
Niên vụ cà phê 2024 - 2025 sắp khép lại với dự báo giá trị xuất khẩu ước đạt gần 8 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử ngành.

Sáng 12/8, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức cuộc họp nhằm cập nhật thông tin và giúp doanh nghiệp Việt tìm cơ hội kinh doanh sang thị trường Campuchia.

Từ ngày 14-17/8, tại Hoàng Thành Thăng Long, số 19C Hoàng Diệu, phường Ba Đình, Hà Nội, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025.

Hội thảo "Phát triển ngành sữa Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" đã quy tụ đại diện Hiệp hội Sữa Việt Nam, các doanh nghiệp, chuyên gia...

Ngành nông nghiệp hướng tới khai thác tối đa 17 FTA, giữ vững thị trường truyền thống và mở rộng sang khu vực tiềm năng để đạt mục tiêu 65 tỷ USD trong năm 2025.

Vietnam International Sourcing 2025 có sự tham gia của các nền kinh tế mới nổi từ khu vực Trung Đông đến Mỹ Latinh... khẳng định uy tín nhà cung ứng toàn cầu.

Sức cạnh tranh sẽ gay gắt hơn là xu hướng chung của thị trường dệt may thế giới từ nay đến cuối năm khi lợi thế giữa các quốc gia ngày một bị “cào bằng”.

Chuối Việt Nam ngày càng hiện diện rõ nét tại các thị trường lớn, chinh phục người tiêu dùng nhờ chất lượng và giá cạnh tranh.

Việt Nam - Indonesia đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại lên 20 tỷ USD trước 2028, trong đó ưu tiên hợp tác ngành thực phẩm và an ninh lương thực.

Dù đứng thứ 5 thế giới về sản lượng xuất khẩu nhưng thiếu chế biến sâu và thương hiệu rõ ràng khiến chè Việt Nam chỉ chiếm thị phần rất nhỏ tại các thị trường lớn.

Pháp luật phòng vệ thương mại được củng cố, hoàn thiện sẽ là "lá chắn" bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp và tạo dựng môi trường cạnh tranh công bằng.

Cùng với thương mại, hợp tác công nghiệp, năng lượng cũng được lãnh đạo hai nước Việt Nam - Hàn Quốc chú trọng, đẩy mạnh.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Hàn Quốc sẽ mở ra cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực mới, tạo động lực, củng cố thương mại hai chiều đạt 150 tỷ USD vào năm 2030.

Tác động từ việc tạm ngưng nhập gạo trong 2 tháng của Philippines là có, nhưng không lớn. Xuất khẩu gạo của Việt Nam có thể đạt mục tiêu 7,5 triệu tấn đặt ra cho năm nay.

7 tháng đầu năm 2025, xuất nhập khẩu tăng mạnh, thặng dư thương mại hơn 10 tỷ USD, khẳng định sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.

Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ trong thương mại điện tử và logistics, tận dụng hạ tầng hiện đại, vị trí chiến lược và các FTA để mở rộng kết nối.

Cục Hải quan (Bộ Tài chính) cho biết, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 7/2025 đạt 82,29 tỷ USD, tính chung 7 tháng đầu năm đạt 514,72 tỷ USD...

Nền tảng thương mại số B2B Việt Nam - Hoa Kỳ là bước đi chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng sức cạnh tranh, mở rộng xuất khẩu và kết nối trực tiếp với đối tác toàn cầu.

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa có văn bản đề xuất Chi cục Hải quan Khu vực II phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại giữa hải quan và các doanh nghiệp thành viên của EuroCham.

Mở rộng trưng bày sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, Hà Nội tạo “sân chơi” kết nối, quảng bá và mở rộng thị trường cho các nghệ nhân, doanh nghiệp.

Hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2025, Shopee tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, đặc biệt là SME, mở rộng hành lang xuất khẩu sang thị trường 650 triệu dân tại Đông Nam Á bằng giải pháp xuất khẩu trực tuyến cùng thương mại điện tử.

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất 2 cơ chế: Bồi thường trước khi xử lý tranh chấp và quyền rút lỗi giao dịch trong hệ thống tự động.

Ngay từ sáng khai mạc Triển lãm Vietfood & Beverage – ProPack Vietnam 2025, gian hàng của Vedan Việt Nam đã nhanh chóng trở thành “tâm điểm hút khách” tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 đã thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp chuyên về thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến bao bì tham gia.