Thêm giải pháp vận chuyển hàng hóa đường biển khu vực Nam Trung bộ

Tuyến dịch vụ vận tải container đường biển mới TP. Hồ Chí Minh kết nối với cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) vừa khai trương đi vào hoạt động, sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và khu vực Nam Trung Bộ.

Tuyến vận tải container đường biển kết nối với Cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) được hình thành dưới sự hợp tác của 2 đơn vị là Công ty Cổ phần Vận tải biển Tân Cảng (Tan Cang Shipping) và Công ty Cổ phần ICD Cam Ranh (ICD Cam Ranh).

Thêm giải pháp vận chuyển hàng hóa đường biển khu vực Nam Trung bộ
Chuyến tàu container Tan Cang Shipping trên hải trình TP. Hồ Chí Minh - Cam Ranh - Hải Phòng

Vận tải container bằng đường biển từ lâu được biết đến là phương thức vận chuyển an toàn và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tại Việt Nam, ngoài tuyến hàng hóa chính Bắc – Nam (Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh), những năm gần đây cùng với sự đầu tư mở rộng hệ thống cảng biển, ngày càng có nhiều tuyến vận tải container đường biển với hành trình ngắn hơn, kết nối đến một số cảng khu vực miền Trung như: Quy Nhơn, Chu Lai, Đà Nẵng, Cửa Lò. Đây là xu thế phát triển tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu cắt giảm chi phí cũng như đa dạng hóa các dịch vụ vận chuyển của khách hàng.

Tuyến dịch vụ vận tải container đường biển mới TP. Hồ Chí Minh- cảng Cam Ranh – cảng Hải phòng, được kỳ vọng đem đến cho khách hàng giải pháp vận chuyển trọn gói với chi phí cạnh tranh và ít rủi ro hơn so với phương thức đường bộ hoặc tàu hàng rời truyền thống.

Đặc biệt, tuyến này giúp kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu trực tiếp từ cảng Cát Lái, Cái Mép đến cảng Cam Ranh và ngược lại. Đồng thời, kết nối hàng nội địa từ Cam Ranh đến các tỉnh phía Bắc và ngược lại.

Thêm giải pháp vận chuyển hàng hóa đường biển khu vực Nam Trung bộ
Chuyến tàu container đầu tiên của Tan Cang Shipping cập Cảng Cam Ranh

Được biết, chuyến tàu đầu tiên khởi hành tại cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 15/10/2020 và đến Cảng Cam Ranh vào ngày 16/10/2020, sau đó tiếp nối ra Cảng TC189-Hải Phòng.

Thượng tá Phùng Ngọc Minh – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn - cho biết, tuyến dịch vụ vận tải container đường biển mới TP. Hồ Chí Minh - cảng Cam Ranh, chi phí lưu thông hàng hoá được tiết kiệm sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và khu vực Nam Trung Bộ (Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên…) cũng như giảm tải áp lực lưu thông đường bộ.

Ngoài ra, tuyến vận tải container đường biển đến Cam Ranh còn góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khi gia tăng sự hiện diện của tàu dân sự và giao thương hàng hóa tại Vịnh Cam Ranh – căn cứ quân sự chiến lược đồng thời là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của khu vực miền Trung.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Cảnh báo sớm: Hàng Việt vượt ‘sóng’ phòng vệ thương mại

Cảnh báo sớm: Hàng Việt vượt ‘sóng’ phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 1- Hành trình của những thương hiệu nghìn tỷ

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 1- Hành trình của những thương hiệu nghìn tỷ

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế