
Thị trường Halal toàn cầu dự báo đạt 5.000 tỷ USD năm 2030, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, nhất là xuất khẩu thực phẩm, đồ uống sang các nước Hồi giáo.

Sáng ngày 7/8, Cục Xuất nhập khẩu tổ chức hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng về dự thảo 2 thông tư nhằm tận dụng ưu đãi từ Hiệp định EVFTA.

Hội thảo lấy ý kiến góp ý Dự thảo 2 Thông tư về quy tắc xuất xứ hàng hóa EVFTA, nhằm hoàn thiện pháp lý và hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang EU.

Hội nghị Kết nối Kinh doanh và Đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025 diễn ra ngày 13/8 tại Hà Nội, quy tụ nhiều hiệp hội ngành hàng, tổ chức xúc tiến thương mại.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng ban chỉ đạo xuất khẩu sang Campuchia theo Quyết định số 2163/QĐ-BCT của Bộ Công Thương.

Gia Lai thúc đẩy sản xuất nông sản bền vững, chuẩn hóa vùng trồng, truy xuất nguồn gốc, từng bước mở rộng thị phần tại các thị trường xuất khẩu khó tính.

Bộ Công Thương đang tiến hành lấy ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Quyết định nhập khẩu, tạm nhập khẩu ô tô theo hình thức quà biếu, quà tặng, tài sản di chuyển.

Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương, ngành Công Thương tỉnh Lai Châu và các đơn vị đã có nhiều nỗ lực thúc đẩy tiệu thụ hàng hóa trên sàn thương mại điện tử.

Việc tăng phí nền tảng của TikTok Shop đang tạo ra làn sóng trái chiều. Trong khi nhà bán nhỏ chật vật, chuyên gia cho rằng đây là chiến lược sàng lọc có chủ đích.

TikTok Shop điều chỉnh phí từ 18/7, đặt ra bài toán thích ứng cho nhà bán hàng nhỏ lẻ trong bối cảnh thương mại số cạnh tranh cao.

Sản lượng 760.000 tấn đưa Việt Nam đứng thứ 11 thế giới về dứa, mở ra cơ hội lớn để mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng giá trị sản phẩm.

Dù chỉ chiếm gần 1/3 sản lượng so với xuất khẩu nhưng thị trường nội địa mang lại giá trị cao hơn 1,64 lần nhờ giá bán bình quân gấp 4,3 lần hàng xuất khẩu.

Tháng 7/2025 Việt Nam xuất siêu 2,27 tỷ USD, tính chung 7 tháng năm 2025, cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục nghiêng về xuất siêu với 10,18 tỷ USD.

Xuất khẩu nông sản không bắt đầu từ bao bì hay marketing, mà từ vùng nguyên liệu đạt chuẩn, yếu tố cốt lõi quyết định khả năng chinh phục thị trường toàn cầu.

Lễ hội trái cây và nông sản Việt Nam 2025 tại Trung Quốc mở ra cơ hội vàng giúp nông sản Việt vươn xa, chinh phục thị trường tỷ dân.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO bước sang mùa giải thứ 28, cùng với Giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Cúp Nestlé MILO được tổ chức liên tục 18 năm qua.

10 phiên livestream tại Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025 giúp 400 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền,… tiếp cận được với gần 20 triệu lượt người.

Thị trường Halal mở ra cánh cửa xuất khẩu đầy tiềm năng cho sữa Việt. Nhưng để đi xa, ngành cần vượt qua nút thắt logistics và những tiêu chuẩn khắt khe.

Thương mại điện tử đa kênh đang được nhận định là xu hướng kinh doanh phát triển mạnh mẽ trong năm 2025 và sẽ là giải pháp thúc đẩy xuất khẩu thời gian tới.

PMI tháng 7 vượt 50 điểm, báo hiệu sản xuất công nghiệp phục hồi. Xuất nhập khẩu cả năm dự kiến đạt kỷ lục mới, bất chấp áp lực chi phí và nguồn cung.

Sáng 5/8, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ” với sự tham gia của trên 200 đại biểu trong nước và quốc tế.

7 tháng đầu năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 1 tỷ USD nhập khẩu gạo, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiều 4/8, Cục Xuất nhập khẩu đã tổ chức Hội thảo chuyên đề lấy ý kiến Đề án “Đa dạng hóa nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất trong nước”.

7 tháng năm 2025, xuất khẩu đạt 21,49 tỷ USD, tăng 17%, trong đó, cà phê phê vượt cả năm 2024, cao su tăng giá kỷ lục.