Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ hàng Việt năm 2023 Đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, Hà Giang |
Thực hiện Chương trình phối hợp 09/CTrPH-MTTW-BCT, ngày 9/12/2022 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) và Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang và Sở Công Thương đã ký kết chương trình phối hợp.
Hàng Việt Nam ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh minh họa |
Chương trình ký kết nhằm nâng cao trách nhiệm của 2 đơn vị trong việc tham mưu Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh thực hiện hiệu quả các kế hoạch trong tình hình mới theo Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang - ông Nguyễn Tiếc Hùng cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của hệ thống MTTQVN cùng các ban ngành, đoàn thể, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh được triển khai rộng khắp từ thành thị đến những vùng sâu, vùng xa.
Thông qua chương trình, các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người tiêu dùng định hướng lựa chọn sản phẩm hàng hóa và dịch vụ Việt Nam. Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và dịch vụ trên địa bàn tỉnh chủ động nghiên cứu thông tin thị trường; đổi mới, áp dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất, giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ…, nhằm đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.
Để Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đạt hiệu quả, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, thông tin, giới thiệu về các doanh nghiệp tiêu biểu, địa chỉ tin cậy đến với người tiêu dùng; vận động, kết nối, khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia tiêu thụ nông sản cho các địa phương, tham gia các hoạt động bình ổn thị trường.
Theo Giám đốc Sở Công Thương An Giang Nguyễn Minh Hùng, thời gian qua, công tác tuyên truyền về cuộc vận động từng bước làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân. Hàng hóa mang thương hiệu Việt ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng, mẫu mã. Các doanh nghiệp ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với lợi ích của người tiêu dùng, mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng ngày càng cao với giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ phối hợp với UBMTTQVN tỉnh và các sở, ngành triển khai các biện pháp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng các mô hình hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt Nam chất lượng đến với người tiêu dùng; biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được người Việt Nam tin dùng, tín nhiệm hoặc có nhiều thành tích thực hiện cuộc vận động.