Thúc đẩy các mặt hàng nông sản Việt Nam sang châu Âu

Chiều ngày 8/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Cơ quan Hỗ trợ nhập khẩu từ các nước phát triển của Hà Lan (CBI) đã tổ chức Hội thảo Xúc tiến xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang châu Âu.  

Phát biểu tại Hội thảo, ông Reindert Dekker - Chuyên gia tư vấn cao cấp Tổ chức CBI Hà Lan cho biết: Hoạt động kinh doanh các sản phẩm hữu cơ ở châu Âu tăng 50% từ năm 2012 – 2016, đạt tới 40 tỷ Euro. Các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ dần trở thành xu hướng trong tương lai. Vì vậy, các sản phẩm hữu cơ dần trở thành một lĩnh vực mới để khởi nghiệp của các công ty công nghệ.

thuc day cac mat hang nong san viet nam sang chau au
Ông Reindert Dekker - Chuyên gia tư vấn cao cấp Tổ chức CBI Hà Lan

Nắm bắt được xu hướng này, trong những năm qua, để đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ kỹ thuật, các đối tác nhập khẩu, các nhà phân phối cũng như người tiêu dùng châu Âu đã có cái nhìn khác đối với quá trình đổi mới ngành nông sản, thực phẩm Việt Nam. Theo đó, ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi ấn tượng, đưa Việt Nam trở thành nguồn cung nông sản, thực phẩm quan trọng cho thị trường thế giới nói chung và châu Âu nói riêng.

thuc day cac mat hang nong san viet nam sang chau au

Bên cạnh những thế mạnh vốn có, các sản phẩm nông sản Việt Nam cũng không ngừng thay đổi để thích nghi với nhu cầu của thị trường. “Người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao hơn về chất lượng sản phẩm, họ muốn tìm hiểu sâu hơn về thành phần sản phẩm, quy trình sản xuất, xuẩt xứ sản phẩm… Họ đòi hỏi những sản phẩm có lợi hơn, tốt cho cơ thể, tốt cho môi trường, có tác động tích cực tới xã hội, một sản phẩm toàn diện”- ông Reindert Dekker nhận định.

thuc day cac mat hang nong san viet nam sang chau au
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phát biểu tại hội thảo

Theo ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, nắm bắt nhu cầu thị trường, từ năm 2013 cho đến nay, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với CBI tổ chức Chương trình hỗ trợ xuất khẩu sang thị trường châu Âu cho các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm của Việt Nam. Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đào tạo, huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ xúc tiến xuất khẩu, tư vấn phát triển các cơ hội xuất khẩu và tham dự các hội trợ triển lãm quốc tế. “Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, các mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam ngày càng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu khắt khe của thị trường châu Âu. Cụ thể, đa số chủng loại sản phẩm có khả năng cung ứng số lượng lớn cho nhiều nhà nhập khẩu hàng đầu và kênh phân phối cao cấp của châu Âu”- ông Hoàng Minh Chiến thông tin.

Hội thảo lần này là cơ hội để giúp các doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy các mặt hàng xuất nhập khẩu của Việt Nam sang châu Âu trong tương lai. Trên cơ sở đó, đưa xu hướng sử dụng các thực phẩm an toàn cho sức khoẻ, các sản phẩm tự nhiên, hữu cơ dần trở thành thị trường hấp dẫn và tiềm năng cho ngành thực phẩm chế biến Việt Nam.

Thu Trang - Việt Nga – Cương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal