Mối quan tâm ngày càng tăng về sức khỏe của người tiêu dùng, cùng với việc chấp nhận phương tiện giao thông xanh trong nỗ lực giảm lượng khí thải carbon, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của thị trường xe đạp toàn cầu trong những năm tới. Sự hỗ trợ ngày càng tăng của các chính phủ khuyến khích việc sử dụng xe đạp và sự phát triển của cơ sở hạ tầng dành riêng cho xe đạp ở các nền kinh tế phát triển cũng như đang phát triển được cho là sẽ thúc đẩy doanh số bán xe đạp trong những năm tới.
Vì các dịch vụ chia sẻ và cho thuê hiện đang đạt được sức hút cao hơn trên thị trường xe đạp toàn cầu, các bên liên quan được cho là đang nỗ lực để thích ứng với xu hướng này. Một số lượng lớn các công ty chấp nhận đi xe đạp như một giải pháp thay thế bền vững cho việc đi làm sẽ là một yếu tố tác động đến doanh số bán xe đạp trong vài năm tới. Với tốc độ tăng trưởng kép là 4,2%, thị trường xe đạp toàn cầu sẽ đạt doanh thu gần 80 tỷ USD trong giai đoạn 2018-2026. Trung Quốc đã đóng góp vào tăng trưởng thị trường toàn cầu trong thập kỷ qua. Ngoài Trung Quốc, thị trường có khả năng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể của các quốc gia định hướng xuất khẩu khác, bao gồm Đức, Đài Loan và Hà Lan. Xe đạp cao cấp và tầm trung được dự đoán sẽ chứng kiến sức kéo cao hơn ở các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ trong thập kỷ tới.
Thị trường Trung Quốc cung cấp một loạt các sản phẩm giá rẻ, điều này đã giúp duy trì vị trí hàng đầu về doanh số bán hàng. Trung Quốc hiện chiếm hơn 44% thị phần giá trị thị trường, tiếp theo là Đông Nam Á Thái Bình Dương và Châu Âu. Các báo cáo phân tích cho thấy rằng xe đạp thể thao được dự đoán sẽ xuất hiện với tốc độ nhanh chóng, soán ngôi xe đạp hybrid về tốc độ phát triển. Xe đạp leo núi sẵn sàng chứng kiến lực kéo vừa phải trong những năm tới - Xe đạp điện tiếp tục giành chiến thắng trước xe đạp thông thường, cả về cung và cầu. Trung Quốc được dự đoán là dẫn đầu toàn cầu và là trung tâm thống trị cung và cầu xe đạp điện tử - Châu Âu và Đông Nam Á Thái Bình Dương cũng sẽ giữ vị trí thị trường quan trọng, trong khi thị trường Bắc Mỹ được dự đoán sẽ tăng trưởng chậm cho đến năm 2026. Trong khi Đông Nam Á Thái Bình Dương và Châu Âu được dự đoán sẽ thể hiện các giá trị tốc độ tăng trưởng cao nhất đến năm 2026, Châu Mỹ Latinh được xác định là sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho các bên liên quan, đặc biệt là trong phân khúc xe đạp điện. Thị trường người tiêu dùng đang phát triển ở các nền kinh tế đang phát triển sẽ chủ yếu thúc đẩy doanh số bán xe đạp tầm trung, theo sau là chu kỳ của dòng xe cao cấp.