Thêm 10 bến cảng biển mới thuộc các cảng biển Việt Nam
Công nghiệp 25/04/2022 21:02 Theo dõi Congthuong.vn trên
Đề xuất Danh mục phân loại cảng biển Việt Nam Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam |
Theo Quyết định số 552/QĐ-BGTVT, 10 bến cảng mới được bổ sung vào danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam, bao gồm: Bến cảng Nosco thuộc cảng biển Quảng Ninh; bến cảng tổng hợp Long Sơn thuộc cảng biển Nghi Sơn; bến cảng Xăng dầu Hải Hà-Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị); bến cảng Dầu khí quốc tế Pacific Petro (tỉnhTiền Giang); bến cảng Tân cảng Giao Long (tỉnh Bến Tre); bến cảng Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 (tỉnh Trà Vinh); bến cảng Cái Mép Gemadept-Terminal Link và bến cảng Tổng hợp Cái Mép (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); bến cảng VIMC Đình Vũ và bến cảng chuyên dùng FGG (TP. Hải Phòng).
![]() |
Bến cảng Cái Mép Gemadept-Terminal Link – 1 trong 10 bến cảng vừa được Bộ Giao thông Vận tải bổ sung vào danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam |
Với 10 bến cảng được bổ sung, số bến cảng biển toàn quốc hiện đạt con số 296. Trong đó, địa phương có cảng biển với số bến cảng lớn là Hải Phòng (52 bến), Vũng Tàu (48 bến)...
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm tổ chức hướng dẫn thực hiện quản lý, khai thác bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo quy định của pháp luật, hàng năm tổ chức cập nhật, trình Bộ Giao thông Vận tải công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo quy định.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, với hệ thống bến cảng trải dài từ Bắc vào Nam, cảng biển Việt Nam đã và đang phát huy tốt vai trò đầu mối thông thương hàng hóa trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của đất nước.
Bên cạnh một số khu vực có khối lượng hàng hóa thông qua cao như khu vực Quảng Ninh tăng 48%, từ 14,6 triệu tấn lên 21,7 triệu tấn; khu vực Quảng Trị tăng 38%, từ 175.000 tấn lên 241.000 tấn; khu vực Nghệ An tăng 14%, từ 1,67 triệu tấn lên 1,9 triệu tấn… nhiều khu vực cảng biển lại có khối lượng hàng hóa thông qua giảm như khu vực Bình Thuận giảm 38%, khu vực Cần Thơ giảm 24%, khu vực Đồng Tháp giảm 28%.
Số liệu của Cục Hàng hải Việt Nam vừa công bố cho thấy, 3 tháng đầu năm 2022, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển giữ vững đà tăng, đạt gần 180 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021.Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Phát triển công nghiệp hỗ trợ Đà Nẵng vẫn “dậm chân tại chỗ”, vì sao?

Việt Nam có thể đặt mình vào vị trí trung tâm sản xuất điện tử của khu vực châu Á

Xây dựng kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2024

Đại tướng Phan Văn Giang nói gì về lập Quỹ phòng thủ dân sự?

Thaco Industries đẩy mạnh cung ứng linh kiện OEM cho các doanh nghiệp FDI và xuất khẩu
Tin cùng chuyên mục

Xanh hóa ngành công nghiệp giấy: Bài 2 - Đổi mới công nghệ sản xuất, tăng xúc tiến tìm khách hàng

Xanh hóa ngành công nghiệp giấy: Bài 1 - Ngành giấy trước khủng hoảng “kép”

Đưa Viện Máy và Dụng cụ công nghiệp dẫn đầu Việt Nam về cơ điện tử

Bộ Công Thương: Nâng cao năng lực chế tạo và làm chủ công nghệ khuôn mẫu

Lâm Đồng tăng giá trị cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Gỡ khó cho sản xuất công nghiệp Đắk Nông

Kết nối doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam năm 2023

Khai mạc hội chợ sản phẩm công nghiệp, máy móc thiết bị và tự động hóa Hà Nội 2023

“Enjoyneering” igus® giúp nâng cao kỹ thuật với 190 sản phẩm cải tiến

Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp VSIP Lạng Sơn

Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Cần nhiều hỗ trợ hơn cho doanh nghiệp nội

Lấy lại đà tăng trưởng sản xuất công nghiệp Đông Nam Bộ

Tái cơ cấu ngành Công Thương: Cần những "sếu đầu đàn" đủ mạnh

Bộ Công Thương bền bỉ xây dựng chính sách cho phát triển cụm công nghiệp

Doanh nghiệp gỗ ở miền Trung: Khó khăn bủa vây do đâu?

Quảng Bình: Quý I/2023 hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại ổn định

Phú Yên ấn định hạn tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

Nam Định chủ trương không thu hút đầu tư dự án ngoài khu, cụm công nghiệp
