Đêm chung kết Cuộc thi "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" của HaUI

Tối 5/10 tại Hà Nội, lần đầu tiên Đảng bộ HaUI đã tổ chức Chung kết Cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023.
Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội nghiên cứu thành công “dây chuyền làm bánh trung thu tự động” Ngày hội việc làm HaUI: Gần 5.000 cơ hội việc làm cho sinh viên

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày Truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) (1898-2023).

Cuộc thi có sự hiện diện của ông Lý Việt Quang, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh; Đại tá, NSND Thu Quế - Nhà hát Kịch nói Quân đội, cùng một số khách mời đến từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Về phía Nhà trường gồm có: PGS.TS.Lê Hồng Quân - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; PGS.TS.Phạm Văn Bổng - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS.Kiều Xuân Thực - Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS.Nguyễn Văn Thiện - Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS.Phạm Văn Đông - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường, cùng các cán bộ là Đảng uỷ viên, đại diện BCH Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chi uỷ các chi bộ cùng 08 đội thi đến từ 30 chi bộ và đông đảo cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên HaUI.

Đêm chung kết Cuộc thi
Các đại biểu, khách mời cùng tập thể cán bộ, đảng viên, sinh viên HaUI hiện diện tại Cuộc thi

Đại học Công nghiệp Hà Nội là ngôi trường trải dài ba thế kỷ (1898-2023) vinh dự 4 lần đón Bác Hồ về thăm. Sự quan tâm của Bác dành cho nhà trường đã thể hiện một định hướng xuyên suốt: Công nghiệp Hoá – Hiện đại hoá đất nước là con đường tất yếu để xây dựng một Việt Nam phát triển, hội nhập. Đọc và ngẫm nghĩ những lời căn dặn của Người càng thấm thía tình yêu và sự tin tưởng của Bác Hồ dành cho mái trường Công nghiệp Hà Nội. Những căn dặn của Người mãi mãi khắc sâu trong tâm trí mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên nhà trường và xem đó là tài sản vô giá, là ngọn đuốc soi đường, kim chỉ nam cho mọi hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường, đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước.

Dù Bác đã đi xa, nhưng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là di sản tinh thần vô giá, trường tồn và vẫn mãi soi sáng cho các thế hệ học tập và noi theo. Cuộc thi là cơ hội để các cán bộ, đảng viên, sinh viên HaUI hiểu rõ hơn về tư tưởng và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nâng cao hiểu biết về lịch sử hào hùng của đất nước. Tất cả những điều này sẽ góp phần quan trọng vào việc giáo dục đạo đức, lối sống, và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay.

Đêm chung kết Cuộc thi
Cuộc thi với những màn chào hỏi hết sức ấn tượng và sôi nổi

Đối với HaUI, trong nhiều năm qua những lời dạy của Bác đã được chuyển hóa thành hành động cụ thể trong toàn Nhà trường. Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn nhận thức sâu sắc và nghiêm túc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW (15/5/2016) của Bộ chính trị và Kết luận 01 KL/TW (18/5/2021) của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, các đội tham dự sẽ trải qua 03 phần: Phần thi chào hỏi, Phần thi Nhận thức và Phần thi tiểu phẩm sân khấu.

Ở phần thi tiểu phẩm sân khấu, các đội thi đã khắc hoạ rõ nét hình tượng Hồ Chí Minh cũng như những gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đêm chung kết Cuộc thi
Phần thi sân khấu hóa

Xuyên suốt phần thi tiểu phẩm là những câu chuyện, giai thoại xúc động, hoạt cảnh sân khấu về thân thế và sự nghiệp cách mạng bình dị mà vĩ đại của Bác Hồ đã được các đội thi khắc hoạ rõ nét, sâu sắc.

Hình tượng Bác Hồ được khắc hoạ qua nhiều giai đoạn lịch sử, nhất là dịp Người về thăm Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã mang đến cho khán giả nhiều nốt trầm sâu lắng, rung động trái tim người xem. Đó là niềm tự hào của ngôi trường trải dài ba thế kỷ vinh dự 4 lần đón Bác Hồ về thăm. Sự quan tâm của Bác dành cho nhà trường đã thể hiện một định hướng xuyên suốt: Công nghiệp Hoá – Hiện đại hoá đất nước là con đường tất yếu để xây dựng một Việt Nam phát triển, hội nhập. Đọc và ngẫm nghĩ những lời căn dặn của Người càng thấm thía tình yêu và sự tin tưởng của Bác Hồ dành cho mái trường Công nghiệp Hà Nội. Những căn dặn của Người mãi mãi khắc sâu trong tâm trí mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên nhà trường và xem đó là tài sản vô giá, là ngọn đuốc soi đường, kim chỉ nam cho mọi hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường, đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước.

