Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự lễ kỷ niệm 125 năm truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Ngày 18/11 tại Hà Nội, trong không khí chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 125 năm truyền thống.
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Nỗ lực đổi mới mô hình đào tạo Thành lập Trường Cơ khí - Ô tô thuộc Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Đêm chung kết Cuộc thi "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" của HaUI

Tới dự Lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, đại diện lãnh đạo một số các cục, vụ chức năng của Bộ Công Thương; các đại biểu nguyên lãnh đạo các Bộ, Ngành, địa phương; các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên qua các thời kỳ; các đại biểu đến từ Hiệp hội các trường đại học cao đẳng, các Trường đại học, Viện Đổi mới sáng tạo, các tập đoàn, doanh nghiệp, các đơn vị đối tác trong và ngoài nước…

Ngôi trường ghi dấu ấn 3 thế kỷ

Thay mặt hơn 1.500 cán bộ, giảng viên và hơn 35.000 ngàn học viên, phát biểu tại Lễ kỷ niệm, TS Kiều Xuân Thực- Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) cho biết: Năm 2023, HaUI tròn 125 năm tuổi, đánh dấu 18 năm phát triển trong hệ thống giáo dục đại học cũng như mốc son mới trong lịch sử của ngôi trường trải dài 3 thế kỷ. Nhà trường đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt với nhiều khoảnh khắc ý nghĩa; nhà trường đã hoàn thành đánh giá cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 2, hoàn thành đánh giá 5 chương trình theo chuẩn ABET.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự lễ kỷ niệm 125 năm truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
TS. Kiều Xuân Thực (ngoài cùng bên trái) cùng PGS.TS Lê Hồng Quân - Chủ tịch Hội đồng trường lên nhận Lẵng hoa của Bộ Công Thương chúc mừng nhân dịp 125 năm truyền thống

Đặc biệt, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được đánh giá xếp hạng đại học đối sánh UPM đạt chuẩn 5 sao, đã bước đầu thành công trong đổi mới mô hình quản trị, thành lập 2 trường thuộc Trường trong mục tiêu thành lập 5 trường vào năm 2025.”- TS Kiều Xuân Thực nhấn mạnh.

Năm 1898, Trường chuyên nghiệp Hà Nội được thành lập và tiếp theo là Trường Chuyên nghiệp Hải phòng năm 1913, đây là 2 ngôi trường tiền thân của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội hôm nay. Nơi đây đã đi vào lịch sử với 4 lần vinh dự được đón Bác Hồ về thăm, là nơi tạo dựng, khởi nguồn của nhiều bậc tiền bối, nhiều cựu sinh viên đã học tập, phấn đấu trở thành cán bộ nòng cốt, nắm giữ các cương vị trọng trách của Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành ở Trung ương và địa phương. Nhiều cựu sinh viên trở thành Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động,...

Ngôi trường truyền thống kỹ nghệ không chỉ đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao với hàng nghìn cán bộ kỹ thuật, kinh tế đáp ứng yêu cầu xây dựng phát triển đất nước, HaUI còn là nơi hình thành các nhóm nghiên cứu, các sản phẩm khoa học, các thế hệ thầy trò nối nhau làm nên thành tích vẻ vang và nét riêng của một trường đào tạo theo định hướng công nghệ, ứng dụng.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự lễ kỷ niệm 125 năm truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Các đại biểu nguyên là lãnh đạo các Bộ, ngành, cán bộ, giảng viên nhà trường đã về dự Lễ kỷ niệm 125 năm truyền thống HauI

Trên hành trình trải dài 3 thế kỷ, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã phát triển không ngừng, tạo dựng những thành công mới. Sau 18 năm đứng trong hệ thống giáo dục đại học, HaUI đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 và quyết tâm xây dựng môi trường giáo dục mở, khai phóng, thực sự là chắp cánh, hiện thực hóa ước mơ và hoài bão của người học; ở đây, sinh viên được nuôi dưỡng sự đam mê, tinh thần sáng tạo và thích ứng với sự thay đổi không ngừng của môi trường trong nước và quốc tế.

Từ một trường “non trẻ” trong hệ thống các trường đại học nước nhà, sau 18 năm nâng cấp lên đại học, đội ngũ cán bộ, giảng viên phát triển cả về số lượng và chất lượng; các chương trình đào tạo của nhà trường được thiết kế đạt chuẩn quốc gia, tiên tiến, bám sát chuẩn đầu ra, đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp đang cần và sẽ cần trong tương lai gần.

Những giá trị truyền thống cùng sự đổi mới là chìa khóa để sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội khi tốt nghiệp có thể đáp ứng ngay được yêu cầu của doanh nghiệp, đồng thời có năng lực sáng tạo và khả năng thích ứng tốt với những thay đổi trong công việc. Tỷ lệ sinh viên của Nhà trường có việc làm sau tốt nghiệp 6 tháng đến 1 năm của các ngành đào tạo đạt từ 90 - 100%.”- TS Kiều Xuân Thực cho hay.

Xu hướng của giáo dục đại học ngày nay là mô hình “đại học đổi mới, sáng tạo” gắn liền với quản trị đại học tiên tiến. Đại học Công nghiệp Hà Nội hướng đến phát triển thành một đại học đa lĩnh vực với nòng cốt là kỹ thuật và công nghệ, trong đó một số đơn vị chuyên môn được tổ chức thành trường, viện, trung tâm nghiên cứu, doanh nghiệp trực thuộc.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự lễ kỷ niệm 125 năm truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội vinh dự nhận Cờ Thi đua do Công đoàn Công Thương trao tặng

TS Kiều Xuân Thực cho biết, hiện, HaUI đã thành lập Trường Ngoại ngữ - Du lịch và Trường Cơ khí - Ô tô. Với mục tiêu đến năm 2025, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ phát triển mô hình quản trị mới, trong trường có Trường, Viện nghiên cứu, doanh nghiệp và có từ 3-5 trường thuộc, trực thuộc.

Một kết quả nổi bật mà nhà trường đã tạo dựng được trong quá trình xây dựng và phát triển, nhất là trong những năm đổi mới, đó là nguồn tài chính bền vững, với nhiều cơ chế, chính sách ưu việt để đầu tư, tạo môi trường làm việc, học tập tốt nhất cho cả người dạy và người học.

TS Kiều Xuân Thực trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ và chỉ đạo trực tiếp của Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Đảng ủy khối các trường Đại học cao đẳng Hà Nội, sự ủng hộ của các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể, các cơ quan trung ương và địa phương, các doanh nghiệp, các đối tác, bạn bè trong nước và quốc tế…

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự lễ kỷ niệm 125 năm truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định: Đại hội lần thứ XIII của Đảng xác định: Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa, con người Việt Nam thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Xây dựng và thực hiện có hiệu quả chiến lược hợp tác và hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo. Phấn đấu đưa nước ta trở thành một quốc gia mạnh về giáo dục và đào tạo ở khu vực, bắt kịp với trình độ tiến tiến của thế giới, tham gia vào thị trường đào tạo nhân lực quốc tế.

Để thực hiện mục tiêu này, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đủ khả năng nắm bắt, vận dụng nhanh, có hiệu quả các tiến bộ khoa học công nghệ tiên tiến phục vụ yêu cầu của đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng và mang tính quyết định.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá cao chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường, sự mạnh dạn đổi mới, bứt phá để khẳng định vị thế, uy tín; khẳng định được năng lực, trình độ chuyên môn, quản lý của các thầy, cô giáo, sự gắn kết chặt chẽ của nhà trường với thực tiễn xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

“Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã làm tốt vai trò đào tạo nhân lực đóng góp cho phát triển đất nước. Trường đã có hướng đi đúng đắn trong mục tiêu chiến lược, phát triển mô hình đại học theo định hướng công nghệ ứng dụng… Hàng năm, HaUI có số lượng thí sinh dự tuyển thuộc tốp các trường hàng đầu cả nước, với trên 95% sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp; điều này chứng tỏ uy tín, chất lượng đào tạo của Nhà trường đã được xã hội và người học cả nước tin tưởng.”- Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhận xét.

Hướng tới trở thành đại học ứng dụng

Đại hội XIII của Đảng tiếp tục khẳng định quan điểm giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt để phát triển đất nước. Cùng với đó, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và công nghệ số đang diễn ra sâu rộng, nhanh, mạnh trên toàn cầu, đặt ra những yêu cầu thay đổi căn bản trong chiến lược và phương thức tổ chức đào tạo và nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự lễ kỷ niệm 125 năm truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Ban Lãnh đạo HaUI nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng

Trước bối cảnh và xu thế phát triển chung đó, nhiệm vụ đặt ra cho trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong sứ mệnh đào tạo nhân lực trình độ cao cho đất nước là rất to lớn và nặng nề.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho rằng, để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của đất nước trong thời kỳ mới, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cần có chiến lược phát triển dài hạn đến năm 2030 và kế hoạch hàng năm phù hợp để chủ động đổi mới, vừa nâng cao chất lượng đào tạo, vừa đảm bảo quy mô đào tạo cần thiết. Việc tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho học viên, sinh viên; xây dựng và thực hiện nghiêm túc chuẩn đầu ra của nhà trường; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên; việc đổi mới thi và đánh giá chất lượng; việc hoàn thiện giáo trình và tài liệu học tập; đặc biệt giải pháp thu hút đầu tư từ nước ngoài và doanh nghiệp, gắn kết đào tạo với thực tập sản xuất mà nhà trường đã triển khai là đúng hướng và rất cần thiết.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự lễ kỷ niệm 125 năm truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Các thế hệ cán bộ, giảng viên HaUI có dịp gặp lại nhau trong ngày Lễ kỷ niệm 125 năm truyền thống

Bên cạnh tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng đã chỉ đạo thời gian tới HaUI cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học, quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trở thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học theo mô hình hiện đại, có tầm cỡ, uy tín trong khu vực và quốc tế.

Hai là, tập trung xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên đáp ứng được yêu cầu đổi mới đào tạo; đội ngũ giảng viên phải có trình độ chuyên môn cao, có năng lực trong nghiên cứu để làm tốt vai trò hướng dẫn người học, phải là tấm gương sáng về phẩm chất, đạo đức. Đại học Công nghiệp Hà Nội phải là nơi thu hút nhân tài, hội tụ của trí tuệ xuất sắc trong giới khoa học, nghiên cứu và giảng dạy; là nơi ươm mầm tài năng cho đất nước.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự lễ kỷ niệm 125 năm truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Lãnh đạo Bộ Công Thương tin tưởng rằng,Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhất định sẽ lập được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời kỳ mới

Ba là, chủ động tích cực hội nhập quốc tế trong đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên, đặc biệt khuyến khích các nghiên cứu có tính hội nhập quốc tế; chú trọng hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và thương mại hóa trong lĩnh vực này.

Bốn là, phát huy tốt tự chủ đại học, chủ động sáng tạo, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của Nhà trường; hoàn thành mục tiêu phát triển đại học thông minh.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống và kinh nghiệm tích lũy được trong 125 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhất định sẽ lập được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời kỳ mới.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ cũng đã tặng Bằng khen cho Tập thể cán bộ, giảng viên và 01 cá nhân nhà trường, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho tập thể người lao động của HaUI và 02 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Sự quan ngại về kênh đào Funan Techo (Campuchia) thể hiện qua phát biểu của một số chuyên gia tại cuộc họp ở Cần Thơ là cần thiết nhưng cần tránh phóng đại.
Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong quần thể di tích ATK Định Hóa, đồi Tỉn Keo được coi là trung tâm của căn cứ kháng chiến, gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Nắng nóng gay gắt diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là khu vực Bắc, Trung và Nam Bộ, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.
Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Tối 27/4, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai trương Tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam.
Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay ở Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Vào 16h16 phút 13 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất với độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang.
Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự và phát biểu tại Lễ Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Lực lượng vũ trang nhân dân trên tuyến đường 1C.
HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng của HIEC từ 700-1000 học sinh, Trung cấp 350 chỉ tiêu, hiện công tác tuyển sinh đang được trường triển khai mạnh mẽ.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Từ 7h đến 18h ngày 28/4, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm dừng khai thác nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ lễ khánh thành.
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024.
Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Theo thống kê, cả nước có hơn 10 kì thi, với sự tham gia của nhiều trường kỹ thuật, sư phạm, công an, kinh tế với số lượng thí sinh tăng kỷ lục.
600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

Sáng 27/4, tại Khu du lịch Đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), 600 vận động viên trên toàn quốc đã tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh".
Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Bưu điện Việt Nam sẽ phục vụ chi trả trên 18.000 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 cho hơn 3,3 triệu người.
Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện. Người tiêu dùng Hà Nội bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.
Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Để xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp với người lao động thì công đoàn và chuyên môn cần như hai bánh xe trên cùng một trục.
Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 diễn ra trong không khí sôi động từ ngày 20-26/4.
TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

Hàng loạt tuyến đường trung tâm TP. Hồ Chí Minh bị cấm lưu thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức bắn pháo hoa đêm 30/4.
Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh, các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 27/4/2024, khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác. Sóng cao 2,0-3,0m.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 27/4/2024, Hà Nội có nơi nhiệt độ trên 39 độ C.
Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Ngày 26/4, tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh), Công ty Điện lực Bình Định tổ chức lễ khánh thành công trình cấp điện làng Canh Giao.
Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV đồng thời là Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Từ ngày 28/4, các lực lượng tham gia diễu binh, trong đó có Không quân bay sẽ tập luyện để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động