Tetra Pak phát hành báo cáo bền vững năm 2021

PV

PV

Tetra Pak - công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đã công bố Báo cáo bền vững năm 2021, tổng kết các thành quả phát triển bền vững của công ty, tiếp tục khẳng định cam kết và tham vọng trong hành trình bảo vệ chất lượng tốt, với trọng tâm: Bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất.

Một số tiêu điểm của Báo cáo bền vững năm nay gồm: Bảo vệ thực phẩm, bảo vệ con người, bảo vệ hành tinh.

Tetra Pak phát hành báo cáo bền vững năm 2021
Tetra Pak trao tặng máy xét nghiệm RT-PCR trị giá 80.000 euro, tương đương 2 tỷ đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam

Về vấn đề bảo vệ thực phẩm: Năm 2020, đại dịch Covid-19 lan rộng toàn thế giới, gây khó khăn cho chuỗi cung ứng thực phẩm. Tuy nhiên, Tetra Pak vẫn đảm bảo nguồn cung liên tục cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thực phẩm dinh dưỡng, an toàn mọi lúc, mọi nơi. Chỉ tính riêng năm 2020, trên toàn cầu đã có hơn 77 tỷ lít thực phẩm dạng lỏng được đựng trong các vỏ hộp giấy của Tetra Pak. Riêng tại Việt Nam, đã có 1,7 tỷ lít thực phẩm dạng lỏng được bảo vệ trong vỏ hộp giấy của Tetra Pak đến tay người tiêu dùng trong nước.

Bảo vệ con người: Đồng hành với cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 ở Việt Nam, Tetra Pak cũng trao tặng máy xét nghiệm RT-PCR trị giá 80.000 euro, tương đương 2 tỷ đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam và một hệ thống máy trợ thở trị giá 10.000 euro, tương đương 250 triệu đồng theo chương trình kêu gọi của báo Tuổi trẻ. Đồng thời, để giúp nhân viên an tâm làm việc, Tetra Pak Việt Nam đã triển khai Chương trình hỗ trợ nhân viên, qua đó cung cấp dịch vụ tư vấn cũng như thông tin về các vấn đề cá nhân và công việc 24/7 và chương trình chăm sóc trẻ em với mục tiêu hỗ trợ nhân viên chi phí nuôi trẻ trong thời gia bùng phát dịch.

Bảo vệ hành tinh: Năm 2020 đánh dấu nhiều hoạt động nổi bật trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường của Tetra Pak như: Hoàn thành mục tiêu khí hậu năm 2020 với tổng lượng khí nhà kính phát thải từ các hoạt động của công ty giảm 70% cho giai đoạn 2010 - 2020; là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành triển khai vỏ hộp giấy có nguồn gốc từ thực vật, được dán nhãn hàm lượng carbon trung tính; lần đầu tiên ra mắt vỏ hộp giấy tiệt trùng không màng nhôm. Đồng thời, hãng đã tái chế 50 tỷ vỏ hộp giấy với hơn 170 cơ sở tái chế toàn cầu.

Những hoạt động này tiếp tục được phát huy mạnh mẽ tại Việt Nam; 98% vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak bán tại Việt Nam được dán nhãn FSC, chứng nhận vật liệu có nguồn gốc từ các khu rừng tái sinh, được khai thác có kiểm soát. Nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương đạt chứng nhận LEED Vàng - Phiên bản 4, tiết kiệm 17,6 triệu lít nước/năm, tái sử dụng và tái chế 65% chất thải cũng như giảm phát thải 4.000 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sự bứt phá của phân khúc bất động sản thương mại

Sự bứt phá của phân khúc bất động sản thương mại

Mô hình Mega Complex của Vinhomes giúp các nhà đầu tư giải “cơn khát” sản phẩm tiềm năng trong bối cảnh bất động sản thương mại đang dẫn đầu cuộc đua phục hồi.
Những điều cần biết về sự hình thành của nước Vikill

Những điều cần biết về sự hình thành của nước Vikill

Vào năm 2013, giáo sư Gerald Pollack của đại học Washington cùng cộng sự đã nghiên cứu và phát hiện ra “trạng thái thứ 4 của nước”.
C.P. Việt Nam tiếp tục đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

C.P. Việt Nam tiếp tục đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao là minh chứng sản phẩm, hàng hóa của C.P. Việt Nam đã nhận được tín nhiệm, bình chọn từ người tiêu dùng.
Cà phê G7 của Trung Nguyên Legend “hớp hồn” chuyên gia ẩm thực thế giới

Cà phê G7 của Trung Nguyên Legend “hớp hồn” chuyên gia ẩm thực thế giới

Chỉ uống cà phê được xay tươi mỗi ngày bằng phương pháp lọc, nhưng sau trải nghiệm đầu tiên với cà phê G7 đã “hớp hồn” chuyên gia ẩm thực Lucas Kwan Peterson.
LOTTE Mart không ngừng nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Việt Nam

LOTTE Mart không ngừng nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Việt Nam

LOTTE Mart là thương hiệu bán lẻ nước ngoài luôn nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Việt Nam nên mỗi năm thu hút 20 triệu khách đến mua sắm.

