TikTok Shop: 'Điểm dừng' giúp các nhà sáng tạo nội dung thỏa sức sáng tạo, khai phá tiềm năng

Với bệ phóng từ TikTok Shop, các cá nhân riêng lẻ đã cùng nhau kiến tạo một cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết vững mạnh.
Cơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop? Trần Đức Cung: Từ bác sĩ phụ khoa thành nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Phạm Thoại đồng hành và định hướng nghề nghiệp cho các creator trẻ

Những người chủ đạo của nghề 'chốt đơn'

Trong bối cảnh xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam, vai trò của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) ngày càng được khẳng định rõ nét.

Đằng sau dấu ấn thành công của họ là rất nhiều câu chuyện chưa từng được kể. Những câu chuyện đó đã phần nào được tái hiện tại chương trình “Nghề Chủ Chốt” do TikTok Shop thực hiện. Đó là hành trình vượt qua thử thách với sự kiên trì, bền bỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ, từng bước khẳng định vị thế của một nghề nghiệp đầy tiềm năng. Với tâm huyết trong công việc, luôn sẵn sàng kết nối, sẻ chia để cùng nhau phát triển, những nỗ lực tuyệt vời ấy đến nay đã được ghi nhận.

TikTok Shop: 'Điểm dừng' giúp các nhà sáng tạo nội dung thỏa sức sáng tạo, khai phá tiềm năng
Sự kiện "Kết nối nhà sáng tạo nội dung" của TikTok Shop quy tụ những Affiliate Creator hàng đầu

Tại sự kiện kết nối nhà sáng tạo nội dung mang tên "Tắt sóng, Bật sống" do TikTok Shop tổ chức trước thềm chương trình Nghề Chủ Chốt, bên cạnh không khí giao lưu sôi nổi, các nhà sáng tạo nội dung còn được tiếp cận với nhiều hoạt động hỗ trợ chuyên nghiệp về kỹ năng, kiến thức, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của cộng đồng.

Chia sẻ tại sự kiện này, đại diện nền tảng TikTok Shop cho biết: "Livestream bán hàng là một nghề mới cần được đầu tư và định hướng lâu dài. Hiện tại, mọi người đang định hướng nghề này là nghề “chốt đơn” hoặc nghề livestream. Đối với tên gọi "Nghề Chủ Chốt", mọi người có thể thấy có sự chơi chữ: Sử dụng từ “chủ chốt” với ý nghĩa thứ nhất là “chốt đơn”, thứ hai là để chỉ vai trò rất chủ đạo của các creator trong nghề chốt đơn".

Nghề Chủ Chốt: Kết nối để cùng phát triển

Không đơn thuần là người “chốt đơn”, những người đã và đang làm "nghề chủ chốt” còn là những người tiên phong định hình và kiến tạo tương lai của ngành livestream bán hàng. Bằng những nỗ lực từng ngày, từng giờ, họ đã vượt qua được những định kiến ban đầu của xã hội về nghề livestream bán hàng, khẳng định đây là một công việc đầy tiềm năng, mang lại giá trị cho cộng đồng. Họ không chỉ bán hàng mà còn truyền cảm hứng, hỗ trợ cộng đồng của mình cùng phát triển. Sự kết nối, sẻ chia và hợp tác giữa các cá nhân trong cộng đồng là yếu tố then chốt làm nên sức mạnh của cộng đồng làm "nghề chủ chốt".

"Chiến thần livestream" Phạm Thoại chia sẻ TikTok chính là nơi ghi dấu ấn sự thay đổi và trưởng thành của anh. “Mình đã có thể kiếm thêm thu nhập, kết nối được với nhiều người hơn và được mọi người chấp nhận nhiều hơn vì giá trị mình mang lại. Trước đây, mình có một châm ngôn là “Sống không vì ai”. Nhưng sau đó, mình nhận ra nếu sống vì tất cả mọi người thì những điều tốt đẹp sẽ đến với mình”. Chính động lực này đã thôi thúc chàng creator trẻ luôn mong muốn đồng hành, hỗ trợ thế hệ creator tiếp nối phát triển sự nghiệp affiliate creator.

Tiếp thị nội dung liên kết là ngành nghề dành cho bất kỳ ai
Tiếp thị nội dung liên kết là ngành nghề dành cho bất kỳ ai

Từ trải nghiệm thực tế của bản thân, nhà sáng tạo nội dung Lương Ý Như cho rằng, livestream là cơ hội tuyệt vời để phụ nữ có thể kiếm thêm thu nhập ngay tại nhà. Dù hành trình không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng chính những nỗ lực không ngừng nghỉ đã mang đến cho cô những thành quả xứng đáng. Đồng suy nghĩ, nhà sáng tạo nội dung Foxie chia sẻ thêm về những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình livestream bán hàng: "Điều khiến mình cảm động và trân quý nhất chính là sự ủng hộ nhiệt tình từ bạn bè, người thân, anh chị em và cả những người bạn học cũ. Họ không chỉ ghé qua xem livestream mà mỗi người còn ủng hộ một đến hai đơn, góp phần tạo nên thành công cho mỗi phiên lên sóng".

Chủ kênh TikTok @tuanngocday bày tỏ niềm tự hào khi nhắc về cộng đồng "Nghề Chủ Chốt": "Điều tuyệt vời nhất là chúng tôi luôn hỗ trợ lẫn nhau. Mỗi khi bắt gặp đồng nghiệp livestream trên TikTok Shop, chúng tôi đều vào xem, tặng quà, động viên nhau. Thậm chí, những món quà đó còn được lan tỏa đến những người khác, tạo nên một vòng tròn ấm áp và ý nghĩa".

Có thể mỗi nhà sáng tạo nội dung đều có mục tiêu, con số, phong cách bán hàng hay đối tượng người mua khác nhau nhưng họ đều có điểm chung, phát triển sự nghiệp với TikTok Shop và đồng hành cùng TikTok Shop trong sự nghiệp tạo dựng giá trị cho nghề livestream.

Về cơ hội và triển vọng, nghề livestream bán hàng được đánh giá vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt với sự gia tăng của thương mại điện tử và công nghệ số. Đây là một cơ hội để mọi người, từ già đến trẻ, từ những người có hoàn cảnh khó khăn đến những người đam mê, có thể thử sức và thành công. Với niềm tin vững chắc vào tiềm năng của "Nghề Chủ Chốt", những người affiliate creator đã có chỗ đứng trong ngành luôn sẵn sàng nỗ lực, cống hiến và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp nối.

Xuân Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Sáng ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động