Dịch vụ thuê xe du xuân sôi động trở lại, giá ổn định

Trái với dự đoán sẽ ế ẩm như những năm trước, thị trường thuê xe ô tô tự lái, xe du lịch đi lễ, du xuân đã bắt đầu sôi động trở lại ngay từ sau Tết Nguyên đán. Nhiều cơ sở cho thuê xe phải huy động thêm xe từ nhiều nguồn để đáp ứng nhu cầu thuê xe đi lại, du xuân dịp đầu năm của người dân.
Thuê xe tự lái: Giá tăng vẫn đắt khách

Như mọi năm, tháng Giêng, tháng 2 âm lịch là những tháng cao điểm của mùa lễ hội, đi lễ chùa cầu bình an tại miền Bắc. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã khiến các hoạt động du xuân lễ chùa bị dừng lại, các doanh nghiệp vận tải, du lịch “ngủ đông” cả mùa lễ hội năm 2021. Sang đầu năm nay, khi dịch bệnh được kiểm soát, tỷ lệ bao phủ vắc xin cộng đồng cao, các khu du lịch, khu di tích thắng cảnh bắt đầu được mở cửa trở lại, nhu cầu đi lại của người dân bắt đầu tấp nập trở lại. Khảo sát giá thuê xe dịch vụ đi lễ chùa tại Hà Nội, giá thuê gần như không tăng so với mọi năm. Giá xe thuê đi trong ngày 1,5 - 2 triệu đồng, xe đi 2 ngày từ 2,5 - 3,5 triệu đồng loại 29 chỗ. Xe to hoặc nhỏ hơn sẽ cộng trừ thêm phụ phí 500.000 đồng.

Ông Ngô Việt Hà, điều phối xe Công ty TNHH du lịch vận tải Sen Việt (Hà Nội)-cho biết, công ty có gần 100 đầu xe từ 4 - 34 chỗ, những ngày qua đã bắt đầu có khách đặt xe đi lễ chùa trong tháng 2 âm lịch. Giá xe năm nay gần như không tăng, nguồn xe tương đối dồi dào, khách chỉ cần đặt trước 2-3 ngày là nhà xe có thể sắp xếp. Khách đặt sớm sẽ nhận được ưu đãi giảm giá từ 10-15% so với giá thị trường.

Ngoài giảm giá, thay vì phải đặt cọc ít nhất 30-50% để giữ chỗ và thanh toán phần còn lại sau khi kết thúc hành trình như trước, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn hình thức thanh toán, trước hay sau đều được –ông Hà chia sẻ.

Các đơn vị dịch vụ xe cũng cho biết, thời điểm này, khách hàng thường chọn đi du xuân, đi lễ các điểm đến như Sa Pa, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Yên Tử (Quảng Ninh), Bái Đính (Ninh Bình)… Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách du xuân, trên các xe dịch vụ cho thuê đều được chuẩn bị sẵn khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn. Ngoài ra, trên trang Fanpape của các đơn vị cho thuê xe còn cập nhật thường xuyên các điểm đền chùa đã mở cửa đón khách, những điểm còn đang đóng cửa, để khách dễ dàng lựa chọn.

Dịch vụ thuê xe du xuân sôi động trở lại, giá ổn định
Dịch vụ thuê xe du xuân sôi động trở lại

Bên cạnh đó, dịch vụ thuê xe tự lái để du lịch đi lễ hội chùa chiền đầu năm, du xuân đang là xu hướng được đông đảo gia đình lựa chọn hiện nay. Với hình thức thuê xe trọn gói, người thuê không chỉ tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc đầu tư mua mới mà còn có thể tận dụng tối đa mục đích theo đúng nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, cũng do tâm lý lo ngại đi phương tiện cộng cộng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19, nên nhiều người đã tìm đến dịch vụ cho thuê xe tự lái khiến nhu cầu tăng cao trong khi nguồn cung hạn chế.

Gọi điện đến một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thuê xe ô tô tự để đặt xe đi lễ chùa vào đầu tháng 2 âm lịch, chị Thanh Phượng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khá bất ngờ khi nhận được rất nhiều thông tin hình ảnh các loại mẫu xe, đời xe theo đúng nhu cầu sử dụng. Chị Phượng cho biết, những năm trước, khi chưa có dịch Covid-19, tôi thường thuê xe rộng khoảng 16 chỗ cho cả đại gia đình đi du xuân, mà vẫn khan hiếm xe, gọi 3-4 hãng mới có xe. Thậm chí, nhiều khi họ điều xe cộng tác viên ở các tỉnh lân cận, còn yêu cầu để lại điện thoại sẽ liên lạc sau, giá đắt gấp 2 - 3 lần ngày thường. Nhưng năm nay, có người nhà biết lái xe và để tránh tiếp xúc đông người nhà tôi thuê xe ô tô 7 chỗ tự lái để đi lại cho tiện. Trong những ngày này thì giá tăng từ 200.000-500.000 đồng. “Tôi mới liên hệ tham khảo mấy chỗ và được nhân viên chăm sóc khá tốt” – chị Phượng chia sẻ.

Tuy giá xe bị đẩy lên cao, nhưng nhiều công ty cho thuê xe tiết lộ, khách hàng vẫn có xu hướng chọn những dòng xe hiện đại, tân tiến nhất và có giá cao. Anh Nguyễn Bình- chủ cơ sở cho thuê xe du lịch ở Trần Khát Chân, Hà Nội cho biết, khách hàng thuê xe thời điểm này vẫn còn e ngại dịch bệnh, chủ yếu đi theo nhóm nhỏ và thường chọn xe 7 - 16 chỗ, các loại xe to ngày thường hầu như không có khách đặt. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều khách hỏi thuê xe tự lái ở các dòng 4 chỗ, 7 chỗ hơn so với mọi năm.

Theo anh Bình, thời điểm đầu năm nhu cầu đi du xuân, lễ chùa… tăng mạnh, đặc biệt là các dịp cuối tuần nên hầu như dòng xe 7 chỗ thường "cháy hàng" trước cả tháng. Khách muốn có một chiếc xe tự lái ưng ý thường phải liên hệ và đặt cọc trước vài tuần để chờ xe. Nếu là người ngoại tỉnh, để thuê một chiếc xe tự lái, khách hàng buộc phải có giấy phép lái xe, căn cước công dân (hoặc sổ hộ khẩu), tiền mặt (từ 15 triệu đến 30 triệu đồng tùy theo giá trị xe thuê) hoặc xe máy có giá trị tương đương. Khách hàng có hộ khẩu Hà Nội thì phương thức cho thuê đơn giản hơn, chỉ cần có hộ khẩu và một khoản cọc.

Theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, việc sử dụng ô tô thuê tự lái cũng đòi hỏi người dùng phải cẩn thận bởi những va chạm, trầy xước không đáng có sẽ khiến người thuê mất thêm chi phí. Trường hợp xảy ra tai nạn, người sử dụng cũng buộc phải đền bù toàn bộ chi phí lưu giữ và sửa xe. Chia sẻ về kinh nghiệm thuê xe tự lái, anh Trần Thanh (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết cần kiểm tra kỹ tình trạng xe trước khi nhận để tránh phải đền bù thiệt hại không đáng có, người thuê phải kiểm tra kĩ càng hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên để bảo đảm quyền lợi, nhất là vào mùa lễ hội đầu xuân. Trường hợp xảy ra tai nạn, người sử dụng cũng buộc phải đền bù toàn bộ chi phí lưu giữ và sửa xe. Bên cạnh đó, cũng cần tham khảo trên các diễn đàn xã hội, nhiều người chia sẻ kinh nghiệm để thuê xe tự lái sao cho hiệu quả, an toàn.

Trang Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp MM Mega Market tổ chức sự kiện “Tự hào Việt Nam” khẳng định cam kết đồng hành hàng Việt và tiêu dùng trách nhiệm.
Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp.
‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Từ 21/04/2025 đến hết ngày 05/10/2025, Techcombank triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay'.
Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.
Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.

Tin cùng chuyên mục

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhiều đơn vị bán lẻ đã tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách mua, kích cầu tiêu dùng nội địa.
Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng không chỉ cảnh báo về an toàn thực phẩm mà còn phơi bày việc lợi dụng hình ảnh bác sĩ để bán hàng và đánh lừa người tiêu dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế dành tặng hơn 1.000 phần quà cho người tiêu dùng mua sắm, check in và tham gia kênh Zalo, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt tại sự kiện.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Ngày 18/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 3 của TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một số đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trên thực tế, có trường hợp doanh nghiệp sản xuất hàng giả, kém chất lượng vẫn có đầy đủ chứng nhận ISO khiến dư luận không khỏi thắc mắc.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer được vinh danh tại lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp – đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh
Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi cung cấp thông tin sai lệch từ KOLs, bảo vệ người tiêu dùng và kỷ cương thị trường.
Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Chương trình "Thu cũ đổi mới" do Thành đoàn Vũng Tàu phối hợp với Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu triển khai nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của người dân.
Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Theo các chuyên gia, để nâng cao vị thế sản phẩm trong nước và trên trường quốc tế, ngành yến sào cần xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc gia và quốc tế.
Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Bán hàng đa cấp ghi nhận gần 700 đơn phản ánh, khiếu nại. Nhiều mô hình biến tướng, trá hình vẫn len lỏi dưới vỏ bọc đầu tư tài chính.
Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Với mức giá từ 2 triệu đồng, tủ lạnh Funiki được nhiều chủ cơ sở lưu trú tin dùng nhờ tiết kiệm chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Quý I/2025, Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã.
Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang từng bước phục hồi rõ nét, tạo nền tảng vững chắc cho sự bứt phá của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong năm 2025
Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi "50 năm Thống nhất đất nước" nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng 30/4, mang giá trị lịch sử và lòng tr
Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Trà cascara – cái tên nghe lạ tai nhưng lại khiến dân mê healthy và gu lạ đổ rầm rầm. Một cuộc “chuyển kiếp” ngoạn mục, từ thứ bị vứt bỏ thành trà gây nghiện.
Mobile VerionPhiên bản di động