Stringee nhận đầu tư từ quỹ Zone Startups Ventures
Chia sẻ về thương vụ rót vốn này, ông Matt Saunders – Giám đốc của quỹ Zone Startups Ventures cho biết: “Chúng tôi đã từng đầu tư thành công vào các công ty như Stringee ở thị trường Mỹ và Canada. Khi thấy mô hình của Stringee, chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của startup công nghệ này và không ngần ngại đầu tư ngay. Stringee sẽ còn đi xa hơn nữa và trở thành nền tảng SaaS B2B dẫn đầu châu Á với giải pháp giao tiếp của mình.”
Giải pháp Video Call eKYC của Stringee hỗ trợ định danh khách hàng trực tuyến |
Chính thức ra mắt thị trường vào năm 2017, Stringee là nền tảng tiên phong về lập trình giao tiếp (Communication Platform) tại Việt Nam, cho phép doanh nghiệp thêm các tính năng: gọi thoại, gọi video, SMS, Chat, Video Conference và Contact Center vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị của mình thông qua giao diện lập trình API. Ngoài ra, Stringee cung cấp giải pháp Omni-channel Contact Center (tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh) StringeeX giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng từ nhiều kênh (hotline, video call, SMS, chat, Facebook, Zalo, Email,...) trên một phần mềm duy nhất.
Hiện tại, Stringee có hơn 800 doanh nghiệp sử dụng, trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau, phục vụ hơn 45 triệu người dùng cuối với 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày.
Năm 2020, bất chấp tác động của dịch Covid-19 đến nền kinh tế Đông Nam Á và toàn cầu, Stringee vẫn tăng trưởng hết sức ấn tượng, đạt 400% doanh thu so với năm 2019.
Một trong những giải pháp góp phần không nhỏ vào tốc độ tăng trưởng của startup này là giải pháp “Video call eKYC” (định danh khách hàng điện tử qua cuộc gọi video). Đến tháng 02/2021, Stringee đã cung cấp chính thức giải pháp Video call eKYC cho ngân hàng TPBank, Shinhan Finance, chứng khoán VNDIRECT, và nhiều ngân hàng khác đang tham gia chạy thử nghiệm.
Trong tháng đầu tiên triển khai quy trình eKYC, TPBank đã thu hút 30.000 khách hàng đăng ký mới. Ông Đậu Ngọc Huy, sáng lập kiêm Tổng giám đốc Stringee cho biết, với giải pháp Video call eKYC, các ngân hàng không cần đầu tư mở rộng mạng lưới chi nhánh, đặc biệt tiếp cận được khách hàng ở vùng sâu, vùng xa. Phía khách hàng không cần ra trực tiếp quầy mà chỉ mất vài phút để mở tài khoản; được cấp tài khoản Internet Banking ngay tại trang đăng ký hoặc Mobile App của ngân hàng. Đây được xem là chìa khóa giúp tiết giảm tối đa chi phí vận hành và mở rộng chi nhánh, thu hút khách hàng mới, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Bên cạnh đó, Stringee còn cung cấp giải pháp Contact Center cho các công ty lớn về ngân hàng, bảo hiểm như: Bảo hiểm bưu điện - PTI, Bảo hiểm Vietinbank - VBI, Bảo hiểm Hanwhalife Vietnam, HD Bank,...
Với nỗ lực phát triển về công nghệ và sản phẩm, Startup 3 năm tuổi này đã từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Trong năm 2021, Stringee sẽ tiếp tục tận dụng thế mạnh của mình cũng như nhờ nguồn vốn mới để tăng tốc mạnh mẽ hơn nữa, thực hiện mục tiêu chinh phục thị trường toàn cầu (CPaaS, CCaaS) ước tính 30 tỷ USD.