Thứ bảy 10/05/2025 03:20

Thu hồi 2 sản phẩm mỳ ăn liền thương hiệu Mi Sedaap do phát hiện chất cấm

Nhiều loại mì ăn liền thương hiệu Mi Sedaap của Indonesia bị thu hồi tại nước ngoài, Việt Nam có bán với giá khoảng 7.000 đồng/gói, combo 35.000 đồng/5 gói.

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia cho biết, trong những ngày vừa qua, một loạt các sản phẩm mì ăn liền mang thương hiệu “Mi sedaap” của Indonesia đã bị thu hồi tại Hong Kong và Singapore do bị phát hiện có chứa chất ethylene oxide trong gói bột ớt gia vị.

Tại Singapore, cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) ngày 06/10/2022 cho biết đã phát hiện chất ethylene oxide trong 02 loại mì thươnng hiệu Mi Sedaap do tập đoàn Wings group Indonesia sản xuất đó là: mì súp cay mang hương vị Hàn Quốc (Korean Spicy Soup) và mì gà cay mang hương vị Hàn Quốc (Korean Spicy Chicken).

Singapore thu hồi hai sản phẩm mỳ ăn liền của công ty sản xuất mỳ ăn liền Mie Sedaap của Indonesia

Tiếp đó, SFA tiếp tục phát hiện thêm 02 sản phẩm mì khác cùng thương hiệu là mì Soto Mie Sedaap và mì cà-ri Mie Sedaap (Mie Sedaap Curry) vào ngày 09/10/2022. Đến ngày 11/10/2022, có thêm hai loại mì nữa phát hiện có chứa chất ethylene oxide là mì cốc ăn liền gà cay hương vị Hàn quốc ( Mie Sedaap Korean Spicy Chicken instant cup noodles) và mì ăn liền cà-ri đặc biệt (Special Curry Cup instant noodles). Như vậy tính tới thời điểm hiện tại, đã có 06 loại mì thương hiệu mì Mi Sedaap đã bị phát hiện chất ethylene oxide bị thu hồi tại Singapore.

Trước đó, Cơ quan An toàn thực phẩm Hong Kong-CFS ngày 30/09/2022 cũng đã phát hiện loại mì gà cay hương vị Hàn Quốc (Korean Spicy Chicken Flavor) có chứa chất ethylene oxide trong bột ớt, gói gia vị đi kèm, trong sản phẩm lưu thông thị trường này do công ty Golden Long Food Trading Ltd nhập khẩu và được lưu thông thông qua nhà bán lẻ PARKnSHOP (HK) Limited. CFS Hong Kong đang tiến hành điều tra vụ việc.

Theo Hiệp hội mì ăn liền thế giới, Indonesia là nước tiêu thụ mì lớn thứ hai thế giới với mức 13,27 tỷ gói mì trong năm 2021. Doanh số bán mì ăn liền của nước tăng nhanh trong 05 năm qua với doanh số năm từ năm 2017 tới 2021 từ 2,63 tỷ USD lên tới 3,03 tỷ USD.

Theo số liệu của Cơ quan thống kê Indonesia, lượng mì gói ăn liền xuất khẩu của nước này năm 2020 đạt 271 triệu USD và đạt 227 triệu USD năm 2021.

Hiện một số sản phẩm mì ăn liền của Indonesia cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được bán rất nhiều trên các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử và cửa hàng tiện lợi.

Thu Trang
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Tuần hàng Việt tại Malaysia: Cà phê, nông sản tới tấp người mua

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại 'đường đua' xuất khẩu

Nước mắm Việt 'theo chân' cơm tấm chinh phục thị trường Nhật Bản

Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

'Bắt tay' Áo, Việt Nam tiến gần hơn tới công nghiệp bán dẫn hiện đại

Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, thương vụ hiến kế để thương mại Việt Nam - Philippines đạt 10 tỷ USD

Doanh nghiệp Việt gieo ‘mạch sữa lành’ trên đất bạn Campuchia

Nhiều doanh nghiệp lớn Bắc Âu đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Mời tham dự Hội chợ ngành Thép Ấn Độ lần thứ 6 INDIA STEEL 2025

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore