Thiết bị sưởi, “ấm” theo thời tiết lạnh

Miền Bắc đón đợt rét tê tái, mạnh nhất từ đầu mùa, thị trường thiết bị sưởi ấm với các loại như quạt sưởi, máy sưởi, túi sưởi, đèn sưởi, chăn đệm sưởi… đang “ấm” lên theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
Miền trung rét đậm, thiết bị sưởi ấm “cháy hàng”

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện, hệ thống siêu thị điện máy ở Hà Nội khách hàng đã rục rịch tìm đến để tìm hiểu và mua các loại thiết bị sưởi ấm. Nhiều chủ cửa hàng đánh giá, do đặc thù các sản phẩm thời vụ nên tình hình kinh doanh khó dự đoán, doanh thu phụ thuộc nhiều vào chuyển biến thời tiết.

Theo chị Nguyễn Thuỳ Dung- chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị điện trên đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai) cho biết, đợt lạnh này, các mặt hàng như máy sưởi, bóng sưởi được người dân chọn mua nhiều hơn. Tùy vào nhu cầu, điều kiện của mỗi khách hàng sẽ chọn loại thiết bị sưởi phù hợp. Hiện nay, cửa hàng bán rất nhiều loại đèn sưởi như sưởi dầu, sưởi gốm, sưởi bóng halogen. Những loại sưởi làm nóng bằng halogen được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành rẻ, kết cấu nhỏ gọn, tiện dụng. Những loại máy này có ưu thế về tiết kiệm điện năng chỉ tiêu thụ từ 400W đến 800W.

Tại các hệ thống siêu thị điện máy lớn như Điện máy xanh, Pico, MediaMart,… các thiết bị sưởi ấm như máy sưởi, đèn sưởi nhà tắm, quạt sưởi… chủ yếu là những hãng quen thuộc như Panasonic, Kangaroo, Sunhouse… Ngoài ra, một số siêu thị cũng bày bán thêm hàng nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Giá các thiết bị sưởi ấm được niêm yết dao động từ 300.000 đồng đến trên 5.000.000 đồng/sản phẩm tùy theo kiểu dáng và model. Những sản phẩm đều có xuất xứ từ Trung Quốc, với những thương hiệu như Sunhouse, Kangaroo,…

Đa dạng các loại thiết bị sưởi ấm trên thị trường
Đa dạng các loại thiết bị sưởi ấm trên thị trường

Đại diện hệ thống siêu thị MediaMart cho biết, không khí lạnh tăng cường, mưa rét những ngày đầu năm khiến thị trường thiết bị chống rét trở nên sôi động. Lượng khách hàng tìm mua quạt sưởi, sưởi dầu, đèn sưởi nhà tắm... trong những ngày qua tăng cao đột biến. Theo nhân viên kinh doanh, các loại đèn sưởi dầu trong những ngày trời rét đậm có thể bán ra trên 20 sản phẩm. Loại đèn sưởi dầu có giá trung bình từ 1.500.000 đồng đến trên 3.000.000 đồng, với tính năng nổi bật là bền lâu và không làm khô da. Giá các sản phẩm giữa các hệ thống kinh doanh và siêu thị điện máy chênh lệch không nhiều.

Vừa chọn mua một chiếc máy sưởi dầu công suất 2.500W có điều khiển từ xa, anh Đặng Văn Toàn (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đợt này không khí lạnh tăng cường nên tranh thủ sắm cho gia đình một chiếc máy sưởi mới. Do gia đình có 2 trẻ nhỏ, nên đã lựa chọn một chiếc máy sưởi dầu để đảm bảo cho việc sinh hoạt, sức khỏe của trẻ nhỏ cũng được đảm bảo.

Bên cạnh các loại máy sưởi “hút khách”, nhu cầu mua chăn đệm điện cũng tăng nhanh. Giá cả sản phẩm cũng phù hợp với túi tiền người dùng. Cụ thể, chăn đệm điện có giá dao động từ 500.000 đồng – đến trên 4.000.000 đồng/chiếc với đầy đủ thương hiệu của Hàn Quốc, Nhật Bản... Người dùng có thể cắm điện trước 15-20 phút để đảm bảo độ ấm vừa phải trước khi sử dụng. Cùng với các loại chăn đệm điện có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trên thị trường hiện nay còn nhiều loại không nhãn mác, giá rẻ bất thường vẫn được bày bán công khai. Loại này giá thường rẻ một nửa so với sản phẩm chính hãng.

Chia sẻ kinh nghiệm mua chăn điện, chị Nguyễn Vân tại Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, mùa đông do nhà có trẻ con nên không thể thiếu đèn sưởi, chăn đệm điện. Tuy nhiên, gia đình cũng lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, thông tin cảnh báo rõ ràng cũng như bảo hành đầy đủ. "Hơn nữa, sau Tết, nhiều hệ thống siêu thị lớn cũng có chương trình giảm giá xả hàng các thiết bị sưởi ấm với mức giảm lên đến 50%, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trong bối cảnh không khí lạnh tăng cường ở phía Bắc nên cũng có nhiều lựa chọn hơn"- chị Vân nói.

Cùng với thị trường truyền thống, nguồn cung của các sản phẩm sưởi ấm mùa lạnh trên mạng khá đa dạng và chất lượng cũng khác nhau. Bên cạnh quạt sưởi, máy sưởi, các sản phẩm đắt tiền hơn như chăn sưởi, đệm sưởi, điều hòa hai chiều hay nhiều chủng loại từ quạt sử dụng công nghệ halogen, tia hồng ngoại, dầu nonan… cũng được khá nhiều người quan tâm và tìm mua.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để duy trì kinh doanh trong điều kiện phòng chống dịch nhiều chủ cửa hàng truyền thống đã tìm đến thương mại điện tử. Chị Nguyễn Thuỳ Dung cho biết, cửa hàng đã đẩy mạnh bán hàng online và thanh toán chuyển khoản hoặc ví điện tử nhằm tìm kiếm thêm khách hàng.

Đồng thời, do nguồn cung sản phẩm trên mạng và các sàn thương mại điện tử đa dạng cả về chất và lượng. Nhiều máy sưởi mini với thiết kế nhỏ gọn có giá từ 100.000 đồng được bán đa dạng. Các loại chăn sưởi, đệm sưởi… có xuất xứ nước ngoài hay trong nước đều được bán trên các trang thương mại điện tử với mức giá từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng. Cùng với các chủ hàng, các sàn thương mại điện tử cũng tích cực đưa ra nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, miễn phí vận chuyển nhằm kích cầu tiêu dùng, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí trong mua sắm và vận chuyển hàng hoá.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các nhân viên kỹ thuật, khi mua hàng trên mạng người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm trước khi mua nhằm tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Trang Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.

Tin cùng chuyên mục

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngày 13/10, Đồng hồ Hải Triều chính thức mở bán King Seiko tại 156A Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q1, TPHCM. Sản phẩm biểu tượng giá trị văn hóa Nhật Bản.
Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Từ nay đến cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn thực phẩm.
Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Tình trạng chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền,… của các hãng hàng không Việt Nam đã gây mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài.
Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

WinCommerce, công ty sở hữu chuỗi WinMart/ WinMart+/ WiN, thuộc Tập đoàn Masan, đã nâng cao vị thế của mình trong ngành bán lẻ kể từ khi nhận chuyển giao
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động