Tiki: Đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng

Tiki là cách viết tắt của 2 từ khóa “Tìm kiếm” và “Tiết kiệm”. Đây cũng chính là tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp (DN), với mong muốn trở thành nơi giúp khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ họ cần với thời gian và chi phí thấp nhất.

Hành trình 10 năm khẳng định thương hiệu

Tiki hành trình từ năm 2010, từ một trang bán sách trực tuyến, sau hơn 10 năm gây dựng và phát triển, hiện Tiki đã trở thành nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đa ngành, đáng tin cậy nhất cho hàng triệu khách hàng Việt Nam (theo khảo sát của Nielsen).

Sàn TMĐT Tiki và đơn vị bán lẻ Tiki Trading hiện đang cung cấp hàng triệu sản phẩm chính hãng của các DN trong và ngoài nước, với hơn 35 ngành hàng từ sách báo, các sản phẩm dành cho mẹ và bé, hàng tiêu dùng nhanh, đến các mặt hàng điện tử - gia dụng, thời trang, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ số, hàng xuyên biên giới…

TikiNOW Smart Logistics (TNSL) - đơn vị chuyên trách về logistics tại Tiki - được xem là đơn vị sở hữu hệ thống logistics và vận hành lớn nhất hiện nay với hơn 60.000m2. Trung tâm vận hành và 12 trung tâm phân tuyến được áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Machine Learning và công nghệ bán tự động vào các hoạt động vận hành.

TNSL chịu trách nhiệm cho toàn bộ chuỗi cung ứng trên toàn quốc từ lấy hàng trong kho - đóng gói - vận chuyển - thu tiền với thời gian giao hàng trung bình trên toàn quốc chưa đến 2 ngày. Đặc biệt, hiện TNSL đang thực hiện dịch vụ giao hàng nhanh 2 giờ độc đáo (TikiNOW 2h) cho hàng trăm nghìn sản phẩm.

Năm 2020 là năm các DN trong và ngoài nước phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động tiêu cực từ dịch Covid-19. Nhưng riêng với Tiki, đây lại là năm đánh dấu nhiều cột mốc ý nghĩa với DN. Đầu tiên phải kể đến việc ra mắt các dịch vụ mới trên sàn, giúp phục vụ tốt nhất tất cả các nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Trong số đó, dịch vụ cung cấp thực phẩm TikiNGON được trình làng từ tháng 5/2020 đến nay đã ghi nhận mức độ tăng trưởng cực kỳ tích cực với tỷ lệ đơn hàng trong các dịp sale cuối năm tăng gấp 10 lần so với ngày thường.

Cũng trong tháng 5, Tiki đã phối hợp cùng 2 đối tác chiến lược là Sacombank và Visa cho ra mắt thẻ tín dụng liên kết Sacombank Tiki Platinum, mang đến ưu đãi ưu việt nhất trên thị trường với tỷ lệ hoàn tiền lên đến 15%, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác, điển hình là miễn phí vận chuyển với gói TikiNOW. Cùng thời điểm này, Tiki đã phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT (VECOM) và IM Group cùng thực hiện dự án “Hỗ trợ 500.000 DN chuyển đổi số và phát triển TMĐT bền vững” trong 3 năm 2020-2022.

Tiếp đến vào tháng 8, dịch vụ giao hàng và lắp đặt theo lịch hẹn TikiPRO đối với các sản phẩm điện tử - điện lạnh cồng kềnh cũng được ra mắt, giúp khách hàng có thể lựa chọn thời gian giao hàng và lắp đặt theo từng khung giờ nhất định xuyên suốt 7 ngày trong tuần, đến tận 10 giờ tối. Đến nay, dịch vụ TikiPRO cũng đã ghi nhận nhiều kết quả khả quan, với mức tăng trưởng đơn hàng gấp 10 lần trong dịp sale cuối năm vừa qua.

Tiki: Đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ kết nối sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST lên nền tảng TMĐT giữa đại diện Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN; Báo Công Thương và Công ty Tiki Việt Nam

Vào tháng 11/2020, Tiki cũng đã ký kết với Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ, và Báo Công Thương nhằm hỗ trợ các DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở gian hàng trên sàn Tiki, hướng dẫn đăng bán sản phẩm và hỗ trợ cung cấp các công cụ sẵn có trên sàn, thúc đẩy kinh doanh online cho DN.

Với những nỗ lực xây dựng và cải tiến sản phẩm, dịch vụ, Tiki đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng uy tín. Cụ thể, Top 1 trong ngành TMĐT ở bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam do YouGov bình chọn; Top 1 trong ngành TMĐT ở bảng xếp hạng Thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất của KPMG - một công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp lớn nhất thế giới; Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty Nghiên cứu thị trường Intage bình chọn...

Hứa hẹn bứt phá

Với những thành công trong hành trình 10 năm (2010-2020), bước sang năm 2021, Tiki đã vạch ra nhiều chiến lược và kế hoạch quan trọng. Điển hình là chiến lược phát triển Tiki trở thành một nền tảng công nghệ mở, chú trọng vào nền tảng logistics và nền tảng ứng dụng trong ứng dụng (app in app).

Để đạt được mục tiêu này, “Chúng tôi đang xây dựng và phát triển một nền tảng logistics, chứ không chỉ đơn thuần là một công ty logistics truyền thống. Chúng tôi mong muốn có thể kết nối tất cả các đơn vị trong chuỗi cung ứng một cách xuyên suốt, nhằm gia tăng tốc độ cũng như cắt giảm chi phí, từ đó mang đến dịch vụ tốt nhất với chi phí thấp nhất cho cả người tiêu dùng lẫn các đơn vị kinh doanh”, lãnh đạo Tiki cho biết.

Đối với nền tảng ứng dụng trong ứng dụng, Tiki đang đầu tư phát triển các cơ sở hạ tầng công nghệ để các nhà phát triển ứng dụng, các startup có thể dễ dàng xây dựng và thiết lập những ứng dụng bổ sung trên nền tảng có sẵn của Tiki, từ đó tạo ra nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng, đơn vị kinh doanh cũng như tất cả các đối tác tham gia trên nền tảng Tiki.

Cả 2 hoạt động chiến lược này của Tiki đều hướng đến mục đích mang lại giá trị cho tất cả các bên tham gia (win-win). Trong đó, với nền tảng logistics, tất cả các đối tác của Tiki đều có thể tiếp cận hàng triệu người mua và hàng trăm nghìn nhà bán. Tại đây, người mua và người bán sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất với chi phí thấp nhất. Với chiến lược phát triển ứng dụng trong ứng dụng, các đơn vị công nghệ có thể phát triển ứng dụng cho hàng triệu người mua và hàng trăm nghìn người bán, cũng như có thể tiếp cận những đối tượng này ngay lập tức thay vì phải đầu tư nhiều năm để đạt được điều này. Đồng thời, khi có sự tham gia của những đối tác trên nền tảng mở của mình, Tiki có thể đẩy nhanh quá trình phát triển nền tảng để nâng cao giá trị mang lại cho tất cả các đối tác là DN và người tiêu dùng.

TMĐT hiện không chỉ là xu hướng mà là nhu cầu tất yếu của cộng đồng DN và người tiêu dùng trên toàn thế giới. Theo đó, rất nhiều DN đã gặt hái được thành công khi đưa sản phẩm của mình lên Tiki. Ở đây, họ không chỉ được quảng bá sản phẩm, tìm thấy những đối tác để mở rộng sản xuất, kinh doanh mà còn tiếp cận được người tiêu dùng mục tiêu một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Để đưa sản phẩm lên Sàn TMĐT Tiki, doanh nghiệp vui lòng:

Truy cập trang bán hàng cùng Tiki: https://tiki.vn/khuyen-mai/ban-hang-cung-tiki

Gọi đến bộ phận chăm sóc đối tác: 1900-6034

Trang Trịnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin mới nhất

Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững lần thứ 10

Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững lần thứ 10

Chương trình Khởi nghiệp Xanh được thiết kế nhằm khuyến khích sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trẻ trong các lĩnh vực kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Thừa Thiên Huế: 5 lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nào được ưu tiên đầu tư?

Thừa Thiên Huế: 5 lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nào được ưu tiên đầu tư?

Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế năm 2024.
Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures “rót vốn” vào Quickom

Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures “rót vốn” vào Quickom

Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures vừa trở thành nhà đầu tư chính vòng gọi vốn 1,5 triệu USD của Quickom (nhà cung cấp dịch vụ hội thảo trực tuyến).
Khởi nghiệp cùng Kawai 2024: Cơ hội gọi vốn đầu tư khủng cho các startup trẻ

Khởi nghiệp cùng Kawai 2024: Cơ hội gọi vốn đầu tư khủng cho các startup trẻ

Quay trở lại với mùa này, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai có nhiều điểm mới, mang lại những cơ hội thú vị cho các bạn sinh viên đăng ký tham gia.
4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

4 startup Việt là Barely Skin, flaex, Naki, Upbrand được nhận đầu tư tiền hạt giống trong gói đầu tư trị giá 5,1 triệu đô của Antler cho khu vực Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh thành chưa đồng đều

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh thành chưa đồng đều

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh thành đang phát triển chưa đồng đều, kết quả hoạt động giữa các địa phương vẫn còn có khoảng cách.
Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn lên thành "cá lớn"

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn lên thành "cá lớn"

ThS. Bùi Quang Cường cho rằng, chuyển đổi số có thể thay đổi hoàn toàn cục diện doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ lột xác, vươn lên thành “cá lớn"
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội được hưởng lợi từ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội được hưởng lợi từ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đã được hưởng lợi từ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số.
Chuyển đổi số mang lại khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số mang lại khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu cho doanh nghiệp

Một trong những cơ hội quan trọng nhất trong chuyển đổi số là khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu.
Giải bài toán nguồn tài chính cho doanh nghiệp chuyển đổi số

Giải bài toán nguồn tài chính cho doanh nghiệp chuyển đổi số

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đến cuối năm 2022, ngành Ngân hàng đã đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số.
Đồng hồ để bàn thông minh hỗ trợ học tập - một sáng kiến tuổi học trò

Đồng hồ để bàn thông minh hỗ trợ học tập - một sáng kiến tuổi học trò

Chiếc đồng hồ để bàn thông minh, có thể tự kết nối vào mạng Internet thông qua mạng WiFi để hiệu chuẩn về thời gian, nhận các thông tin về dự báo thời tiết...
Điểm tên những chính sách hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp Hà Nội

Điểm tên những chính sách hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp Hà Nội

Thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản quan trọng tạo đà chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn.
Chuyên gia “hiến kế” để doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số hiệu quả

Chuyên gia “hiến kế” để doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số hiệu quả

Với tỉ lệ hơn 90% trong cơ cấu kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa cần có những giải pháp đặc thù để có thể thực hiện chuyển đổi số hiệu quả
Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trên địa bàn triển khai chuyển đổi số.
Doanh nghiệp chỉ rõ “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số

Doanh nghiệp chỉ rõ “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số

Chuyển đổi số dù là hoạt động quan trọng, song không phải doanh nghiệp nhỏ và vừa nào cũng có thể thực hiện dễ dàng.
Chuyển đổi số mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chuyển đổi số mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Những lợi ích dễ nhận biết của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp là cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn…
Sinh viên Thủ đô tiên phong chuyển đổi số

Sinh viên Thủ đô tiên phong chuyển đổi số

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội lần thứ VIII vừa tổ chức Diễn đàn “Sinh viên Thủ đô tiên phong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo”.
Thừa Thiên Huế: 12 dự án, ý tưởng đạt giải Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thừa Thiên Huế: 12 dự án, ý tưởng đạt giải Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 8/11, Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cho 12 dự án, ý tưởng đoạt giải.
Thúc đẩy doanh nghiệp vừa & nhỏ khởi nghiệp năng động, sáng tạo

Thúc đẩy doanh nghiệp vừa & nhỏ khởi nghiệp năng động, sáng tạo

Công nghệ, đổi mới và phát triển bền vững là 3 động lực chính để thúc đẩy và phát triển nền kinh tế và giải quyết những thách thức trong thời đại mới.
Cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần 9: 37 dự án tranh tài ở vòng chung kết

Cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần 9: 37 dự án tranh tài ở vòng chung kết

37 dự án đến từ 25 tỉnh, thành khắp các vùng miền cả nước, tham gia tranh tài vòng chung kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần 9 để chọn ra ngôi vị quán quân.
Shark Tank mùa 6 đồng hành cùng đối tác chiến lược Carlsberg

Shark Tank mùa 6 đồng hành cùng đối tác chiến lược Carlsberg

Chương trình truyền hình thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam Shark Tank và thương hiệu bia hàng đầu thế giới Carlsberg cùng nhau hợp tác trong mùa 6 này.
Được đầu tư 250 ngàn USD, nền tảng cảnh báo cháy PiSafe kỳ vọng trở thành ứng dụng quốc dân

Được đầu tư 250 ngàn USD, nền tảng cảnh báo cháy PiSafe kỳ vọng trở thành ứng dụng quốc dân

Được Shark Bình đầu tư 250 ngàn USD, công nghệ cảnh báo cháy PiSafe đặt kỳ vọng có thể trở thành một “ứng dụng quốc dân” về an ninh - an toàn.
Cần hình thành và liên thông, phối hợp các Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cần hình thành và liên thông, phối hợp các Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cần hoàn thiện thể chế, chính sách, hướng thống nhất tổng thể về hệ thống trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp hiệu quả
Đã tìm ra quán quân Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp

Đã tìm ra quán quân Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp

Dự án Prebiotic - Sản phẩm nui ăn liền, lĩnh vực thực phẩm đoạt ngôi vị quán quân Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 4 năm 2023.
Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023

SURF 2023 với chuỗi các hoạt động, sự kiện nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, truyền đi thông điệp “Đà Nẵng – Thành phố đổi mới sáng tạo”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động