Thúc đẩy các mặt hàng nông sản Việt Nam sang châu Âu
Xúc tiến thương mại 08/04/2019 17:23 Theo dõi Congthuong.vn trên
Phát biểu tại Hội thảo, ông Reindert Dekker - Chuyên gia tư vấn cao cấp Tổ chức CBI Hà Lan cho biết: Hoạt động kinh doanh các sản phẩm hữu cơ ở châu Âu tăng 50% từ năm 2012 – 2016, đạt tới 40 tỷ Euro. Các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ dần trở thành xu hướng trong tương lai. Vì vậy, các sản phẩm hữu cơ dần trở thành một lĩnh vực mới để khởi nghiệp của các công ty công nghệ.
![]() |
Ông Reindert Dekker - Chuyên gia tư vấn cao cấp Tổ chức CBI Hà Lan |
Nắm bắt được xu hướng này, trong những năm qua, để đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ kỹ thuật, các đối tác nhập khẩu, các nhà phân phối cũng như người tiêu dùng châu Âu đã có cái nhìn khác đối với quá trình đổi mới ngành nông sản, thực phẩm Việt Nam. Theo đó, ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi ấn tượng, đưa Việt Nam trở thành nguồn cung nông sản, thực phẩm quan trọng cho thị trường thế giới nói chung và châu Âu nói riêng.
![]() |
Bên cạnh những thế mạnh vốn có, các sản phẩm nông sản Việt Nam cũng không ngừng thay đổi để thích nghi với nhu cầu của thị trường. “Người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao hơn về chất lượng sản phẩm, họ muốn tìm hiểu sâu hơn về thành phần sản phẩm, quy trình sản xuất, xuẩt xứ sản phẩm… Họ đòi hỏi những sản phẩm có lợi hơn, tốt cho cơ thể, tốt cho môi trường, có tác động tích cực tới xã hội, một sản phẩm toàn diện”- ông Reindert Dekker nhận định.
![]() |
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phát biểu tại hội thảo |
Theo ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, nắm bắt nhu cầu thị trường, từ năm 2013 cho đến nay, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với CBI tổ chức Chương trình hỗ trợ xuất khẩu sang thị trường châu Âu cho các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm của Việt Nam. Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đào tạo, huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ xúc tiến xuất khẩu, tư vấn phát triển các cơ hội xuất khẩu và tham dự các hội trợ triển lãm quốc tế. “Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, các mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam ngày càng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu khắt khe của thị trường châu Âu. Cụ thể, đa số chủng loại sản phẩm có khả năng cung ứng số lượng lớn cho nhiều nhà nhập khẩu hàng đầu và kênh phân phối cao cấp của châu Âu”- ông Hoàng Minh Chiến thông tin.
Hội thảo lần này là cơ hội để giúp các doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy các mặt hàng xuất nhập khẩu của Việt Nam sang châu Âu trong tương lai. Trên cơ sở đó, đưa xu hướng sử dụng các thực phẩm an toàn cho sức khoẻ, các sản phẩm tự nhiên, hữu cơ dần trở thành thị trường hấp dẫn và tiềm năng cho ngành thực phẩm chế biến Việt Nam.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế
Tin cùng chuyên mục

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Ký kết Ý định thư giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Bỉ

Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh

Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn

Chính thức khởi động chuỗi sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm: “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”

Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”

Xúc tiến sản phẩm khu vực Fukushima - cơ hội thưởng thức hải sản cao cấp từ Nhật Bản

Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại Đồng Nai

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp cần chủ động đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 có gì mới?

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc

Xuất khẩu sang thị trường châu Phi-Trung đông: Mặt hàng nào tiềm năng?

Bình Thuận: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm chủ lực, đặc trưng
