Thanh Hóa: Chuyện về những doanh nhân đồng hành cùng chính quyền

Thành công của những doanh nhân trên chặng đường vượt khó không chỉ nhờ vào sự nỗ lực mà còn có sự đồng hành, sẻ chia của Nhà nước và chính quyền địa phương.
Doanh nghiệp, doanh nhân ngành Công Thương: Hiện thực hóa khát vọng phát triển Khát vọng vì một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng

Những đóng góp của đội ngũ doanh nhân cả nước nói chung và doanh nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng rất lớn. Đội ngũ doanh nhân được xem là một trong những nhân tố có ý nghĩa quyết định nhằm thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội, đẩy lùi nguy cơ tụt hậu, nâng cao vị thế của nền kinh tế Việt Nam trên trường quốc tế. Nhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2023), các doanh nhân tại tỉnh Thanh Hóa đã chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về những bí quyết của sự vượt khó.

Doanh nhân chia sẻ khó khăn với chính quyền

Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa (Công ty TNHH MTV Co.opmart Thanh Hóa) chia sẻ: Trong 9 tháng năm 2023, do hệ lụy của đại dịch Covid-19 để lại, thêm vào đó là xung đột giữa Nga và Ukraine khiến tình hình kinh tế nói chung vẫn còn nhiều khó khăn như: Tín dụng, bất động sản, các danh nghiệp sản xuất có ít đơn hàng, dẫn đến phải giảm công suất sản xuất, cắt giảm lao động, giảm thu nhập… đã tác động đến thị trường bán lẻ trên cả nước nói chung, trong đó Co.opmart Thanh Hóa cũng chịu ảnh hưởng, giảm doanh thu bán hàng so với cùng kỳ năm 2022.

Thanh Hóa: Chuyện về những doanh nhân đồng hành cùng chính quyền
Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa trao đổi với phóng viên Báo Công Thương

Mặc dù khó khăn, nhưng trong thời gian qua, Co.opmart Thanh Hóa luôn đi đầu trong công tác phối hợp với chính quyền địa phương, đồng hành cùng chính quyền để chia sẻ những khó khăn trong việc như: cung ứng, dự trữ hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường các đợt cao điểm hàng năm, đảm bảo môi trường mua sắm an toàn, được người dân an tâm, tin tưởng khi mua sắm. Co.opmart Thanh Hóa cũng là đơn vị tích cực tuyên truyền, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tích cực tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Chuyện về những doanh nhân đồng hành cùng chính quyền

Co.opmart Thanh Hóa luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương

Để đáp ứng nhu cầu của người dân trong 3 tháng cuối năm 2024, đặc biệt là sức mua của người dân vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ tháng 6/2023, do ảnh hưởng từ tình hình biến động của thị trường gạo thế giới, giá gạo trong nước đã rục rịch tăng, Saigon Co.op đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp và lên phương án dự trữ, cùng nhà cung cấp giữ ổn định mặt bằng giá gạo tại hệ thống bán lẻ thuộc hệ thống Saigon Co.op trên toàn quốc trong một thời gian nhất định. Đây là sự cam kết giữa nhà cung cấp với Saigon Co.op và giữa Saigon Co.op với người tiêu dùng. Co.opmart Thanh Hoá lượng dự trữ gạo mỗi tháng thường là 10 tấn, 3 tháng Tết năm 2024 khoảng 60 tấn và các mặt hàng thiết yếu khác ước tính giá trị khoảng 50 tỷ đồng.

Còn doanh nhân Trần Xuân Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Tân Thành 1 (gọi tắt là Công ty Tân Thành 1)- doanh nghiệp vừa đưa Chợ đầu mối phía Tây lớn nhất tỉnh Thanh Hóa vào hoạt động đợt đầu năm 2023 chia sẻ: Ngày 29/9/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng ký Quyết định số 3716/QĐ-UBND về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Chợ đầu mối phía Tây tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn. Khi triển khai dự án này, chúng tôi cũng đã phân tích, TP. Thanh Hóa là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, là trung tâm hành chính, kinh tế tỉnh Thanh Hóa, tuy nhiên TP. Thanh Hóa chỉ có một chợ đầu mối đã đầu tư xây dựng nằm trong khu vực trung tâm. Để giảm tải cho chợ đầu mối trên, cũng như giảm tải về phương tiện giao thông có trọng tải lớn đi lại trong nội thị, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, môi trường, việc đầu tư xây dựng chợ đầu mối ngoại thành TP. Thanh Hóa là hết sức cần thiết.

Thanh Hóa: Chuyện về những doanh nhân đồng hành cùng chính quyền
Chợ đầu mối phía Tây lớn nhất tỉnh Thanh Hóa, đáp ứng nhu cầu cho gần 1.500 tiểu thương giao thương hàng hóa giữa các vùng miền

Ngoài ra, chúng tôi cũng đánh giá về giao thông, cách đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa khoảng 500m, gần với trục Quốc lộ 45, thuận lợi giao thương giữa các vùng miền, các huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Giao thông thuận tiện dễ dàng trong việc vận chuyển, trao đổi hàng hóa giữa các huyện miền Tây cũng như vùng biển, vùng đồng bằng tỉnh Thanh Hóa, kết nối kinh tế các địa phương. Khu vực 11 huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa đều đi qua trục QL 47 đoạn cải dịch, tiếp giáp khu đất dự kiến xây dựng chợ đầu mối.

