YesHue đẩy mạnh thương hiệu lền nền tảng TMĐT

H.A

H.A

Xuất phát từ mong muốn giới thiệu văn hóa ẩm thực Huế cô gái thế hệ 9X - Lê Thị Kim Hằng đã quyết định khởi nghiệp với sản phẩm gia vị bún bò Huế. Sau 4 năm thành lập, đến nay sản phẩm gia vị nấu bún bò Huế - Công ty YesHue đã được phân phối rộng rãi và có mặt khắp các thị trường ở Úc, Canada, Mỹ…

Tìm thị trường cho sản phẩm

Thành lập từ năm 2017, Công ty YesHue được Lê Thị Kim Hằng thành lập với mong muốn được giới thiệu văn hóa ẩm thực Huế theo hương vị chuẩn xứ Huế. Song quá trình để cô tìm ra thị trường cho sản phẩm gia vị nấu bún bò Huế gặp rất nhiều gian truân.

Bắt đầu từ thị trường là các khu chợ truyền thống tại các tỉnh thành trong cả nước. Cô đã nấu bún bò mời khách hàng ăn thử ở các chợ, trung tâm thương mại sau đó YesHue sẽ chọn lọc, tập hợp thu được ý kiến phản hồi tốt, giúp gia vị bún bò Huế đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, thời điểm đầu do YesHue không đủ tiềm lực tài chính để phát triển thị trường rộng lớn và bài bản với hệ thống nhân sự bán hàng, điểm bán, chính sách khách hàng, marketing… nên có những lúc công ty đã phải chịu tổn thất lớn khi gặp những nhà phân phối chỉ mong muốn 'đạp giá' để đẩy được sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất cho mình.

YesHue đẩy mạnh thương hiệu lền nền tảng TMĐT
Sản phẩm YesHue được trưng bày, giới thiệu với khách hàng

Tuy nhiên, trong khi thị trường nội địa khó đi là thế, thì hành trình xuất ngoại của YesHue lại tương đối thuận lợi. Với phương thức bán hàng này khi áp dụng ở một số hội chợ ở Thái Lan, Lào… gia vị nấu bún bò Huế - YesHue nhận được sự hưởng ứng khá tốt của cộng đồng người Việt ở các nước đó. Hiện tại, sản phẩm gia vị nấu bún bò Huế - Công ty YesHue đã được phân phối rộng rãi trong và ngoài nước và được xuất khẩu chính ngạch đến các thị trường Anh, Úc, Canada.

Lê Thị Kim Hằng – CEO của YesHue chia sẻ: Gia vị nấu bún bò Huế là gia vị có nguồn gốc tự nhiên chuẩn vị Huế đầu tiên trên thị trường. Ngoài ra, YesHue có mạng lưới cung cấp nguyên liệu rộng lớn và được công ty liên kết trồng, hợp đồng bao tiêu với người dân như sả, ớt được trồng tại huyện A Lưới, mắm ruốc Huế thì do các hộ dân làng chài tại huyện Phú Vang cung cấp…

Ngoài công việc kinh doanh, Kim Hằng cũng dành thời gian đến tập huấn cho nông dân cách trồng sả, ớt… cho đúng chuẩn để có nguồn nguyên liệu đầu vào đạt chất lượng theo tiêu chuẩn an toàn và theo hữu cơ, giảm tác động hoá học lên môi trường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Và đẩy mạnh thương hiệu

Trong tiến trình hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp muốn tồn tại và cạnh tranh trên thương trường thì phải nhanh chóng xây dựng cho sản phẩm doanh nghiệp của mình một thương hiệu mạnh. Bên cạnh các phương thức kinh doanh truyền thống việc đưa các sản phẩm lên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng thị trường, tăng doanh thu, tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. TS. Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tham gia vào phát triển thương mại điện tử, để có thể giúp họ thu thập thông tin, giảm chi phí, tăng chất lượng phục vụ khách hàng, tăng doanh thu, tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Nhận thấy thương hiệu sản phẩm đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp và xúc tiến thương mại, tạo cơ hội cho doanh nghiệp thâm nhập và chiếm lĩnh mở rộng thị trường. YesHue đã nghiên cứu và cho ra mắt thị trường các sản phẩm mới như: Bún bò Huế tiện ích, gia vị phở, sản phẩm mắm, ớt, dầu và sản phẩm chay. Ngoài sản phẩm chủ lực là gia vị Bún bò Huế, YesHue còn mang lại nhiều sản phẩm mới mẻ phục vụ thị trường như gia vị phở, các sản phẩm mắm, ớt, dầu, sản phẩm chay... và tất cả các sản phẩm đều tuân thủ một quy trình sản xuất nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005. Đồng thời YesHue vượt qua được sự kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn FDA của Hoa Kỳ, và chiều lòng được thị trường các nước khó tính như Nhật, Úc, Châu Âu…

YesHue đẩy mạnh thương hiệu lền nền tảng TMĐT
Sản phẩm YesHue có mặt trên các nền tảng TMĐT

Năm 2020, YesHue đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Thông qua nhà phân phối Anna Gourmet LLC mà các sản phẩm của YesHue được quảng bá thương hiệu tại thị trường Mỹ. Đối với các thị trường như Úc, Canada, đa phần YesHue xuất qua các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT). Đây là cách tiếp cận khách hàng thuận lợi, dù họ ở bất kỳ đâu cũng có thể mua được sản phẩm của YesHue mà không cần phải đi đến các điểm bán như siêu thị, chợ. Nhờ các kênh phân phối TMĐT đã dần thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng, khiến những người bận rộn trở nên tiện lợi hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra, đây cũng là kênh giúp nhận diện thương hiệu sản phẩm một cách nhanh chóng và đơn giản. Với sự giúp đỡ về mặt truyền thông của các cơ quan báo chí và được hưởng lợi từ chính sách tài chính để đầu tư mở rộng kinh doanh từ các sàn TMĐT mà đến nay YesHue đã có gian hàng bán trên các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, eBay, Lazada, Sendo, Shopee…

Thời gian tới, YesHue sẽ phát triển thương hiệu đặc sản ẩm thực Huế – văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới, xứng đáng với giá trị vốn có. Cùng với đó để đáp ứng sản lượng cho nhu cầu thị trường YesHue đang chuẩn bị xây dựng nhà máy mới với diện tích khoảng 3.000m2 trong khu công nghiệp Phú Bài – Huế.

Nhằm từng bước phát triển thị trường và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, Báo Công Thương đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lên các nền tảng TMĐT lớn như Tiki, Lazada, Shopee, Alibaba,… Đồng thời phối hợp với các kênh xúc tiến thương mại mới và nhiều tiềm năng để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST đến gần hơn với khách hàng trong và ngoài nước.

H.A
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin mới nhất

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Năm 2023 là năm thứ 4 công tác “Quản trị biến động” của Petrovietnam đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động đến hoạt động SXKD của Tập đoàn.
"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.

Tin cùng chuyên mục

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bền vững.
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng đoàn công tác đã đến động viên, tặng quà người lao động PC Quảng Bình.
PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

Tính đến hết quý I năm 2024, toàn PC Quảng Bình đã thực hiện 6.541 lượt kiểm tra ngày đêm, phát hiện và xử lý 213 vụ vi phạm sử dụng điện, truy thu 2.298 kWh.
EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng.
Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Với hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ, sản phẩm dây và cáp điện CADI-SUN có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập.
Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024 vừa được Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ phát động.
Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Tại Việt Nam, hiện hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ, 51% doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác.
Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng bởi kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, tạo điều kiện để người tiêu dùng chi tiêu cho trang sức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động