Một số tiểu phẩm được dàn dựng dựa trên câu chuyện Bác đến thăm gia đình chị Tín – một trong những gia đình nghèo nhất Hà Nội trong thời khắc giao thừa ở thủ đô hay bài học ứng xử qua câu chuyện “nước nóng, nước nguội” đã giúp mọi người thấm thía về cách ứng xử trong cuộc sống.

Đêm chung kết Cuộc thi
8 đội tham gia phần thi Nhận thức

Việc sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật tổng hợp (ca, múa, nhạc) đã đưa khán giả đắm chìm vào nhạc kịch xúc động mang tên Liệt sĩ - Bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm, một đảng viên cộng sản, nữ thanh niên xung phong anh hùng, bất khuất đã hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và Tưởng nhớ cô Ba Định – một nữ tướng tài danh, người con ưu tú của quê hương Đồng khởi Bến Tre. Những giai điệu lắng sâu, xúc động nghẹn ngào, để rồi những giọt nước mắt lăn dài trên bao gương mặt, vỡ òa trong tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả.

Đêm chung kết Cuộc thi
Ông Lê Hồng Quân (ngoài cùng bên trái) và ông Lý Việt Quang trao giải Nhất cho Liên chi bộ: Khoa Công nghệ thông tin, Trung tâm Công nghệ thông tin, Trung tâm Giáo dục An ninh Quốc phòng, Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Trung tâm Hợp tác quốc tế

Chân thành, cảm động và không kém phần kịch tính, những câu chuyện tưởng rất đỗi đời thường trong vở kịch “Một ngày giác ngộ”, “Trồng người”, những câu chuyện thực hành tiết kiệm, nhặt được của rơi trả người đánh mất, đức tính “cần, kiệm, liêm, chính” cứ nhẹ nhàng đi vào tâm trí người xem. Bằng việc đẩy cao trào của xung đột kịch lên tới đỉnh điểm sau đó để nhân vật gỡ từng nút thắt trong xung đột bằng những lựa chọn sáng suốt, đưa đến những thông điệp ý nghĩa, từ đó, tiếp thêm lửa cho thế hệ hôm nay và mai sau học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đêm chung kết Cuộc thi
Ông Kiều Xuân Thực (trái) và Đại tá, NSND Thu Quế trao giải Nhì cho Liên chi bộ: Khoa Lý luận Chính trị - Pháp luật, Trung tâm Việt Nhật; Phòng Thanh tra giáo dục, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; Liên chi bộ: Trường Cơ khí Ô tô, Phòng Tổ chức Hành chính, Trung tâm Truyền thông và Quan hệ Công chúng và Liên chi bộ: Trường Ngoại ngữ Du lịch, Phòng Đào tạo, Trung tâm Đào tạo Sau đại học + Trung tâm Đào tạo thường xuyên

Với sự chuẩn bị kỹ, hiểu biết sâu, thể hiện xuất sắc, Liên chi bộ: Khoa Công nghệ thông tin, Trung tâm Công nghệ thông tin, Trung tâm Giáo dục An ninh Quốc phòng, Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Trung tâm Hợp tác quốc tế đã giành giải Nhất cuộc thi.

Đêm chung kết Cuộc thi
Ông Nguyễn Văn Thiện – Thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Tô chức Hành chính và bà Nguyễn Thị Thu Hương – Đảng ủy viên, Giám đốc Trung tâm TT&QHCC (ngoài cùng bên trái) trao các giải: Chào hỏi ấn tượng nhất, Nhận thức xuất sắc nhất và Tiểu phẩm sân khấu hay nhất cho các Liên chi bộ
Đảng ủy HaUI trao tặng giấy khen và các giải thưởng cho các đội tham dự gồm: 01 giải Nhất với mức thưởng 6 triệu đồng; 02 Giải Nhì, mức thưởng 4 triệu đồng/1 giải; 03 giải Ba, mức thưởng 3 triệu đồng/1 giải; 02 giải Khuyến Khích, mức thưởng 2 triệu đồng/ 1 giải.

Ngoài ra có 03 giải cho các phần thi gồm: 01 giải cho đội có phần thi chào hỏi ấn tượng nhất; 01 giải cho đội có phần thi nhận thức xuất sắc nhất, 01 giải cho đội thi có phần tiểu phẩm sân khấu hay nhất. Mỗi giải sẽ có mức thưởng 2 triệu đồng.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bác Hồ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Công tác thông tin, tuyên truyền của Tổng cục Quản lý thị trường luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương.
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục ngành Công Thương luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.
Bài 2 - Tăng năng suất lao động: Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Bài 2 - Tăng năng suất lao động: Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Việt Nam từng có tốc độ tăng GDP nhanh nhất thế giới, để duy trì kỳ tích này, chìa khóa cần nắm chắc là tăng năng suất lao động.
Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương quán triệt các chuyên đề thông tin

Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương quán triệt các chuyên đề thông tin

Ngày 10/4/2024, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề quý I/2024 cho các đảng bộ trực thuộc Đảng uỷ Khối.
Chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

"Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng".

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh: Kết quả kinh doanh quý I/2024 khởi sắc

Doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh: Kết quả kinh doanh quý I/2024 khởi sắc

Các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong quý I/2024.
Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác xây dựng đảng tại Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh

Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác xây dựng đảng tại Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh

Trong 5 năm qua đã có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo được đưa ra thực hiện trong công tác xây dựng đảng tại Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh: Kinh tế trên đà phục hồi và có nhiều điểm sáng

TP. Hồ Chí Minh: Kinh tế trên đà phục hồi và có nhiều điểm sáng

Nhiều lĩnh vực kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong quý 1/2024 đang trên đà phục hồi, nhất là một số ngành sản xuất công nghiệp, dịch vụ trọng yếu và du lịch khởi sắc.
Phê duyệt Kế hoạch tổ chức Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

Phê duyệt Kế hoạch tổ chức Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

Mới đây, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương đã phê duyệt Kế hoạch tổ chức Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024.
Saigon Co.op - Phát huy hiệu quả mô hình kinh tế tập thể trong tình hình mới

Saigon Co.op - Phát huy hiệu quả mô hình kinh tế tập thể trong tình hình mới

Vượt qua những khó khăn của nền kinh tế, Đảng bộ Saigon Co.op đã có những quyết sách kịp thời, sáng tạo, giúp phát huy hiệu quả mô hình kinh tế tập thể.
Phát hành cuốn sách điện tử về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phát hành cuốn sách điện tử về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa phát hành cuốn sách điện tử về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hà Nội: Tổ chức cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Hà Nội: Tổ chức cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Kế hoạch tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư - năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa được ban hành.
Phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Năm 2024, TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tập trung thực hiện chuyển đổi số hiệu quả.
Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 đã chính thức được phát động ngày 24/1/2024.
Yên Bái: Phát hiện nhiều đảng viên vi phạm

Yên Bái: Phát hiện nhiều đảng viên vi phạm

Qua kiểm tra định kỳ tại 435 tổ chức Đảng và 2.982 đảng viên, Ủy ban kiểm tra cấp ủy các cấp của Yên Bái đã phát hiện nhiều đảng viên vi phạm.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương

Kiện toàn Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương

Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương gồm 23 thành viên, do Phó Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Quang Trường làm Trưởng Ban.
Các tổ chức Đảng thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM vượt thách thức, hoàn thành kế hoạch 2023

Các tổ chức Đảng thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM vượt thách thức, hoàn thành kế hoạch 2023

Tập trung chỉ đạo các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở Đảng là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ tại TP. Hồ Chí Minh.
Hà Giang: Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản ở xã biên giới Sơn Vĩ

Hà Giang: Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản ở xã biên giới Sơn Vĩ

“Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” là chương trình thường niên của Bộ đội Biên phòng góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân nơi biên cương tổ quốc.
Khẳng định hơn nữa tầm vóc, vị trí, vai trò của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Khẳng định hơn nữa tầm vóc, vị trí, vai trò của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Chiều ngày 6/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với cán bộ chủ chốt Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.
99,5% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng tại VNPT được xử lý

99,5% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng tại VNPT được xử lý

Thực hiện Chỉ thị số 30, 99,5% phản ánh khiếu nại của người tiêu dùng tại VNPT được xử lý, chỉ số hài lòng của khách hàng tăng từ 97 lên 99% trong 3 năm gần đây
Chủ tịch Tập đoàn Vinatex: Cùng siết chặt tay nhau để hoàn thành nhiệm vụ năm 2024

Chủ tịch Tập đoàn Vinatex: Cùng siết chặt tay nhau để hoàn thành nhiệm vụ năm 2024

Chủ tịch Tập đoàn Vinatex đã đề nghị người lao động ngành dệt may cùng siết chặt tay nhau trong năm 2024 - năm "quay trở lại" của ngành dệt may Việt Nam.
Chủ động kiểm soát thị trường để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chủ động kiểm soát thị trường để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bảo vệ quyền, lợi ích của người tiêu dùng, những năm qua, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch đấu tranh, phối hợp phòng, chống hàng giả.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Chuyển biến tích cực từ địa phương

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Chuyển biến tích cực từ địa phương

Sau hơn 4 năm triển khai Chỉ thị số 30, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực ngay từ các địa phương.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động