Thứ sáu 09/05/2025 14:05

Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nguyên vật liệu dệt may và thời trang Việt Nam - Ấn Độ

Hội chợ May mặc Quốc tế Ấn Độ lần thứ 69 diễn ra trong 3 ngày từ 26 -28/6 đã thu hút sự tham dự của hơn 350 nhà triển lãm và doanh nghiệp đến từ 70 quốc gia.

Phát biểu khai mạc tại Hội chợ May mặc Quốc tế Ấn Độ lần thứ 69 (IIGF) đang diễn ra tại Ấn Độ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ Piyush Goyal cho biết, Ấn Độ đang tiên phong trong lĩnh vực dệt may bền vững góp phần giảm lượng khí thải carbon và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn. Hiện, Ấn Độ đang dẫn đầu về dệt may thân thiện với môi trường.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng, các Khu Công viên Dệt may Tích hợp (PM MITRA) đang được thành lập trên 7 bang với mục tiêu thúc đẩy ngành dệt may của Ấn Độ. Các khu tích hợp sẽ giúp giảm chi phí hậu cần do việc xây dựng cụm công nghiệp khép kín từ cung cấp nguyên vật liệu thô, dệt nhuộm đến sản phẩm hoàn chỉnh, với những lợi thế về vị trí PM MITRA sẽ giúp các đơn vị trong các công viên này đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu.

Ông Goyal đề nghị ngành công nghiệp cần tập trung vào chất lượng và kiểm tra các sản phẩm để tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển các công nghệ mới để tạo điều kiện sản xuất các sản phẩm chất lượng tốt hơn; tập trung nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực dệt may.

Bộ trưởng cho biết, Ấn Độ đang tích cực xem xét khả năng ký kết các Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA) và các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) với nhiều quốc gia khác nhau. Các thỏa thuận này nhằm nâng cao quy mô thị trường và tạo thuận lợi cho các nhà xuất khẩu trong lĩnh vực dệt may đang phát triển mạnh của Ấn Độ.

"Bằng cách tham gia các thỏa thuận này, Ấn Độ hướng tới mục tiêu khai thác các thị trường mới, tăng xuất khẩu và tạo cơ hội phát triển trong ngành dệt may" - Bộ trưởng Goyal thông tin thêm.

Với sự kết nối, hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ người bán – người mua, tham dự các buổi hội thảo, tìm kiếm nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất trong nước.

Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, trao đổi về các xu hướng thời trang mới nhất và xu hướng tiêu dùng của thế giới sau đại dịch Covid 19, đồng thời là cơ hội để trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Hội chợ IIGF do Hiệp hội Triển lãm Dệt may quốc tế (IGFA) và Hội đồng xúc tiến xuất khẩu hàng may mặc Ấn Độ (AEPC) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Dệt may và Bộ Công Thương Ấn Độ.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Tin cùng chuyên mục

PMI ngành sản xuất của Việt Nam tháng 4 giảm còn 45,6 điểm

Số hoá trong ngành công nghiệp: Doanh nghiệp sản xuất đã sẵn sàng?

Phát triển công nghiệp thời chiến: Xây nền kinh tế, chi viện tiền tuyến

Ninh Bình công bố quy hoạch mới, xác định các động lực tăng trưởng trong tình hình mới

5 giải pháp ‘kích hoạt’ tiềm năng ngành công nghiệp hóa chất

Vượt sóng kinh tế thế giới, Việt Nam chủ động bứt phá

Chuẩn hóa thiết kế mỏ: Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo thông tư mới

Ninh Bình: Chủ động thích ứng chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ, sát cánh cùng doanh nghiệp xuất khẩu

Tổng hội Cơ khí: Đổi mới tư duy, chủ động hội nhập

Kinh tế tư nhân - lực đẩy cho ngành thép chuyển mình

Hải Phòng: Khởi công xây dựng Khu công nghiệp Tiên Thanh

Động lực tăng trưởng mới từ công nghiệp hỗ trợ Ninh Bình

Tăng trưởng kinh tế lan tỏa từ các ‘trụ cột’ công nghiệp địa phương

Quảng Ngãi tính chuyện lấn biển làm sân bay Lý Sơn

Việt Nam sắp có ray thép cho đường sắt tốc độ cao và công nghiệp quốc phòng

Doanh nghiệp cơ khí trong nước có thể chế tạo được đầu máy, toa xe

Tăng trưởng công nghiệp quý I: Địa phương nào giữ 'ngôi vương'?

Quý I/2025: Công nghiệp bứt phá, xác lập kỷ lục 5 năm

Đà Nẵng: Doanh nghiệp nghìn tỷ vào Cụm công nghiệp Hòa Liên

Thứ trưởng Bộ Công Thương: Giữ bằng được mục tiêu tăng trưởng công nghiệp