
Để đảm bảo tăng trưởng kinh tế đất nước năm 2025, Bộ Công Thương điều chỉnh tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử lên 25,5%.

Tư vấn chuyên sâu và khai thác thị trường nội địa giúp nghệ nhân nâng chất lượng, sáng tạo, phát triển bền vững sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt.

Với 39 tỷ USD nửa tháng 9 và tổng kim ngạch vượt 637 tỷ USD từ đầu năm, xuất khẩu Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn mạnh trên thị trường quốc tế.

Bộ Công Thương hỗ trợ các địa phương kết nối eCoSys, đảm bảo cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thuận tiện, minh bạch và đồng bộ toàn quốc.

Từ những thách thức về thị trường, tiêu chuẩn và cạnh tranh gay gắt, ngành thanh long Lâm Đồng đã nỗ lực thích ứng, đổi mới sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm và kênh tiêu thụ. Chính sự chủ động đó đang giúp trái thanh long vươn xa, khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu nông sản Việt.

Ủy ban châu Âu đưa ra đề xuất hoãn áp dụng Quy định về chống phá rừng (EUDR) lần thứ 2 do lo ngại về công nghệ thông tin.

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt kỷ lục 6,42 tỷ USD. Quy định EUDR lùi sang cuối năm 2026 tạo 'khoảng đệm' để doanh nghiệp củng cố chuỗi cung ứng của mình.

Đây là sự kiện thương mại điện tử có quy mô lớn nhất của Trung Quốc năm 2025, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ số.

Hơn 250 doanh nghiệp Việt - Trung trong các lĩnh vực chính như cơ khí, công trình, xây dựng, công nghệ, thực phẩm, nông sản... có cơ hội mở rộng giao thương.

Chiều 25/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến 2 Nghị định quy định tiêu chí xác định xuất xứ Việt Nam đối với hàng lưu thông trong nước.

8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam đi Sơn Đông tăng đến 29,4%, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Sơn Đông (Trung Quốc) trong ASEAN.

Chuyên gia hàng đầu đến từ Pháp hé lộ bí quyết từ sữa chất lượng, tay nghề tinh xảo và kỹ thuật ủ chín, giúp phô mai Pháp trở thành tinh hoa ẩm thực và văn hóa đặc trưng.

Chiều 25/9, Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông)”.

Để tận dụng ưu đãi từ FTA, doanh nghiệp cần hiểu rõ quy tắc xuất xứ, trách nhiệm xã hội, sở hữu trí tuệ, từ đó tối ưu chi phí, giảm rủi ro và nâng cao hiệu quả xuất khẩu.

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Tổng kết 6 năm thi hành và đề xuất sửa đổi, bổ sung Nghị định số 69/2018/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương.

Tổ chức, doanh nghiệp được hỗ trợ 50% kinh phí tham gia Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông – Tây Đà Nẵng năm 2025.

Sản xuất theo hướng bền vững, chú trọng chế biến sâu và phát triển sản phẩm OCOP đã mở ra cơ hội bứt phá, khẳng định thương hiệu của thanh long Lâm Đồng.

Chiều 24/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (TP. Hồ Chí Minh), đã diễn ra Hội nghị Kết nối doanh nghiệp thang máy Việt Nam - Trung Quốc.

Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại đã và đang phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Tái cấu trúc thương mại toàn cầu đang thúc đẩy ngành logistics Việt Nam hướng tới giải pháp đa phương thức, số hóa và logistics xanh, nâng cao khả năng chống chịu.

Từ bàn tay cần mẫn của người nông dân, trái thanh long Lâm Đồng đã vươn lên thành cây trồng chủ lực, mang lại giá trị kinh tế cao và trở thành niềm tự hào trong bản đồ nông sản Việt.

Triển lãm quy tụ các nhà quản lý, hiệp hội ngành nghề, chuyên gia khoa học và doanh nghiệp từ Việt Nam, Trung Quốc cùng nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trong ngành thang máy.

Dẫn đầu thế giới về sản lượng và xuất khẩu, nhưng thương hiệu hồ tiêu Việt Nam vẫn mờ nhạt. Đâu là giải pháp để hạt tiêu Việt khẳng định vị thế toàn cầu?

Trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng tăng, thương mại điện tử trở thành động lực phát triển mới cho ngành bán lẻ thành phố Đà Nẵng phát triển bền vững.