
Nhiều mặt hàng của Việt Nam như: Bún chùm ngây, bún trà xanh, phở gạo lứt, bánh tráng rau củ… đã được giới thiệu tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024.

Trong chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã đến làm việc tại Khu công nghiệp THACO Chu Lai.

Ngày 07/6/2024, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia – TP. Hồ Chí Minh tại PV GAS

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thế giới Thực phẩm Foodworld India và Annapoorna tại New Delhi từ ngày 5 - 7/6/2024.

Từ 5-7/6/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Hồng Diên - Trưởng Đoàn công tác của Việt Nam có chuyến công tác tới Singapore, tham dự Hội nghị Bộ trưởng IPEF.

Cùng việc tận dụng ưu đãi từ EVFTA, doanh nghiệp xuất khẩu cần xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang thị trường Đức.

Philippines đang dự thảo sửa đổi luật về tự do hóa xuất nhập khẩu và thương mại gạo, điều này sẽ tác động thế nào tới thương mại gạo giữa hai nước?

5 tháng đầu năm, Việt Nam vẫn là đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất của Philippines với 1,44 triệu tấn, chiếm 72,9% trong tổng số gạo nhập khẩu của Philippines.

Các Hiệp định thương mại tự do chính là những nhân tố hỗ trợ phát triển trao đổi thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Bắc Á.

Các biện pháp an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật tiếp tục là những trở ngại, ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc.

Việt Nam đang tích cực vận động Thổ Nhĩ Kỳ tạo điều kiện cho các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh như giày dép, nông thủy sản… vào chuỗi siêu thị lớn của nước này.

Để đẩy mạnh xuất khẩu sang Thái Lan, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp chú trọng, tận dụng tốt các tiềm năng, nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng Thái.

Tại Canada, nhiều sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam: Thanh long, chanh leo, sầu riêng... đang chịu sức ép cạnh tranh gay gắt với các thị trường đối tác.

Việc công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ giúp hàng hóa trong nước được đối xử bình đẳng trong các vụ kiện phòng vệ thương mại do Hoa Kỳ điều tra.

Mật ong, nước và mứt hoa quả, sữa khô khi xuất khẩu vào EU phải tuân thủ những quy định mới nhằm thực hiện mục tiêu Thỏa thuận xanh của thị trường này.

Tháng 4/2024, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam-Singapore vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực; trong đó nhóm hàng gạo, ngũ cốc tiếp tục giữ mức tăng rất mạnh.

Philipines là thị trường cung ứng dừa, sản phẩm từ dừa cho toàn cầu, song Thương vụ Việt Nam tại đây đã và đang nỗ lực tìm chỗ đứng cho sản phẩm dừa trong nước.

Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Taif tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Taif kết hợp trưng bày sản phẩm xuất khẩu.

Thị trường Bắc Âu vừa ra thêm một số quy định đối với sản phẩm hạt điều nhập khẩu. Do vậy, doanh nghiệp trong nước cần cập nhật và lưu ý các quy định mới.

Hiện nay, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Brazil đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt cả về chất lượng và giá cả đến từ các thị trường khác.

Từ ngày 1/4/2025, Singapore bắt đầu áp dụng quy định dán nhãn năng lượng bắt buộc cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại.

Hội chợ quốc tế Alger lần thứ 55 (FIA 55) sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 29/6/2024 tại Cung Hội chợ Triển lãm Pins Maritimes, thủ đô Alger (Algeria).

Giá hạt tiêu xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào giá thế giới, có thời điểm biến động mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam sang Pakistan.

Thương vụ Việt Nam tại Algeria phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Seybouse-Annaba tổ chức tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác giữa hai nước.