Thứ sáu 09/05/2025 15:00

Thị trường giáo dục - giải trí dành cho trẻ em: Nhiều dư địa phát triển

Thị trường giáo dục - giải trí dành cho trẻ em tại Việt Nam được đánh giá là mảnh đất khá màu mỡ mà nhiều Tập đoàn đầu tư nước ngoài muốn hướng tới.

Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 phấn đấu tỷ lệ các xã, phường, thị trấn có điểm văn hóa, vui chơi dành cho trẻ em đạt 40% vào năm 2025 và 45% vào năm 2030, tuy nhiên đến thời điểm này hầu hết các điểm vui chơi cho trẻ đều thiếu.

Hệ quả của viêc thiếu điểm vui chơi lành mạnh; sự nghèo nàn các dịch vụ giải trí và không gian vui chơi khiến nhiều em nhỏ phải ra đường trượt patin hoặc ra sông, hồ bơi lội thiếu an toàn hoặc tìm đến quán game, internet... ẩn chứa nhiều nguy cơ dẫn đến tổn thương về tinh thần ở trẻ. Nhiều em bị sang chấn tâm lý dẫn đến những tệ nạn xã hội khác.

Cần có thêm nhiều điểm vui chơi cho trẻ em

Thống kê tại Viện Sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) mới đây cho thấy, đang có sự gia tăng thanh thiếu niên nghiện game đến khám, điều trị nghiện game và các bệnh rối loạn tâm thần kèm theo. Lứa tuổi nghiện game chủ yếu từ 10-24 tuổi. Đa số các em nhập viện trong tình trạng nặng, chơi game lâu năm, có rối loạn cảm xúc, hành vi kèm theo

Vui chơi giải trí là một nhu cầu chính đáng của trẻ em. Chơi lành mạnh, bổ ích có vai trò quan trọng không kém gì việc học. Và để làm được điều này, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương.

Nắm bắt cơ hội này, một số tập đoàn đã mạnh tay đầu tư vào chuỗi trung tâm giáo - trí tại Việt Nam như tiNiWorld, Funny Land, Maika Wonderland... và mới đây là KidZania mang theo sứ mệnh khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo và trao quyền cho các bạn nhỏ để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn; với việc đi đầu trong đổi mới mô hình giáo dục giải trí bằng cách thiết lập mối quan hệ hợp tác với các đối tác hàng đầu.

Được kỳ vọng đem lại cho các bạn nhỏ một sân chơi mang đầy tính giáo dục thông qua những trải nghiệm nhập vai hấp dẫn và bổ ích; là mô hình giáo - trí dành riêng cho trẻ em từ 4 -14 tuổi, tại KidZania, trẻ em có cơ hội khám phá hơn 100 ngành nghề khác nhau như trở thành bác sĩ phẫu thuật, lính cứu hỏa, phi công, đầu bếp, tiếp viên hàng không... Mỗi trải nghiệm được thiết kế để trao quyền cho trẻ em, giúp các bạn nhỏ tự tin thể hiện bản thân và truyền cảm hứng để trở thành những công dân toàn cầu tuyệt vời.

Giới chuyên gia nhận định, thị trường giáo dục - giải trí dành cho trẻ em tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng là mảnh đất khá màu mỡ. Thực tế, một chuỗi cửa hàng đồ chơi và hệ thống vui chơi giải trí dành cho trẻ em có thể đạt doanh thu hàng trăm tỷ đồng.

Tâm An
Bài viết cùng chủ đề: Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên

Thời tiết hôm nay 9/5: Hà Nội ngày nắng nóng, đêm mưa

Thời tiết biển hôm nay 9/5/2025: Gió nhẹ, sóng êm

Thi tốt nghiệp 2025: Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt

Chuyện về những sĩ quan 'giữ lửa' giữa trùng khơi

PGS.TS Tô Văn Hòa làm Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội

Đảm bảo kinh phí cho lao động nghỉ việc theo Nghị định 178

Vụ lòng se điếu: Quán Lòng Chát nói gì về nguồn gốc sản phẩm?

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm: 28 năm chắp cánh ước mơ

Thúc đẩy các mô hình, giải pháp phát triển hạ tầng internet

Đại học Văn Lang bị ‘tấn công’: Không thể bao biện là “bảo vệ lẽ phải”

Học 2 buổi, ăn miễn phí: Chủ trương chạm đến triệu trái tim

Hệ thống bán lẻ góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới

Chuyện về những người gác rừng, giữ biển ở Côn Đảo

Bước khởi đầu hồi sinh dòng sông Tô Lịch giữa Thủ đô

Gửi yêu thương từ đất liền đến Trường Sa, nhà giàn DK-1

Diễn đàn liên kết 5 nhà: Hướng đến nền nông nghiệp xanh và hiện đại

Cục trưởng An toàn thực phẩm nói gì về nguyên nhân lộn xộn thực phẩm giả?

Điểm mới trong dự thảo Luật Cán bộ, công chức sửa đổi

Rà soát số lượng cán bộ dự kiến tinh giản trước 30/6