Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh được tổ chức lần đầu tiên, giới thiệu tới người tiêu dùng thành phố các mặt hàng đặc sản tỉnh Đồng Tháp, được công nhận là sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, chia thành 3 nhóm: Nông sản tươi, sống; Sản phẩm chế biến (các sản phẩm sau gạo như bột các loại, bún, phở, hủ tiếu, miến; bánh phồng tôm…); Sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng từ các làng nghề như hoa sen sấy khô…
Hàng thủ công mỹ nghệ được tỉnh Đồng Tháp giới thiệu tại TP. Hồ Chí Minh |
Bên cạnh đó, tại sự kiện cũng diễn ra các hoạt động nổi bật như: Phiên kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Big C; Tập huấn về điều kiện, quy chuẩn đưa hàng vào hệ thống siêu thị Big C; Ký kết hợp tác giữa Big C với các nhà sản xuất, Hợp tác xã, hộ nông dân tỉnh về tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc…
Nông sản Đồng Tháp được người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh quan tâm |
Ông Phạm Thiện Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết, trong các năm qua, Đồng Tháp đã tăng cường xúc tiến thương mại, giới thiệu những đặc sản của Đất Sen Hồng đến các khách hàng trong và ngoài nước; đặc biệt, Đồng Tháp vinh dự là địa phương đầu tiên đặt gian hàng trong Toà nhà Quốc hội Việt Nam để giới thiệu thông qua các vị đại biểu Quốc hội cả nước đang họp tại Hà Nội. Với sự kiện lần này, Đồng Tháp kỳ vọng sẽ giúp cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất… trên địa bàn tỉnh biết được thị hiếu của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh; và xa hơn nữa là người tiêu dùng của toàn hệ thống Big C trên cả nước.
Bà Phan Hải Hòa - Giám đốc Big C, GO! khu vực miền Nam - cho biết: Sự kiện Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019 nằm trong chuỗi các chương trình được Big C phối hợp với các Bộ ngành tổ chức nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam như: Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019; Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019; Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019; Tuần lễ sản phẩm OCOP Bến Tre,…
“Chúng tôi hi vọng những chương trình này sẽ góp phần xây dựng thương hiệu tốt nhất cho nông sản Việt Nam, tạo niềm tin cho khách hàng trong nước, và xa hơn và hướng đến thị trường xuất khẩu nông sản đi nước ngoài…”, bà Hòa chia sẻ thêm.
Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh do UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Big C An Lạc - thuộc hệ thống bán lẻ của Central Retail Việt Nam tổ chức. Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 10/11/2019.