Đầu năm 2023, Công ty đã đưa Chợ đầu mối phía Tây vào hoạt động với quy mô hơn 800 điểm kinh doanh trên diện tích gần 5,2 ha với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Đây là một chợ đầu mối lớn nhất tỉnh Thanh Hóa và cũng là chợ đầu mối duy nhất của tỉnh Thanh Hóa đáp ứng đủ các tiêu chí về quy hoạch sử dụng đất, mật độ cây xanh, phòng cháy chữa cháy…, đáp ứng nhu cầu cho gần 1.500 tiểu thương hoạt động buôn bán, kinh doanh, giao thương hàng hóa giữa các vùng miền.

Ngành Công Thương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Nói về những khó khăn trong quá trình triển khai Chợ đầu mối phía Tây, doanh nhân Trần Xuân Vinh, Giám đốc Công ty Tân Thành 1 cho biết: Bắt tay vào triển khai dự án Chợ, chúng tôi cũng gặp khó khăn, nhưng với quyết tâm, nỗ lực để đưa Chợ vào vận hành đúng tiến độ, bên cạnh đó UBND tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là ngành Công Thương đã luôn đồng hành, cùng hỗ trợ Công ty tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Thanh Hóa: Chuyện về những doanh nhân đồng hành cùng chính quyền

Chị Lê Thị Hằng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Chợ đầu mối phía Tây giới thiệu về hoa quả đưa về Chợ đầu mối phía Tây có rõ nguồn gốc xuất xứ

Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Co.opmart Thanh Hóa chia sẻ: “Thời gian qua, Co.opmart Thanh Hóa luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Sở Công Thương Thanh Hóa. Cụ thể, Sở Công Thương Thanh Hóa luôn quan tâm chỉ đạo công tác đảm bảo bình ổn giá cả hàng hóa thiết yếu, đặc biệt là trong các dịp cao điểm lễ, tết và thúc đẩy quảng bá hàng Việt đến người tiêu dùng. Co.opmart Thanh Hóa là đơn vị bán lẻ thuần Việt trực thuộc Liên Hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh (SaigonCo.op) kinh doanh trên 23.000 mặt hàng, trong đó 95% là hàng hóa sản xuất tại Việt Nam bao gồm các nhóm hàng: thực phẩm tươi sống như : rau, củ, quả, cá, thịt… thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, thời trang dệt may. Thời gian tới, Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Sở Công Thương Thanh Hóa”.

Theo doanh nhân Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Công ty Linh Chi, địa chỉ tại TP. Thanh Hóa chia sẻ: “Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán hàng hóa tiêu dùng, trong đó có nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Trong quá trình hoạt động, kinh doanh, Công ty luôn nhận được sự hỗ trợ của Sở Công Thương Thanh Hóa, như hướng dẫn về cung ứng, dự trữ hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường các đợt cao điểm hàng năm. Ngoài ra, chúng tôi cũng tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Ngày 26/4/2024, Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ).
Chi phí tuân thủ của doanh nghiệp chưa thực sự được cắt giảm

Chi phí tuân thủ của doanh nghiệp chưa thực sự được cắt giảm

Kết quả cắt giảm điều kiện đầu tư, kinh doanh mặc dù đã đạt được kết quả nhất định, song chi phí tuân thủ của doanh nghiệp vẫn chưa thực sự được cắt giảm.
CEO Nguyễn Thị Huyền Trang – nỗ lực phát triển kinh doanh để có điều kiện hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn

CEO Nguyễn Thị Huyền Trang – nỗ lực phát triển kinh doanh để có điều kiện hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn

CEO Nguyễn Thị Huyền Trang không chỉ được biết đến với sự thành công trong kinh doanh mà còn với tấm lòng từ thiện cao cả góp phần vào sự phát triển cộng đồng.
Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Vào 20 giờ ngày 02/5/2024, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cán mốc sản lượng điện sản xuất đạt 80 tỷ kWh.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có tân Phó Tổng giám đốc

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có tân Phó Tổng giám đốc

HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố danh sách các thành viên HĐQT Petrolimex trúng cử nhiệm kỳ 2021-2026, bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
VIETSTAR bắt tay Đại học Ulsan Hàn Quốc phát triển chương trình lãnh đạo bền vững dành riêng cho doanh nghiệp Việt

VIETSTAR bắt tay Đại học Ulsan Hàn Quốc phát triển chương trình lãnh đạo bền vững dành riêng cho doanh nghiệp Việt

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Sao Việt (VIETSTAR Training & Consulting JSC) và Đại học Ulsan (Hàn Quốc) vừa diễn ra.
VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút

VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút

VPBank và Chợ Tốt Xe vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai gói vay “Mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút” nhằm cung cấp dịch vụ tài chính thông minh cho khách hàng
Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen vinh dự được Hội đồng Công trình Xanh Singapore chứng nhận “Nhãn xanh” – Green Building Product cho nhóm sản phẩm Ống nhựa HDPE và Ống nhựa PP-R.
Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Tập đoàn Hoa Sen là đơn vị xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu gắn kết với cộng đồng, khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ.
Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/5/2024 tại Hà Nội.
JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO - nền tảng tuyển dụng & việc làm hàng đầu Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm mới JobsGO Mini App ngay trên ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng, cả nước có 51,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đạt gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp và 9,3% về vốn đăng ký.
Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, Growatt đã đưa ra giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động