Thứ sáu 09/05/2025 10:15

Thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book vì nguy hiểm cho người sử dụng

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia vừa thông báo về chương trình thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book của Công ty Make Believe Ideas Ltd.

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty Luật TNHH T&G (Đại diện theo Uỷ quyền của Công ty Make Believe Ideas Ltd) về chương trình thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book.

Thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book vì nguy hiểm cho người sử dụng

Cụ thể, sản phẩm thu hồi là các sách dành cho trẻ em thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book của Công ty Make Believe Ideas Ltd có nhãn hiệu và dán nhãn sản phẩm thích hợp với độ tuổi 0+, được đóng gáy sách bằng vòng nhựa. Mặt trước của các sản sách này có hiển thị biểu tượng Rainbow Road. Các số ISBN (Mã số tiêu chuẩn quốc tế cho sách) được in trên mặt bìa sau của các sản phẩm sách này, mỗi số tương ứng với từng tựa sách riêng biệt và in ngay phía trên mã vạch.

Công ty MBI đã xác định các sản phẩm bị ảnh hưởng được đóng gáy sách bằng vòng nhựa và trong một số ít tình huống, các vòng tròn đóng gáy sách có thể bị rớt ra trong quá trình sử dụng. Chi tiết này tiềm ẩn khả năng gây ra nghẹt thở nếu nuốt phải.

Mã sản phẩm bị thu hồi

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Công ty MBI đề nghị người tiêu dùng kiểm tra, đối chiếu các số ISBN nói trên và nếu sản phẩm có các số ISBN này, người tiêu dùng cần ngưng sử dụng ngay lập tức và truy cập trang thông tin điện tử dành riêng cho việc thu hồi sản phẩm https://www.recallrtr.com/rr để đăng ký được hoàn tiền dưới dạng thẻ quà tặng sau khi người tiêu dùng cung cấp bằng chứng chứng minh đang giữ các sản phẩm bị ảnh hưởng này.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy Ban cạnh tranh Quốc gia cho biết, đã và đang tích cực giám sát chương trình nêu trên do Công ty Luật TNHH T&G thực hiện.

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật