Tháng khuyến mại Hà Nội 2019: Bùng nổ mua sắm, kích cầu tiêu dùng

Khởi động từ ngày 1/11, Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 đã trở thành tháng mua sắm được mong chờ nhất của người tiêu dùng Thủ đô. Đặc biệt, trong 3 ngày “Ngày vàng khuyến mại” (9 - 11/11) được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn quan trọng, giúp thu hút hàng trăm ngàn lượt người tiêu dùng đến mua sắm tại các Điểm Vàng khuyến mại.      

Sáng ngày 9/11, đoàn công tác của Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư và Du lịch Hà Nội đã đi kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình khuyến mại và bán hàng khuyến mại trong tuần đầu của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 và công tác triển khai sự kiện Tuần Vàng kết nối tại cá doanh nghiệp Điểm Vàng Tháng Khuyến mại.

Việc kiểm tra nhằm Thực hiện Kế hoạch số 140/KH-UBND ngày 24/06/2019 của UBND Thành phố Hà Nội về tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019. Nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm và hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 4 Điểm Vàng của 4 doanh nghiệp kiểm tra lần này gồm: Siêu thị Big C Thăng Long (22 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy); Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI (209 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội); Siêu thị VinMart Times City (458 Minh Khai, Hai Bà Trưng) và Siêu thị MediaMart (số 3, 5 Nguyễn Văn Linh, Long Biên).

thang khuyen mai ha noi 2019 bung no mua sam kich cau tieu dung
Đoàn công tác kiểm tra Điểm Vàng khuyến mại Siêu thị VinMart Times City (458 Minh Khai, Hai Bà Trưng)

Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 khởi động từ ngày 1/11 đã trở thành tháng mua sắm được mong chờ nhất của người tiêu dùng Thủ đô. Đặc biệt, sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra từ 9 - 11/11 trên địa bàn Thành phố Hà Nội được triển khai với 60 Điểm Vàng. Đáng chú ý, năm nay, không chỉ tham gia từ các hệ thống nhà hàng siêu thị mà còn rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử kết hợp giữa mua sắm truyền thống với mua sắm điện tử với các chương trình khuyến mại để người tiêu dùng được trải nghiệm.

Ông Trần Thanh Hải – Quản lý sàn Trung tâm Media Mart Long Biên – chia sẻ: Là một trong những Điểm Vàng tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2019, Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam có hàng nghìn các sản phẩm khuyến mại với mức giảm giá từ 15 - 70% tại các Điểm Vàng Media Mart cũng như trên toàn hệ thống Media Mart. Khoảng 50% các sản phẩm bầy bán tại siêu thị tham gia vào Tháng Khuyến mại, tập trung vào hầu hết các mặt hàng, trong đó, trọng tâm là các sản phẩm mùa vụ như: bình tắm nước nóng, sản phẩm Smart Tivi, điều hòa 2 chiều. “Chúng tôi cũng đã liên kết với các công ty tài chính để áp dụng các chương trình như giảm 5% khi thanh toán qua ứng dụng VNPay, ngoài ra còn có các chương trình ưu đãi có người tiêu dùng như: trả góp, trả trước 0 đồng, lãi suất 0%”, ông Trần Thanh Hải cho biết.

Biết về chương trình Tháng khuyến mại trên các phương tiện truyền thông, chị Bùi Thị Phúc Thảo (ở Long Biên) chia sẻ, hôm nay ngày nghỉ, lại đúng Ngày Vàng khuyến mại nên vợi chồng tôi đã đến Media Mart Long Biên để mua mấy đồ điện gia dụng như lò vi sóng, bàn là hơi. Mua được sản phẩm phù hợp, cùng với mức giá cả hợp lý và được áp dụng các chương trình khuyến mại nên được giá rẻ hơn ngày thường khá nhiều.

Tận hưởng ngay siêu ưu đãi tháng 11 chỉ có ở trang sức DOJI dành cho mọi khách hàng, Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI áp dụng Chương trình “Mua trang sức – Tặng Iphone 11 chính hãng – Hoàn ngay tiền mặt” cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn áp dụng. Ngoài ra, giảm thêm 500.000 đồng khi khách hàng áp dụng code My Viettel áp dụng hóa đơn từ 10 triệu đồng cho trang sức kim cương, trang sức ổ, trang sức đá màu và ngọc trai và từ 5 triệu đồng cho mỹ nghệ vàng kim Bảo Phúc.

Là đơn vị phân phối hàng hóa đến với người tiêu dùng, sau nhiều năm tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội, ông Khúc Tiến Hà – Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long – cho biết: Với chương trình vô cùng đặc biệt theo catalogue định kỳ tại các điểm tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 của Big C, trong đó có hơn 1.200 sản phẩm được khuyến mại giảm giá từ 10 – 50%. Bên cạnh đó, Big C áp dụng chương trình giá rẻ mỗi ngày với trên 50 sản phẩm, đây là các sản phẩm tốt và giá cả luôn được giữ ở mức tốt nhất so với thị trường như đối với sản phẩm: dưa hấu, dưa chuột, cà chua… Ngoài ra, Big C còn áp dụng chương trình khuyến mại cuối tuần như mua nhiều thì được hưởng lợi nhiều và còn rất nhiều các chương trình khuyến mại được tặng kèm khác.

Đánh giá cao sự phối hợp sát sao của các cơ quan quản lý của Hà Nội trong việc đẩy mạnh truyền thông, ông Khúc Tiến Hà chia sẻ, việc này đã hỗ trợ rất lớn cho các doanh nghiệp có thể quảng bá được thương hiệu cũng như thông tin truyền thông rộng rãi đến khách hàng về Tháng Khuyến mại Hà Nội và các điểm tham gia, từ đó người tiêu dùng biết được nhiều thông tin và đến với Big C được nhiều hơn.

Các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 và sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” đều kỳ vọng sẽ kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng, là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng đem lại lợi ích giá trị từ hai phía.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương ngay ngày đầu tiên diễn ra sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, nhiều Điểm Vàng đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân đến mua sắm. Tại hầu hết các Điểm Vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng trong ngày Vàng đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.

Khẳng định chất lượng sản phẩm là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, tất cả các sản phẩm tham gia chương trình Tháng Khuyến mại đều phải đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước là Sở Công Thương và qua các khâu kiểm soát từ phòng nghiệp vụ kế hoạch tài chính tổng hợp của Sở. Ở khâu lưu thông, phân phối, 33 đội quản lý thị trường trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội và lực lượng thanh tra của Sở sẽ cũng vào cuộc phối hợp đồng bộ. Đảm bảo chất lượng hàng hóa trong suốt thời gian diễn ra Tháng Khuyến mại đều phải đáp ứng được tiêu chuẩn, tiêu chí chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Năm nay, người tiêu dùng sẽ đón nhận lượng sản phẩm khuyến mại rất lớn với gần 100 nghìn mặt hàng của các doanh nghiệp đăng ký tham gia, tăng hơn 30% so với năm 2011. Các mặt hàng ngày càng được giảm giá sâu hơn, với mức giá thấp nhất là 10% và cao nhất lên đến 90%. Việc tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 tiếp tục khẳng định đây là một trong những giải pháp tích cực, có hiệu quả của Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm 2019 và những năm tiếp theo.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương trong kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình khuyến mại và bán hàng khuyến mại trong tuần đầu của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 của đoàn công tác:

thang khuyen mai ha noi 2019 bung no mua sam kich cau tieu dung
thang khuyen mai ha noi 2019 bung no mua sam kich cau tieu dung
Đoàn công tác kiểm tra Điểm Vàng khuyến mại Siêu thị Big C Thăng Long (22 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy)
thang khuyen mai ha noi 2019 bung no mua sam kich cau tieu dung
Đoàn công tác kiểm tra Điểm Vàng khuyến mại Siêu thị MediaMart (số 3, 5 Nguyễn Văn Linh, Long Biên).
thang khuyen mai ha noi 2019 bung no mua sam kich cau tieu dung
Người tiêu dùng xem và mua hàng tại Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI (209 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội)
thang khuyen mai ha noi 2019 bung no mua sam kich cau tieu dung
Người tiêu dùng xem và mua hàng tại Big C Thăng Long
thang khuyen mai ha noi 2019 bung no mua sam kich cau tieu dung
thang khuyen mai ha noi 2019 bung no mua sam kich cau tieu dung
Lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội kiểm tra chất lượng hàng hóa tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019
thang khuyen mai ha noi 2019 bung no mua sam kich cau tieu dung
Khoảng 50% các sản phẩm bầy bán tại siêu thị Media Mart tham gia vào Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 tập trung các sản phẩm mùa vụ như: bình tắm nước nóng, sản phẩm Smart Tivi, điều hòa 2 chiều.
thang khuyen mai ha noi 2019 bung no mua sam kich cau tieu dung
Khu thanh toán tại Siêu thị VinMart Times City (458 Minh Khai, Hai Bà Trưng)
thang khuyen mai ha noi 2019 bung no mua sam kich cau tieu dung
Người tiêu dùng mua hàng tại Siêu thị MediaMart (số 3, 5 Nguyễn Văn Linh, Long Biên).
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phú Yên: Khai thác cá ngừ đại dương đạt sản lượng cao

Phú Yên: Khai thác cá ngừ đại dương đạt sản lượng cao

Theo báo cáo của huyện Tuy An (Phú Yên), nhiều tàu cá của ngư dân khai thác cá ngừ đại dương cập cảng với sản lượng cao, nhờ thời tiết thuận lợi trên biển.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá hàng hoá nguyên liệu trở lại xu hướng tăng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá hàng hoá nguyên liệu trở lại xu hướng tăng

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa hôm qua 25/4, trên tổng số 31 mặt hàng đang được giao dịch liên thông thế giới có 18 mặt hàng tăng giá và 13 mặt hàng tăng giá
Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Giá quặng sắt phục hồi, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Giá quặng sắt phục hồi, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 25 nhân dân tệ/tấn; Giá quặng sắt phục hồi lên mức cao nhất trong 6 tuần.
Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Giá nhôm khởi sắc trở lại, nhưng vẫn nhiều hoài nghi cho rằng xu hướng chỉ là tạm thời, khó khăn còn tiềm ẩn.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa hôm qua 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục.

Tin cùng chuyên mục

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Nhu cầu tiêu thụ thép chưa cao

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Nhu cầu tiêu thụ thép chưa cao

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tăng trở lại lên mức cao nhất trong hơn 6 tuần; thị trường trong nước ổn định.
Giá lúa mì - một chỉ báo rủi ro của thị trường nông sản từ các cuộc xung đột chính trị

Giá lúa mì - một chỉ báo rủi ro của thị trường nông sản từ các cuộc xung đột chính trị

Chiến tranh giữa Nga - Ukraine hay bất ổn ở Trung Đông gần đây đều khiến cho giá lúa mì thế giới biến động mạnh mẽ.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/4: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/4: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4).
Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Giá nhập khẩu thép HRC tăng

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Giá nhập khẩu thép HRC tăng

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Tại thị trường trong nước duy trì ổn định; giá thép HRC nhập khẩu vào Việt Nam đang tăng trong 2 tuần trở lại đây.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 64): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 4)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 64): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 4)

Trong những số vừa qua, Báo Công Thương đã đề cập đến toàn bộ các hình thức xử lý vi phạm thành viên hiện đang được áp dụng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/4: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/4: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần với diễn biến phân hóa.
Sức mua tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội giảm mạnh

Sức mua tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội giảm mạnh

Hàng hóa bán chậm chỉ bằng 1/2 hoặc 2/3 so với trước đây… đa số các tiểu thương tại chợ đầu mối phía Nam đều than sức mua giảm mạnh.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/4: Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/4: Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Kết thúc tuần giao dịch 15-21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó
Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường trong nước ổn định; xuất khẩu sắt thép tăng

Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường trong nước ổn định; xuất khẩu sắt thép tăng

Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam tăng.
Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thép trong nước bình ổn; trên sàn giao dịch giảm

Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thép trong nước bình ổn; trên sàn giao dịch giảm

Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 6 Nhân dân tệ.
Tháng 3/2024 nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc tăng gần 44%

Tháng 3/2024 nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc tăng gần 44%

Tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Số liệu từ MXV cho thấy, sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá, phản ánh diễn biến giá phân hoá của giá hàng hoá nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua.
Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay 19/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 66 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần nhờ thị trường thép cải thiện.
Ngành chăn nuôi cần sẵn sàng trước rủi ro tăng giá nguyên liệu cuối quý II

Ngành chăn nuôi cần sẵn sàng trước rủi ro tăng giá nguyên liệu cuối quý II

Ngành chăn nuôi Việt Nam kết thúc quý I/2024 đã ghi nhận các số liệu tăng trưởng khá tích cực.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.
Kịch bản nào cho giá dầu trước sức nóng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông?

Kịch bản nào cho giá dầu trước sức nóng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông?

Căng thẳng tại Trung Đông leo thang ngay trong bối cảnh OPEC+ “siết van bơm dầu”, làm gia tăng nỗi lo về nguồn cung gián đoạn.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Số liệu từ MXV cho thấy, kết thúc ngày giao dịch 16/4, trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, có đến 22 trên tổng số 31 mặt hàng đồng loạt giảm giá.
Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn. Tính từ đầu năm 2024 cho tới nay, thép cuộn xây dựng đã có 4 đợt giảm giá.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/4: Giá ca cao, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/4: Giá ca cao, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 15/4: Chỉ số giá hàng hóa duy trì ở mức đỉnh 7 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 15/4: Chỉ số giá hàng hóa duy trì ở mức đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu đóng cửa tuần qua (8/4-12/4) với diễn biến phân hoá.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động