Tin cùng chuyên mục

PC Kiên Giang - Cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

PC Kiên Giang - Cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

PC Kiên Giang đã hỗ trợ khách hàng công cụ để theo dõi sản lượng điện thường xuyên, an toàn, tiết kiệm cho mùa nắng nóng sắp tới.
New Image Việt Nam:  Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững

New Image Việt Nam: Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững

Phó Phòng Pháp Chế và Đối Ngoại New Image Việt Nam khẳng định: Sự phát triển bền vững này xuất phát từ một nền tảng, một mục tiêu cơ bản: Thượng tôn pháp luật.
Siberian Wellness: Kiến tạo giải pháp “sống khỏe và trọn vẹn”

Siberian Wellness: Kiến tạo giải pháp “sống khỏe và trọn vẹn”

Siberian Wellness là một thương hiệu toàn cầu cung cấp sản phẩm bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp có trụ sở tại Liên bang Nga hiện diện ở hơn 60 quốc gia.
Vinalink Group - 18 năm chung tay xây dựng cộng đồng khỏe và giàu

Vinalink Group - 18 năm chung tay xây dựng cộng đồng khỏe và giàu

Công ty Cổ phần tập đoàn liên kết Việt Nam - Vinalink Group đã trải qua gần 18 năm xây dựng và phát triển với phương châm “xây dựng cộng đồng khỏe và giàu”.
Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng: Nền tảng của hoạt động kinh doanh bền vững tại Amway

Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng: Nền tảng của hoạt động kinh doanh bền vững tại Amway

Hoạt động chăm sóc và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng là nền tảng của hoạt động kinh doanh bền vững tại Amway.
WinMart hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

WinMart hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

WinCommerce là một trong bảy đơn vị sản xuất và bán lẻ tham gia “Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Nhà máy sản xuất nhôm đúc FACO tặng vàng thần tài cho đại sứ sản phẩm

Nhà máy sản xuất nhôm đúc FACO tặng vàng thần tài cho đại sứ sản phẩm

Nhà máy sản xuất nhôm đúc FACO thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn FACO phát động chương trình “Đại sứ sản phẩm - Nhận Vàng tài lộc”.
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2023

Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2023

Ngày 09/03 tại Hà Nội, Amway Việt Nam đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi sự kiện Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2023
Quyền phụ nữ là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023

Quyền phụ nữ là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023

Quyền phụ nữ là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023. Tôn trọng sự đa dạng, công bằng trở thành giá trị cốt lõi mà các doanh nghiệp theo đuổi.
PC Đắk Lắk: Hoàn thành tốt công tác quản lý cáp viễn thông năm 2022

PC Đắk Lắk: Hoàn thành tốt công tác quản lý cáp viễn thông năm 2022

Trong năm 2022, PC Đắk Lắk đã tập trung nhiều nguồn lực, thực hiện tốt công tác quản lý cáp, góp phần hoàn thành các mục tiêu chung của EVNCPC.
Tổng Lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Tổng Lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Vừa qua, ông Joseph Nelson - Tổng Lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại siêu thị WinMart Times City (Q. Hai Bà Trưng. Hà Nội).
Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về tiêu thụ đồ ăn nhẹ

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về tiêu thụ đồ ăn nhẹ

Việt Nam là thị trường châu Á tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ đồ ăn nhẹ (đồ ăn vặt) và đứng thứ 3 thế giới với tốc độ tăng trưởng kép lên tới 19,1% năm 2021.
Điện lực Kim Bảng đảm bảo ổn định hệ thống lưới điện trước các diễn biến bất thường của thời tiết

Điện lực Kim Bảng đảm bảo ổn định hệ thống lưới điện trước các diễn biến bất thường của thời tiết

Điện lực Kim Bảng ( CP Hà Nam) đã có nhiều phương án đảm bảo hệ thống lưới điện an toàn, ổn định cho khách hàng trước diễn biến bất thường của thời tiết.
Phụ nữ mang thai có được ăn mì ăn liền?

Phụ nữ mang thai có được ăn mì ăn liền?

Có ý kiến cho rằng, phụ nữ mang thai thường được khuyên không nên ăn mì ăn liền vì chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia cũng như chất béo không tốt cho sức khỏe
Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam gồm các nội dung nào?

Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam gồm các nội dung nào?

Bộ tiêu chí Văn hóa Kinh doanh Việt Nam – Bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh đã được công bố ban hành ngày 14/7/2022.
Hội nghị triển khai tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Đông Bắc

Hội nghị triển khai tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Đông Bắc

Ngày 15/10, Hội nghị triển khai tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Đông Bắc được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Hệ thống siêu thị Co.opmart nói không với rau củ VietGAP “dỏm”

Hệ thống siêu thị Co.opmart nói không với rau củ VietGAP “dỏm”

Hệ thống siêu thị Co.opmart khẳng định chưa từng có tiền lệ bị trộn hàng rau củ quả, hàng VietGAP “dỏm” bán trên quầy kệ.
Khám phá 10 dấu ấn của cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Khám phá 10 dấu ấn của cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài hơn 80km do tỉnh Quảng Ninh và Sun Group đầu tư đã chính thức thông xe vào ngày 1/9.
Vedan Việt Nam hưởng ứng “Ngày cuối tuần phòng, chống sốt xuất huyết”

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Ngày cuối tuần phòng, chống sốt xuất huyết”

Công ty Vedan Việt Nam cùng Hội chữ thập đỏ huyện Long Thành tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Ngày cuối tuần phòng, chống sốt xuất huyết”.
Bí quyết chọn bộ cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

Bí quyết chọn bộ cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

Cửa nhôm kính ngày càng được nhiều gia đình ưu tiên lắp đặt nhờ khả năng lấy sáng tốt, chống ồn, chống nóng hiệu quả, thẩm mỹ bền đẹp, dễ vệ sinh...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động