shop: 'Điểm dừng' giúp các nhà sáng tạo nội dung thỏa sức sáng tạo, khai phá tiềm năng
Sự kiện "Kết nối nhà sáng tạo nội dung" của TikTok Shop quy tụ những Affiliate Creator hàng đầu

Tại sự kiện kết nối nhà sáng tạo nội dung mang tên "Tắt sóng, Bật sống" do TikTok Shop tổ chức trước thềm chương trình Nghề Chủ Chốt, bên cạnh không khí giao lưu sôi nổi, các nhà sáng tạo nội dung còn được tiếp cận với nhiều hoạt động hỗ trợ chuyên nghiệp về kỹ năng, kiến thức, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của cộng đồng.

Chia sẻ tại sự kiện này, đại diện nền tảng TikTok Shop cho biết: "Livestream bán hàng là một nghề mới cần được đầu tư và định hướng lâu dài. Hiện tại, mọi người đang định hướng nghề này là nghề “chốt đơn” hoặc nghề livestream. Đối với tên gọi "Nghề Chủ Chốt", mọi người có thể thấy có sự chơi chữ: Sử dụng từ “chủ chốt” với ý nghĩa thứ nhất là “chốt đơn”, thứ hai là để chỉ vai trò rất chủ đạo của các creator trong nghề chốt đơn".

Nghề Chủ Chốt: Kết nối để cùng phát triển

Không đơn thuần là người “chốt đơn”, những người đã và đang làm "nghề chủ chốt” còn là những người tiên phong định hình và kiến tạo tương lai của ngành livestream bán hàng. Bằng những nỗ lực từng ngày, từng giờ, họ đã vượt qua được những định kiến ban đầu của xã hội về nghề livestream bán hàng, khẳng định đây là một công việc đầy tiềm năng, mang lại giá trị cho cộng đồng. Họ không chỉ bán hàng mà còn truyền cảm hứng, hỗ trợ cộng đồng của mình cùng phát triển. Sự kết nối, sẻ chia và hợp tác giữa các cá nhân trong cộng đồng là yếu tố then chốt làm nên sức mạnh của cộng đồng làm "nghề chủ chốt".

"Chiến thần livestream" Phạm Thoại chia sẻ TikTok chính là nơi ghi dấu ấn sự thay đổi và trưởng thành của anh. “Mình đã có thể kiếm thêm thu nhập, kết nối được với nhiều người hơn và được mọi người chấp nhận nhiều hơn vì giá trị mình mang lại. Trước đây, mình có một châm ngôn là “Sống không vì ai”. Nhưng sau đó, mình nhận ra nếu sống vì tất cả mọi người thì những điều tốt đẹp sẽ đến với mình”. Chính động lực này đã thôi thúc chàng creator trẻ luôn mong muốn đồng hành, hỗ trợ thế hệ creator tiếp nối phát triển sự nghiệp affiliate creator.

Tiếp thị nội dung liên kết là ngành nghề dành cho bất kỳ ai
Tiếp thị nội dung liên kết là ngành nghề dành cho bất kỳ ai

Từ trải nghiệm thực tế của bản thân, nhà sáng tạo nội dung Lương Ý Như cho rằng, livestream là cơ hội tuyệt vời để phụ nữ có thể kiếm thêm thu nhập ngay tại nhà. Dù hành trình không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng chính những nỗ lực không ngừng nghỉ đã mang đến cho cô những thành quả xứng đáng. Đồng suy nghĩ, nhà sáng tạo nội dung Foxie chia sẻ thêm về những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình livestream bán hàng: "Điều khiến mình cảm động và trân quý nhất chính là sự ủng hộ nhiệt tình từ bạn bè, người thân, anh chị em và cả những người bạn học cũ. Họ không chỉ ghé qua xem livestream mà mỗi người còn ủng hộ một đến hai đơn, góp phần tạo nên thành công cho mỗi phiên lên sóng".

Chủ kênh TikTok @tuanngocday bày tỏ niềm tự hào khi nhắc về cộng đồng "Nghề Chủ Chốt": "Điều tuyệt vời nhất là chúng tôi luôn hỗ trợ lẫn nhau. Mỗi khi bắt gặp đồng nghiệp livestream trên TikTok Shop, chúng tôi đều vào xem, tặng quà, động viên nhau. Thậm chí, những món quà đó còn được lan tỏa đến những người khác, tạo nên một vòng tròn ấm áp và ý nghĩa".

Có thể mỗi nhà sáng tạo nội dung đều có mục tiêu, con số, phong cách bán hàng hay đối tượng người mua khác nhau nhưng họ đều có điểm chung, phát triển sự nghiệp với TikTok Shop và đồng hành cùng TikTok Shop trong sự nghiệp tạo dựng giá trị cho nghề livestream.

Về cơ hội và triển vọng, nghề livestream bán hàng được đánh giá vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt với sự gia tăng của thương mại điện tử và công nghệ số. Đây là một cơ hội để mọi người, từ già đến trẻ, từ những người có hoàn cảnh khó khăn đến những người đam mê, có thể thử sức và thành công. Với niềm tin vững chắc vào tiềm năng của "Nghề Chủ Chốt", những người affiliate creator đã có chỗ đứng trong ngành luôn sẵn sàng nỗ lực, cống hiến và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp nối.

Xuân Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Mobile VerionPhiên bản di động