
Sở Công Thương Nghệ An, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tập huấn kỹ năng số, kiến thức kinh doanh số cho sinh viên.

Khi thương mại điện tử Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, xu hướng 'mua sắm giải trí' trên nền tảng TikTok đang tạo nên sức hút mạnh mẽ.

Tối mai (14/11), Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 sẽ chính thức khai mạc.

Online Friday 2025 tập trung khôi phục niềm tin người tiêu dùng, chuyển từ khuyến mại sang chất lượng, an toàn giao dịch và ứng dụng công nghệ bảo mật toàn diện.

Đại diện Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các sàn thương mại điện tử thiết lập quy chuẩn mô tả sản phẩm rõ ràng, gỡ nhanh nội dung sai lệch, tăng cường giám sát...

Online Friday 2025 được kỳ vọng sẽ kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy thương mại điện tử và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, OCOP tiếp cận thị trường.

Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á - quyết định “chơi lớn” cho mùa siêu sale 11.11 năm nay bằng khoản đầu tư gần 700 tỷ đồng

Gần cuối năm, các sàn thương mại điện tử đang tăng cường đầu tư nhằm kích cầu người tiêu dùng và hỗ trợ lưu thông hàng hóa trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao.

Online Friday 2025 hướng tới xây dựng thị trường thương mại điện tử an toàn, minh bạch và lấy “niềm tin” làm trọng tâm.

Hoàn tiền tự động được xem là giải pháp then chốt giúp tăng niềm tin người tiêu dùng, thúc đẩy thương mại điện tử phát triển minh bạch và bền vững hơn.

Online Friday 2025 đánh dấu bước chuyển từ chương trình mua sắm trực tuyến quy mô lớn sang hệ sinh thái thương mại điện tử minh bạch, an toàn và bền vững.

Đó là chia sẻ của Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh khi nói về vai trò của báo chí trong việc lan tỏa thông tin và thúc đẩy tiêu dùng số an toàn.

Chiều ngày 4/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo công bố thông tin “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025”.

Mỹ và Trung Quốc, hai quốc gia có nền kinh tế số phát triển đang định hình hai mô hình quản lý thương mại điện tử (TMĐT) theo các hướng khác biệt.

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đang khiến người Việt thay đổi thói quen thanh toán, chuyển từ quét mã QR sang nhận diện khuôn mặt và định danh sinh trắc học.

Chiều 1/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức Hội nghị “Ứng dụng định danh và xác thực để nâng cao an toàn trong hoạt động thương mại điện tử”.

Chiều 1/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức Hội nghị “Ứng dụng định danh, xác thực của Bộ Công an để nâng cao an toàn trong hoạt động thương mại điện tử”.

Hội nghị “AI Commerce – Kiến tạo thế hệ tăng trưởng mới” đã mở ra làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ cho doanh nghiệp Việt Nam.

Livestream tại hội chợ đang trở thành xu hướng O2O mới, giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng trực tiếp và trực tuyến, tối ưu hóa bán lẻ, kích cầu thị trường cuối năm.

Tọa đàm “Sân chơi công nghệ - AI và đổi mới sáng tạo” kết nối doanh nghiệp, chuyên gia và giới trẻ, thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sáng tạo.

TikTok Shop tăng phí, theo giới chuyên gia, đây có thể là bước đi cần thiết để thanh lọc thị trường, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái tràn lan.

Chiều 1/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tổ chức Hội nghị “Ứng dụng định danh, xác thực của Bộ Công an để nâng cao an toàn trong hoạt động thương mại điện tử”.

Mới đây, gần 100 doanh nghiệp trong ngành hàng Mẹ & Bé đã cùng hội tụ tại sự kiện “Connect Brands Day” tổ chức tại Hà Nội.

Sáng 1/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tổ chức Diễn đàn ứng dụng công nghệ phát triển cơ sở dữ liệu thương mại số.