Thái Bình: Kinh doanh không đủ điều kiện, Công ty XNK thực phẩm Thái Bình “dính” phạt nặng

Kinh doanh không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thực phẩm Thái Bình vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình xử phạt.
Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo khẩn sau phản ánh của Báo Công Thương Thái Bình: Công ty XNK thực phẩm Thái Bình có “làm khó” UBND tỉnh để "kiếm lời" từ tài sản đi mượn? Công ty XNK thực phẩm Thái Bình và Công ty Lại Tôn Anh có “phớt lờ” chỉ đạo? Dự án phố Bùi Sỹ Tiêm: Công ty XNK thực phẩm Thái Bình có coi thường tính mạng người dân?

Kinh doanh thực phẩm nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện

Ngày 20/2, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu (XNK) thực phẩm Thái Bình, đại diện pháp luật là ông Phạm Thanh Liêm. Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình bị xử phạt 35 triệu đồng vì có hành vi kinh doanh thực phẩm (dịch vụ bảo quản thực phẩm) mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ngoài bị xử phạt, Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình còn buộc phải thực hiện các biện pháp thu hồi, thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế, tiêu hủy thực phẩm. Thời gian thực hiện khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này. Quyết định cũng nêu rõ, Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình phải chấm dứt hoạt động liên quan đến dịch vụ bảo quản thực phẩm đối với kho lạnh tại 272 đường Bùi Sỹ Tiêm, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình (cung cấp điện, vận hành kho).

Đồng thời, Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình phải có trách nhiệm báo cáo kết quả khắc phục hậu quả do hành vi vi phạm gây ra. Quyết định của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và Thủy sản cũng giao cho ông Phạm Thanh Liêm, Giám đốc Công ty XNK thực phẩm Thái Bình để chấp hành.

Thái Bình: Kinh doanh không đủ điều kiện, Công ty XNK thực phẩm Thái Bình “dính” phạt nặng
Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình vừa bị xử phạt vì có hành vi kinh doanh thực phẩm (dịch vụ bảo quản thực phẩm) mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Được biết, ngày 20/2, quyết định xử phạt đã được ông Phạm Thanh Liêm ký nhận. Tuy nhiên, theo phản ánh đến nay, kho lạnh của Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình nằm trên khu đất tại số 272 Bùi Sỹ Tiêm vẫn chưa được di chuyển hay tiêu hủy.

Lý giải về nguyên nhân chậm trễ này, ông Phạm Thanh Liêm cho biết, công ty vẫn đang triển khai theo quyết định xử phạt. Khi có quyết định xử phạt thì phải thực hiện thông báo cho Công ty TNHH Lại Tôn Anh (3 lần) để cắt điện, di dời. Nếu Công ty TNHH Lại Tôn Anh (đơn vị sở hữu thực phẩm chứa trong kho lạnh) không chịu di chuyển hàng thì phải buộc tiêu hủy. Hiện Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình đã thực hiện cắt điện để vận hành kho. Do tài sản là thực phẩm không phải của Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình mà thuộc sở hữu của Công ty TNH Lại Tôn Anh nên phải làm theo các quy trình tiêu hủy.

Gần 4 tháng không di dời nổi...1 kho lạnh

Trước đó, liên quan đến kho lạnh tại số 272 đường Bùi Sỹ Tiêm, Báo Công Thương có đăng tải bài viết phản ánh ý kiến của Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư bất động sản Thành Phát (có địa chỉ tại Thái Bình, gọi tắt là Công ty Thành Phát). Theo đó, Công ty Thành Phát cho biết đã phải gửi hàng loạt kiến nghị tới UBND tỉnh Thái Bình và các cơ quan chức năng đề nghị hỗ trợ khi Dự án phát triển nhà ở khu dân cư phố Bùi Sỹ Tiêm, phường Tiền Phong, TP. Thái Bình (dự án) không thể đẩy nhanh tiến độ thực hiện do vướng mắc về mặt bằng.

Nguyên nhân là bởi trước đây, khu đất để thực hiện dự án kể trên do Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình quản lý, sử dụng. Sau đó, UBND tỉnh Thái Bình đã có quyết định thu hồi và hoàn trả đủ tiền giá trị còn lại của tài sản trên đất (gồm một số máy móc, thiết bị).

Tuy nhiên, trước đó, trong quá trình sử dụng, Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình cho Công ty TNHH Lại Tôn Anh thuê tài sản để làm kho (theo phản ánh, tài sản Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình đi mượn của đơn vị khác). Đến nay, việc di dời hàng hóa, hoàn trả mặt bằng cho đơn vị được UBND tỉnh phê duyệt kết quả trúng đấu giá là Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư bất động sản Thành Phát vẫn chưa thể thực hiện xong. Việc này đã gây ra khó khăn và thiệt hại rất lớn cho Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư bất động sản Thành Phát.

Thái Bình: Kinh doanh không đủ điều kiện, Công ty XNK thực phẩm Thái Bình “dính” phạt nặng
Rất nhiều cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo phải di dời nhưng trong thời gian dài Công ty Lại Tôn Anh và Công ty XNK thực phẩm Thái Bình không chịu thực hiện vẫn để hàng hóa trên đất dự án của Công ty Thành Phát

Sau hàng loạt kiến nghị của doanh nghiệp, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của Công an tỉnh Thái Bình, Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Công ty Thành Phát, Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình và Công ty TNHH Lại Tôn Anh (đơn vị sở hữu hàng hóa trên đất dự án).

Kết luận tại cuộc họp này, các thành phần tham dự cuộc họp (trừ Công ty TNHH Lại Tôn Anh) đề nghị Công ty TNHH Lại Tôn Anh di chuyển hàng hóa trước ngày 10/12/2023. Hết thời hạn này, Công ty TNHH Lại Tôn Anh không di chuyển hàng hóa, Công ty Thành Phát toàn quyền xử lý các tài sản gắn liền với đất và không chịu trách nhiệm các vấn đề phát sinh khi thực hiện di dời các tài sản không gắn liền với đất (như Sở Tài nguyên và Môi trường đã ý kiến tại Văn bản số 3678/STNMT-QLĐĐ ngày 01/12/2023).

Đến ngày 11/12, đã quá hạn yêu cầu Công ty TNHH Lại Tôn Anh di dời hàng hóa, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình tiếp tục phải có Văn bản số 3796/STNMT/QLDĐ báo cáo UBND tỉnh Thái Bình.

Ngay sau đó, ngày 14/12, UBND tỉnh Thái Bình có Văn bản số 4508/UBND-NNTNMT gửi Công an tỉnh Thái Bình về việc di chuyển hàng hóa của Công ty TNHH Lại Tôn Anh lưu tại kho thuê của Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình để thực hiện Dự án phát triển nhà ở khu dân cư phố Bùi Sỹ Tiêm.

Theo đó, UBND tỉnh Thái Bình giao Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị giải quyết dứt điểm vụ việc với Công ty TNHH Lại Tôn Anh; báo cáo, tham mưu trong việc di chuyển hàng hóa của công ty để bàn giao mặt bằng cho đơn vị trúng đấu giá theo đúng quy định. Nhận được công văn này, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu đơn vị tổ chức thực hiện.

Tưởng chừng sau những chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh cùng các sở, ngành của Thái Bình, vướng mắc tại dự án sẽ được giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình vẫn không chấp hành các chỉ đạo, xử lý dứt điểm các vướng mắc về mặt hợp đồng với Công ty Lại Tôn Anh. Theo đó, công ty này có dấu hiệu “chây ỳ”, không di dời trạm biến áp ra khỏi dự án mà tiếp tục cấp điện cho kho lạnh gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn về chập điện cho công nhân của Công ty Thành Phát thi công trên công trường.

Để bảo đảm an toàn cho con người và tài sản, Công ty Thành Phát đề nghị Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình, chi nhánh Điện lực TP. Thái Bình ngừng cung cấp điện cho trạm biến áp nằm trên đất dự án phục vụ cho một mình kho lạnh kể trên. Song phải đến tận ngày 28/2/2024 (theo lời của ông Phạm Thanh Liêm), sau khi có quyết định xử phạt và buộc phải chấp hành các quy định, Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình mới thực hiện cắt điện đấu nối vào kho điện. Việc chậm trễ cắt điện của Công ty XNK thực phẩm Thái Bình, theo phản ánh là có dấu hiệu thờ ơ, bỏ mặc sự an toàn của người và tài sản trên công trường của Công ty Thành Phát.

Trước đó, trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Công ty Cổ phần XNK Thái Bình cho rằng: “Bây giờ đang vướng kho lạnh nếu rút điện ra thì sẽ ảnh hưởng (gây hỏng thực phẩm – PV) vì vậy phải chờ UBND tỉnh cho ý kiến. Hiện Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình đang đưa ra giải pháp là báo báo cáo UBND tỉnh giúp chỉ đạo, giải quyết tranh chấp với Công ty Lại Tôn Anh".

Qua sự việc, dư luận cho rằng, suốt gần 4 tháng qua, Công ty Cổ phần XNK thực phẩm Thái Bình có dấu hiệu coi thường, “chây ỳ” không thực hiện các chỉ đạo của các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Thái Bình. Chỉ đến khi, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và Thủy sản xử phạt và buộc phải thu hồi, tiêu hủy, cắt điện thì Công ty XNK thực phẩm Thái Bình mới có động thái thực hiện. Hiện tại, quá trình thực hiện quyết định xử phạt trong đó có việc tiêu hủy sản phẩm vẫn chưa xong, hậu quả nhãn tiền là doanh nghiệp làm dự án phải gánh chịu thiệt hại và hình ảnh về môi trường đầu tư của Thái Bình bị ảnh hưởng.

Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công an tỉnh Thái Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Dương: Vừa khởi công, chủ đầu tư dự án A&T Sky Garden đã vội

Bình Dương: Vừa khởi công, chủ đầu tư dự án A&T Sky Garden đã vội 'gặt lúa non'

Không chỉ nổi tiếng vì được duyệt pháp lý siêu tốc, chủ đầu tư dự án A&T Sky Garden (TP. Thuận An, Bình Dương) đã vội huy động vốn dù chưa đủ điều kiện.
TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện một tiệm vàng

TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện một tiệm vàng 'rửa' khoảng 13.000 tỷ đồng tiền 'bẩn' ra nước ngoài

Công an TP. Hồ Chí Minh xác định, chủ tiệm vàng Đức Long (quận Tân Bình) đã "rửa" khoảng 13.000 tỷ đồng tiền bẩn của đối tượng tội phạm để chuyển đi nước ngoài.
An Giang: Tạm hoãn xuất cảnh với người nợ thuế

An Giang: Tạm hoãn xuất cảnh với người nợ thuế

Ngày 27/4, Cục Thuế tỉnh An Giang thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng loạt doanh nghiệp bị "đóng băng" xuất nhập khẩu vì nợ thuế

TP. Hồ Chí Minh: Hàng loạt doanh nghiệp bị "đóng băng" xuất nhập khẩu vì nợ thuế

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định tạm dừng làm thủ tục hải quan đối với một số doanh nghiệp do các đơn vị này có hành vi nợ thuế quá hạn.
Công an Yên Bái công bố nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong

Công an Yên Bái công bố nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong

Công an tỉnh Yên Bái thông tin nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người tử vong.

Tin cùng chuyên mục

Giả danh nhân viên Công ty Xổ số kiến thiết Thủ đô để lừa đảo

Giả danh nhân viên Công ty Xổ số kiến thiết Thủ đô để lừa đảo

Giả danh là nhân viên công ty xổ số, cam kết cung cấp số lô, số đề chắc chắn trúng thưởng, sau đó các đối tượng sẽ yêu cầu chuyển tiền rồi chiếm đoạt.
Bắc Ninh: Vì sao huyện Lương Tài hủy bỏ phê duyệt điều chỉnh đồ án quy hoạch Cụm công nghiệp Lâm Bình?

Bắc Ninh: Vì sao huyện Lương Tài hủy bỏ phê duyệt điều chỉnh đồ án quy hoạch Cụm công nghiệp Lâm Bình?

UBND huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh vừa có Quyết định thu hồi, hủy bỏ phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cụm công nghiệp Lâm Bình.
Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị Bộ Quốc phòng khởi tố

Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị Bộ Quốc phòng khởi tố

Dự án Thành An Tower vừa bị Bộ Quốc phòng khởi tố nằm ở số 21 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động

TP. Hồ Chí Minh: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động

Dù đang trong thời gian bị đình chỉ nhưng Thẩm mỹ Quốc tế Lucy (44 Hồ Hảo Hớn, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức pháp luật.
TP. Hồ Chí Minh: Cảnh báo về cơ sở LuxCell International Clinic làm bệnh nhân

TP. Hồ Chí Minh: Cảnh báo về cơ sở LuxCell International Clinic làm bệnh nhân ''tiền mất, tật mang''

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cảnh báo về những quảng cáo trên Facebook làm người dân “tiền mất, tật mang”, trong đó có cơ sở LuxCell International Clinic (quận 3).
Sơn La: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp do nợ thuế

Sơn La: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp do nợ thuế

Ngày 26/4, Cục Thuế tỉnh Sơn La thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế hoạt động trên địa bàn.
Hà Nội: Dự án TQ5 Gia Lâm và những câu hỏi còn bỏ lửng

Hà Nội: Dự án TQ5 Gia Lâm và những câu hỏi còn bỏ lửng

Dự án TQ5 (Gia Lâm, Hà Nội) được đấu giá vào năm 2019 từng gây xôn xao dư luận bởi giá khởi điểm được cho là khá rẻ, có thể gây thất thoát ngân sách nhà nước.
TP. Hồ Chí Minh: Điểm mặt hàng loạt thẩm mỹ, phòng khám, nha khoa vừa bị xử phạt nặng

TP. Hồ Chí Minh: Điểm mặt hàng loạt thẩm mỹ, phòng khám, nha khoa vừa bị xử phạt nặng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa xử phạt các cơ sở như: Dr.Allen, Triệu Nha, Nanozelle, Thẩm mỹ H.A, TA, FA+, Saigon Shine, Valis Luxury 69, Mega Gangnam.
Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo các sở, ngành tại Vĩnh Phúc

Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo các sở, ngành tại Vĩnh Phúc

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ các sở, ngành tỉnh Vĩnh Phúc và nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc.
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì và Công an thành phố làm rõ thông tin hai nhà báo bị hành hung khi đang tác nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở massage gắn biển phòng khám, chữa cả bệnh tĩnh mạch

TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở massage gắn biển phòng khám, chữa cả bệnh tĩnh mạch

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa xử phạt cơ sở massage Cheongdam-Dong (quận 7) nhưng lại gắn biển hiệu tiếng Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo điều trị bệnh.
Hà Nội: Huyện thúc xã xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc

Hà Nội: Huyện thúc xã xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) vừa có văn bản thúc UBND xã Phùng Xá và các cơ quan chức năng xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc.
Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt?

Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ Hậu "pháo".
Quyết định tạm hoãn xuất cảnh và

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh và ''bức màn'' bí ẩn tại My Way Hạ Long

Ông Phạm Văn Cung, người vừa giữ chức Chủ tịch HĐQT, đại diện pháp luật Công ty Đầu tư và Khách sạn My Way Hạ Long chưa nổi 1 tháng, đã bị tạm hoãn xuất cảnh.
Tây Ninh: Công khai danh sách 8 đơn vị nợ hơn 24 tỷ đồng tiền thuế

Tây Ninh: Công khai danh sách 8 đơn vị nợ hơn 24 tỷ đồng tiền thuế

Cục Thuế tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo công khai danh sách 8 người nộp thuế nợ tiền thuế đến thời điểm 31/3/2024, với số tiền hơn 24 tỷ đồng.
Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng

Công an thành phố Đà Nẵng vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao với số tiền lên đến 50 tỷ đồng.
Long An: Cận cảnh Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Long An: Cận cảnh Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Theo UBND TP. Tân An, tỉnh Long An, Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép, chưa được chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất thương mại dịch vụ.
Lexus Thăng Long chậm di dời tòa nhà 6 tầng và nói mình là

Lexus Thăng Long chậm di dời tòa nhà 6 tầng và nói mình là ''bị hại''

Các cơ quan chức năng TP. Hà Nội đề nghị Lexus Thăng Long di dời tòa nhà 6 tầng từ năm 2021, song tới nay công ty vẫn chưa thực hiện và nói công ty là “bị hại".
Hà Giang: Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng

Hà Giang: Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng

Nợ thuế quá hạn hơn 3,4 tỷ đồng, Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị Chi cục Thuế huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng.
‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Ứng phó thế nào khi điện thoại dính mã độc?

‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Ứng phó thế nào khi điện thoại dính mã độc?

Khi nghi ngờ điện thoại dính mã độc, các chuyên gia công nghệ khuyến cáo cần ngắt ngay kết nối internet và tắt nguồn điện thoại để tránh bị lừa đảo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động